Ten Hag ca ngợi người hùng không tưởng của MU

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
"Hoàn toàn kiểm soát", HLV Erik ten Hag ca ngợi người hùng không tưởng của Manchester United sau chiến thắng trước Aston Villa.

Đó là dòng tít trên tờ Mirror (Anh) hôm nay 1-5. Manchester United đã tiến gần hơn đến một suất tham dự Champions League với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Aston Villa tại vòng 34 Premier League trên sân nhà Old Trafford, đặc biệt là một ngôi sao của Quỷ đỏ đã nhận được lời khen ngợi từ HLV Erik ten Hag.

Erik ten Hag đã chọn Victor Lindelof là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của MU. Ông thầy người Hà Lan ca ngợi trung vệ người Thụy Điển sau màn trình diễn cực hay trước Aston Villa giúp “quỷ đỏ” có thêm 1 trận giữ sạch mành lưới.

Lindelof đang chơi cực hay trong bối cảnh MU mất bộ đôi trung vệ Lisandro Martinez và Raphael Varane. ẢNH: GETTY

Lindelof đang chơi cực hay trong bối cảnh MU mất bộ đôi trung vệ Lisandro Martinez và Raphael Varane. ẢNH: GETTY

MU đã vượt qua đội bóng vùng Midlands với tỷ số 1-0 tại Old Trafford với bàn thắng quyết định của Bruno Fernandes ở phút 39. Chiến thắng giúp đội bóng của Ten Hag vững vàng ở vị trí thứ 4 Premier League.

Aston Villa đang thăng hoa dưới thời Unai Emery, từ vị trí thứ 16 Premier League, họ nhảy một mạch lên xếp thứ 6. Phong độ cao của Aston Villa đến vào thời điểm Ollie Watkins cũng chơi cực hay. Watkins đang là mục tiêu chuyển nhượng của Bayern Munich. Tuy nhiên, Watkins hoàn toàn tắt điện trước MU, đặc biệt là trước 1 cầu thủ, đó là Victor Lindelof.

MU mắc nợ hậu vệ người Thụy Điển Lindelof, người đã tạo ra một số pha cản phá quan trọng giúp MU giữ sạch mành lưới. Sự hợp tác giữa Lindelof và Luke Shaw ở trung tâm hàng thủ MU đang cải thiện qua mỗi trận đấu. Cựu ngôi sao của Benfica đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ ông thầy Ten Hag khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Ten Hag cũng khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của Bruno Fernandes.

Ten Hag xem Lindelof là cầu thủ xuất sắc nhất trận MU thắng Aston Villa. ẢNH: GETTY

Ten Hag xem Lindelof là cầu thủ xuất sắc nhất trận MU thắng Aston Villa. ẢNH: GETTY

HLV Erik Ten Hag chia sẻ sau trận đấu: “Victor Lindelof đã chơi xuất sắc. Cậu ấy hoàn toàn kiểm soát xung quanh khu vực của Ollie Watkins. Bruno Fernandes đã có một trận đấu tuyệt vời khác.

Kế hoạch là để Bruno Fernandes bắt đầu ở cánh phải, thực hiện các đường chuyền từ phía sau và cậu ấy đã làm điều đó rất tốt. Tôi nghĩ kế hoạch của chúng tôi đã hoạt động rất tốt”.

Cựu HLV của Ajax cũng rất khen ngợi màn trình diễn của cả đội MU trước Aston Villa sau một vài tuần khó khăn, nhưng ông thất vọng vì MU không thể thắng đậm hơn.

Erik Ten Hag nói: "Chúng tôi có 3 điểm xứng đáng. Tôi nghĩ Manchester United đã có một màn trình diễn ấn tượng. Chúng tôi cầm bóng tuyệt vời, kiểm soát bóng tốt và gây sức ép tốt. Trong hiệp hai, bạn muốn vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng chúng tôi đã không làm như vậy, nó luôn luôn là một kết thúc khó khăn”.

Ten Hag khẳng định MU hoàn toàn kiểm soát trong cuộc đua Top 4 Premier League. ẢNH: MIRROR

Ten Hag khẳng định MU hoàn toàn kiểm soát trong cuộc đua Top 4 Premier League. ẢNH: MIRROR

Chiến thắng tối thiểu trước Aston Villa mang lại lợi thế tối đa cho MU trong cuộc chiến Top 4 Premier League, kèm suất tham dự Champions League mùa tới. MU chỉ kém đội thứ ba Newcastle 2 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu.

Trong khi đó, “quỷ đỏ” cũng hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool đến 7 điểm và còn đá ít hơn 1 trận. Ten Hag nhận ra rằng Quỷ đỏ đang kiểm soát vận mệnh của chính mình, nhưng cảnh báo các cầu thủ không được vội mừng.

Chiến lược gia người Hà Lan của MU nói thêm: “Chúng tôi quan sát từ trận đấu này sang trận đấu khác và tiếp theo chúng tôi gặp Brighton, nên chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ trở lại.

Chúng tôi cần thể hiện niềm đam mê một lần nữa. MU đang hoàn toàn kiểm soát (cuộc đua vào Top 4 Premier League). Tất cả tùy thuộc vào chúng tôi và nó nằm trong tay chúng tôi”.

Lindelof là cầu thủ thực hiện thành công quả penalty quyết định giúp MU thắng Brighton để vào chung kết FA Cup. ẢNH: GETTY

Lindelof là cầu thủ thực hiện thành công quả penalty quyết định giúp MU thắng Brighton để vào chung kết FA Cup. ẢNH: GETTY

Sau chuyến làm khách tới Brighton, Manchester United sẽ đối mặt với các đội West Ham, Wolves, Bournemouth, Chelsea và Fulham trong những trận còn lại ở Premier League, trước khi đá trận chung kết FA Cup với kình địch Manchester City tại Wembley vào ngày 3-6.

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.