Bảo Lộc: Truy bắt đối tượng lừa đảo cầm cố vàng giả, đâm người trọng thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Khi đối tượng lừa đảo vào một tiệm vàng trên địa bàn phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc) để thực hiện hành vi lừa đảo thì bị một số người được cho là nạn nhân bị đối tượng này lừa đảo cầm cố vàng giả cùng phối hợp để bắt giữ. Trong lúc giằng co, 1 người đã bị đối tượng dùng dao thủ sẵn trong người đâm trọng thương rồi nhanh chóng lên xe đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 50 phút ngày 4/5, tại một tiệm vàng trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc). Vào thời điểm trên, một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển xe máy mang biển số 75C1 – 128.65 đến tiệm vàng trên địa bàn phường Lộc Phát để thực hiện hành vi lừa đảo cầm cố vàng giả.

Lúc này, một số chủ tiệm vàng bị sập bẫy nhận cầm cố vàng giả trước đó của đối tượng đã âm thầm bám theo để bắt quả tang. Trong lúc đối tượng chuẩn bị thực hiện hành vi cầm cố vàng để lừa đảo, thì những người bám theo đã ra mặt ngăn cản vạch trần thủ đoạn của đối tượng. Khi đối tượng có ý định tháo chạy, thì một số người đã lao vào khống chế bắt giữ.

Cơ quan công an có mặt ghi nhận hiện trường vụ việc.

Cơ quan công an có mặt ghi nhận hiện trường vụ việc.

Trong lúc giằng co, ông Ngô Huệ (48 tuổi, ngụ Phường 1, TP Bảo Lộc) đã bị đối tượng này rút dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp 2 nhát vào cả 2 tay bị thương nặng.

Sau khi đâm người bị thương, đối tượng bỏ lại xe máy nói trên, rồi leo lên 1 chiếc xe máy khác có người chờ sẵn cách đó khoảng vài trăm mét rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Nạn nhân bị đâm nhanh chóng được người dân đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng 1 tay bị đâm đứt gân. Tay còn lại bị dao đâm xuyên thấu bắp tay.

Tiếp nhận tin báo, Công an phường Lộc Phát và Công an TP Bảo Lộc đã nhanh chóng có mặt ghi nhận vụ việc; đồng thời, khám nghiệm hiện trường và tập trung lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy bắt các đối tượng liên quan.

Theo nguồn tin từ các chủ tiệm vàng bạc trên địa bàn TP Bảo Lộc, thời gian gần đây xuất hiện nhóm đối tượng 3 – 4 nam thanh niên thực hiện hành vi lừa đảo tinh vi khiến nhiều tiệm vàng sập bẫy. Thủ đoạn của các đối tượng là tìm đến các tiệm rồi mua vàng với số lượng lớn. Sau đó một thời gian, các đối tượng sử dụng vàng giả đã được chuẩn bị từ trước (giống y hệt hình dáng vàng vừa mua) đánh tráo rồi kèm theo hóa đơn mua vàng đến ngay tiệm vừa mua trước đó cầm cố. Giá trị cầm cố vàng được các đối tượng đưa ra bằng một nửa giá trị vàng mua tại các tiệm. Vừa có hóa đơn và trọng lượng, hình dáng vàng giống y hệt vàng mua tại tiệm nên các chủ tiệm vàng không kiểm tra mà đồng ý cầm cố. Sau 1 thời gian, không thấy khách cầm cố đến chuộc lại vàng, các chủ tiệm vàng mới kiểm tra thì phát hiện vàng mà các đối tượng cầm cố là vàng giả.

Hiện, Công an TP Bảo Lộc đang tập trung lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy bắt các đối tượng liên quan.

Có thể bạn quan tâm