Gia Lai: Tạm giam 3 đối tượng cho vay với lãi suất “cắt cổ”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 28-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Lê Văn Sỹ (SN 1995), Lê Văn Ngọc (SN 2002) và Nguyễn Văn Đức (SN 1998, cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo thông tin vụ việc, đầu năm 2022 các đối tượng trên đã vào tỉnh Gia Lai và thuê phòng trọ tại phường Trà Bá (TP. Pleiku) để tổ chức hoạt động "tín dụng đen". Hàng ngày, các đối tượng đã đăng thông tin về việc cho vay lên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook và đi phát tờ rơi, kèm theo số điện thoại để người có nhu cầu cần vay biết liên hệ. Thông thường, nhóm đối tượng này cho vay số tiền gốc từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, thời gian vay tối đa 25 ngày, lãi suất từ 10 ngàn đồng đến hơn 12 ngàn đồng/triệu/ngày (tương ứng mức lãi suất từ 360% đến 455,7%/năm).

Các đối tượng (từ trái qua): Sỹ, Ngọc, Đức tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai

Các đối tượng (từ trái qua): Sỹ, Ngọc, Đức tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai

Trong khoảng thời gian từ tháng 3-2022 đến tháng 1-2023, nhóm đối tượng này đã cho hàng chục người dân trên địa bàn TP. Pleiku vay với số tiền gốc khoảng 1,5 tỷ đồng để thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.