Xe điện Tesla mất kiểm soát, gây thương vong nghiêm trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiếc xe điện Tesla dòng Model Y đột ngột mất kiểm soát và lao đi với tốc độ khủng khiếp khiến 2 người tử vong và 3 người khác bị thương tại Quảng Đông (Trung Quốc).

Theo Reuters, vụ tai nạn xảy ra ngày 5.11 tại thành phố Triều Châu, phía nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) khi một chiếc xe điện Tesla mất kiểm soát lao nhanh trên đường, va chạm với người tham gia giao thông khác khiến 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Video quay lại toàn bộ quá trình được chia sẻ trên mạng và nhanh chóng được quan tâm trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

 

Chiếc Tesla Model Y màu trắng lao như bay trước khi lao vào người đi đường. Ảnh chụp màn hình
Chiếc Tesla Model Y màu trắng lao như bay trước khi lao vào người đi đường. Ảnh chụp màn hình


Đại diện Tesla nhanh chóng đưa ra thông báo, cho biết sẽ hỗ trợ cảnh sát địa phương trong quá trình điều tra vụ tai nạn liên quan tới mẫu xe Model Y do hãng sản xuất.

"Cảnh sát đang tìm đơn vị thẩm định độc lập để xác minh thông tin liên quan đến vụ tai nạn. Chúng tôi sẽ cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết", người đại diện khẳng định.

Trang tin địa phương Jimu News trích lời cảnh sát cho biết nguyên nhân chính xác của vụ việc đáng tiếc tại Triều Châu vẫn chưa được xác thực và người nhà của tài xế cho biết chiếc xe gặp vấn đề với bộ phận phanh trong khi chủ xe chuẩn bị đỗ phương tiện ngay trước cửa hàng của gia đình.

Qua video từ camera ven đường, Tesla nhận thấy đèn báo phanh của xe không sáng lên trong quá trình phương tiện tăng tốc và dữ liệu ghi lại từ hệ thống cho thấy không có tác động nào lên phanh trong toàn bộ sự kiện.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2 của Tesla và đây không phải lần đầu hãng xe điện của Mỹ có sản phẩm gặp lỗi phanh tại quốc gia này. Năm ngoái, một nữ khách hàng không hài lòng với hãng đã gây xôn xao mạng xã hội trong nước khi trèo lên nóc một chiếc xe điện Tesla tại buổi trưng bày xe hơi diễn ra ở thành phố Thượng Hải nhằm phản đối cách hãng xử lý khiếu nại liên quan đến vấn đề phanh trong một vụ tai nạn. Khi đó, Tesla khẳng định nguyên nhân vụ tai nạn do điều khiển phương tiện quá tốc độ cho phép, nhưng cũng hứa hẹn cải thiện cách xử lý khiếu nại của khách hàng.

 

Theo ANH QUYÊN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.