Bảo Lộc: Bắt khẩn cấp 3 đối tượng gây hấn đánh nhau rồi cướp xe của nạn nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Chiều 23/4, Công an TP Bảo Lộc, cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố vừa phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Thành Huy (17 tuổi), Vũ Hoàng Minh Hiếu (21 tuổi) cùng ngụ tại xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc và Nguyễn Khánh Duy (19 tuổi, ngụ tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) để điều tra, làm rõ hành vi “Cướp tài sản”.
Các đối tượng Huy, Duy và Hiếu bị bắt khẩn cấp để điều tra, làm rõ hành vi “Cướp tài sản”

Các đối tượng Huy, Duy và Hiếu bị bắt khẩn cấp để điều tra, làm rõ hành vi “Cướp tài sản”

Theo điều tra của cơ quan công an, vào khuya ngày 19/4, nhóm thanh, thiếu niên do Mai Tuấn Bảo, ngụ tại huyện Bảo Lâm cầm đầu rủ thêm nhiều người tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm và xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc đi tìm người nào đó (chưa xác định cụ thể danh tính) để đánh nhau. Song, sau khi tìm tới địa bàn Phường 1 (TP Bảo Lộc) hẹn đối thủ không được, nên Bảo và những người đi cùng rời đi.

Trên đường đi về, khi qua bờ hồ Bảo Lộc, nhóm của Bảo gặp 2 thanh niên Nguyễn Thành Huy và Vũ Hoàng Minh Hiếu đi cùng trên 1 xe máy rồ ga, nẹt pô. Thấy vậy, Mai Tuấn Bảo cùng các thanh niên trong nhóm chạy xe đuổi theo. Khi đến một quán nhậu trên đường Hà Giang (Phường 1) thì giữa 2 bên xảy ra xô xát nhẹ. Sau đó, nhóm của Bảo lên xe máy tháo chạy, còn Huy và Hiếu vào quán nhậu. Sợ nhóm của Bảo quay lại trả thù nên Huy đã quay về nhà lấy 3 rựa phát mang theo rồi đến quán nhậu tiếp. Khoảng 30 phút sau, nhóm của Bảo và những người đi cùng rủ thêm 2 thanh niên khác quay lại quán nhậu nói trên thì bị nhóm của Huy, Hiếu và Nguyễn Khánh Duy cùng nhiều thanh, thiếu niên khác đi trên 5 xe máy mang theo hung khí đuổi theo. Trên đường rượt đuổi, 2 nhóm dùng gạch, chai thủy tinh ném nhau túi bụi.

Khi đến khu vực đường tránh thuộc thôn Nau Sri (xã Lộc Nga), trước sự truy đuổi và thấy nhiều người cầm hung khí nên nhóm của Bảo bỏ lại 2 xe máy chạy vào vườn cà phê của người dân để thoát thân. Lúc này, Nguyễn Thành Huy, Vũ Hoàng Minh Hiếu, Nguyễn Khánh Duy và những thanh, thiếu niên trong nhóm đã đập phá làm hư hỏng 1 xe máy. Chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius còn lại, Huy rủ Duy, Hiếu mang về nhà mình “dọn” lại để sử dụng hoặc đem bán. Sau khi mang xe máy nói trên về nhà, Huy đã tiến hành tháo rời các bộ phận rồi dùng máy khoan mài mất số khung, số máy và mang vào phòng ngủ cất giấu.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Ngoài hành vi gây rối trật tự công cộng thì vụ việc còn có dấu hiệu của các hành vi “Cướp tài sản” và “Hủy hoại tài sản”. Vì vậy, lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự vào cuộc xác minh, điều tra truy bắt những người liên quan. Sau gần 2 ngày vào cuộc truy xét, Công an TP Bảo Lộc đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Huy, Vũ Hoàng Minh Hiếu và Nguyễn Khánh Duy. Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của minh.

Ngoài ra, Công an TP Bảo Lộc còn triệu tập nhiều thanh, thiếu niên khác liên quan để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc. Hiện tại, những thanh, thiếu niên này đã được gia đình bảo lãnh về nhà. Công an TP Bảo Lộc đang tiếp tục truy xét những người liên qua; đồng thời, tập trung làm rõ các hành vi để xử lý theo quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm