An Khê: Tiếp nhận 251 đơn vị máu an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 21-10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã An Khê phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) phát động hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023.

Tham gia hiến máu tình nguyện có 382 người là đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân đến từ các cơ quan, đơn vị, xã, phường, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.

Các tình nguyện viên và người dân thị xã An Khê tình nguyện hiến máu cứu người bệnh. Ảnh: Ngọc Minh
Các tình nguyện viên và người dân thị xã An Khê tình nguyện hiến máu cứu người bệnh. Ảnh: Ngọc Minh

Các tình nguyện viên được các y bác sỹ Khoa Huyết học-Truyền máu khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên ngay từ sáng sớm, đông đảo các tình nguyện viên ở thị xã đã có mặt đăng ký và tham gia hiến máu.

Kết thúc buổi hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức tiếp nhận được 251 đơn vị máu, đạt chỉ tiêu tỉnh giao; góp phần sẻ chia những giọt máu quý giá cho người bệnh cần truyền máu.

Có thể bạn quan tâm

Trung thu năm ấy ở làng Hà Đừng

Trung thu năm ấy ở làng Hà Đừng

(GLO)- Vào dịp Trung thu cách đây mấy năm, nhóm bạn trẻ ở TP. Pleiku nhắn tin: “Chú rảnh không, đi về làng xa vui Trung thu cùng các cháu nhỏ”. Thế là tôi nhận lời ngay. Bởi mới về nghỉ hưu, thời gian cũng rảnh và làng xa đúng là xa thật: Làng Hà Đừng 1 và Hà Đừng 2 (xã Đăk Rong, huyện Kbang).
Gia cảnh khốn khó cần được giúp đỡ

Gia cảnh khốn khó của anh Ksor Loai

(GLO)- Theo chân ông Ksor Líu-Trưởng thôn H’Muk (xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai), chúng tôi đến thăm gia đình anh Ksor Loai (SN 1972) và chị Rơ Ô H’Zút (SN 1974) và tận mắt chứng kiến gia cảnh khốn khó của họ.
Thiết thực hội thi An toàn giao thông và sơ cấp cứu

Thiết thực hội thi An toàn giao thông và sơ cấp cứu

(GLO)-

Trong 2 ngày 12 và 13-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội thi An toàn giao thông (ATGT) và sơ cấp cứu. Hội thi đã mang đến những thông điệp ý nghĩa, thiết thực cho các thí sinh tham gia để sẵn sàng áp dụng vào thực tế ở cơ sở.