Trận lũ lụt tồi tệ trong vòng 100 năm ở Italy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)-Thủ tướng Italy đã rời Hội nghị thượng đỉnh G7 sớm hơn để về nước chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả trận lũ lụt được cho là tồi tệ nhất trong khoảng 100 năm tại nước này.
Một khu vực bị ngập lụt ở Italy. Ảnh: AFP/TTXVN

Một khu vực bị ngập lụt ở Italy. Ảnh: AFP/TTXVN

“Thành thật mà nói, tôi không thể ở xa Italy trong thời điểm phức tạp này”, Thủ tướng Giorgia Meloni nói với phóng viên vào ngày 20/5, đồng thời gửi lời cảm ơn 5.000 người - từ nhân viên cứu hộ đến tình nguyện viên - được huy động giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Thủ tướng Italy cũng cảm ơn các nhà lãnh đạo G7 vì đã đề nghị viện trợ. Bà Meloni dự kiến đến thăm một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất trong ngày 21/5, tờ National News đưa tin.

Trước đó,trận mưa lớn kể từ ngày 17/5 đã khiến 14 người thiệt mạng, biến những con đường ở các thành phố và thị trấn vùng Emilia Romagna, Italy, thành sông, hơn 36.000 người buộc phải sơ tán khi nước dâng cao gây sạt lở đất, khiến các ngôi làng bị cô lập. Chính quyền đã kéo dài cảnh báo đỏ về thời tiết .

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

(GLO)- Trong không khí sôi động của những ngày tháng 4 lịch sử, chúng tôi về thăm xã Anh hùng Ia Hrung (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Nhiều công trình dân sinh được đầu tư, những ngôi nhà mới khang trang, đường bê tông sạch sẽ... là minh chứng cho sự khởi sắc của vùng quê nghèo.
Người có uy tín chung sức xây dựng quê hương

Người có uy tín chung sức xây dựng quê hương

(GLO)- Những năm qua, tỉnh Gia Lai luôn quan tâm xây dựng đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), phát huy vai trò của người có uy tín trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.

Sức sống mới ở làng tái định cư

Sức sống mới ở làng tái định cư

(GLO)- Sau gần 30 năm chuyển về nơi ở mới, cuộc sống của người dân 5 làng tái định cư thuộc xã Đăk Trôi (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) đã thay đổi tích cực. Nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững, từng bước xây dựng cuộc sống no đầy.