Ngoại hạng Anh: Haaland lập kỷ lục ghi bàn, Man City thẳng tiến đến chức vô địch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Erling Haaland đã lập kỷ lục mới với 35 bàn thắng trong một mùa giải Ngoại hạng Anh khi ghi cú đúp giúp Man City đánh bại West Ham 3-0 ở vòng 34 diễn ra rạng sáng nay (4.5).

Chủ nhà Man City đã không gặp nhiều khó khăn trước một West Ham dưới cơ để lấy lại ngôi đầu bảng, hơn Arsenal 1 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận, nắm quyền tự quyết cuộc đua giành chức vô địch. Sau hiệp 1 bế tắc trong khâu ghi bàn, nhà đương kim vô địch đã có 3 bàn trong hiệp 2, trong đó Haaland ghi tên mình vào sách kỷ lục với bàn thắng thứ 51 trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên gia nhập Man City. 2 bàn còn lại của đội chủ sân Etihad do công của Nathan Ake và Phil Foden.

Haaland tiếp tục phá kỷ lục ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP

Haaland tiếp tục phá kỷ lục ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP

"Tôi không nghĩ đến tất cả những kỷ lục này, tôi sẽ phát điên lên trong đầu. Bây giờ tôi về nhà, chơi vài trò chơi điện tử, ăn chút gì đó rồi đi ngủ", Haaland hạnh phúc nói sau trận khi tiền đạo người Na Uy được đồng đội tôn vinh trong lúc rời sân.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola một lần nữa không tiếc lời dành cho Haaland: "Trong bóng đá, khi có một dịp đặc biệt, chúng tôi phải cho thấy nó đặc biệt như thế nào. Chúng tôi rất hài lòng về anh ấy vì anh ấy rất vui khi được làm việc cùng, được ở cùng và mọi người đều vui khi có anh ấy ở bên chúng tôi. Mọi kỷ lục sẽ bị phá trong tương lai, có thể bởi anh ấy".

Ở trận này, đội khách vắng tuyển thủ Anh Declan Rice, Tomas Soucek và Nayef Aguerd vì ốm khiến HLV David Moyes chỉ có thể điền tên 5 cầu thủ dự bị ở ngoài sân. Nhưng West Ham đã cầm cự được 50 phút trước khi gục ngã tại Etihad và tiếp tục chống chọi trong cuộc chiến trụ hạng do chỉ hơn khu vực cầm đèn đỏ chỉ 4 điểm.

Man City đang nắm quyền tự quyết chức vô địch. Ảnh: AFP

Man City đang nắm quyền tự quyết chức vô địch. Ảnh: AFP

Sau khi Ake phá vỡ thế bế tắc ở phút 50, Haaland đã nhân đôi cách biệt 20 phút sau đó, để vượt qua kỷ lục 34 bàn của Alan Shearer và Andy Cole từng lập cho Blackburn và Newcastle trong những năm 1990. Tuy nhiên, ở thống kê khác, chân sút 22 tuổi người Na Uy vẫn sẽ kém kỷ lục ghi bàn mọi thời đại trong một mùa giải ở giải đấu hàng đầu nước Anh là 60 bàn do Dixie Dean của Everton thiết lập vào mùa 1927 - 1928. Phil Foden vào sân từ băng ghế dự bị và lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng thứ 13 liên tiếp trên sân nhà của Man City vào năm 2023 giúp đoàn quân của Guardiola tiến gần hơn đến chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 5 trong 6 mùa giải. Họ giờ cần 4 chiến thắng trong 5 trận còn lại để chắc chắn bảo vệ thành công chức vô địch, đồng nghĩa dập tắt hy vọng lần đầu đăng quang sau 19 năm của Arsenal. Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, chủ nhà Liverpool không từ bỏ cuộc chiến giành vị trí trong tốp 4 sau chiến thắng 1-0 trước Fulham nhờ pha sút 11 m của Mohamed Salah. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã lần đầu tiên thắng 5 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mùa giải này và giúp họ kém đội đứng thứ 4 là M.U 7 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.