Từ 20 đến 24-3, Gia Lai tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi tiếng Hàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai vừa có thông báo tổ chức tiếp nhận hồ sơ người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS năm 2023.

Cụ thể, ngành nghề và chỉ tiêu đăng ký bao gồm: Sản xuất chế tạo (6.334 người), xây dựng (901 người), nông nghiệp (841 người) và ngư nghiệp (4.035 người). Người lao động không bắt buộc đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá năng lực.

Người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn năm 2023 phải từ 18 đến 39 tuổi (những người sinh trong khoảng thời gian từ ngày 16-3-1983 đến 15-3-2005); không có án tích theo quy định của pháp luật; chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc.

Nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc (bao gồm cư trú hợp pháp và bất hợp pháp) theo visa E9 (lao động EPS) hoặc (và) visa E10 (thuyền viên tàu đánh cá) thì thời gian cư trú phải dưới 5 năm; không bị cấm xuất cảnh Việt Nam; không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc; đủ sức khỏe đi làm việc tại Hàn Quốc theo quy định; không bị mù màu, rối loạn sắc giác.

Người lao động bị đứt, cụt ngón tay hoặc chấn thương, dị tật cột sống vẫn được đăng ký dự thi, tuy nhiên việc xét tuyển sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra tay nghề;

Trường hợp người lao động đã đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS thì phải về nước đúng hạn hợp đồng, trong trường hợp từng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc thì đã tự nguyện về nước trong khoảng thời gian Chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách miễn xử phạt đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện trình diện để về nước.

Vòng 1 (thi tiếng Hàn) dự kiến tổ chức từ ngày 8-5 đến 26-5-2023. Vòng 2 (kiểm tra tay nghề-bắt buộc và đánh giá năng lực-không bắt buộc): Ngành sản xuất chế tạo (từ ngày 26-6 đến 30-6-2023); Ngành xây dựng, nông nghiệp, ngư nghiệp (từ ngày 17-7 đến 21-7-2023).

Địa điểm tiếp nhận đăng ký dự thi tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh (số 10 Hai Bà Trưng, phường Tây Sơn, TP. Pleiku). Thời gian tiếp nhận đăng ký từ ngày 20 đến 24-3-2023. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia đánh giá năng lực từ ngày 5 đến 9-6.

Có thể bạn quan tâm

Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.
Giảm giờ làm: Cần cả lý và tình

Giảm giờ làm: Cần cả lý và tình

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) vừa có báo cáo gửi Chính phủ về việc xử lý các kiến nghị của Tổng LĐLĐ Việt Nam liên quan đề xuất giảm thời giờ làm việc bình thường của người lao động (NLĐ) xuống thấp hơn 48 giờ/tuần.