Hoàng Anh Gia Lai bị chia điểm trong trận cầu kịch tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có một hiệp 2 chơi bùng nổ trước đối thủ mạnh như Công an Hà Nội (CAHN). Những tưởng đội bóng của bầu Đức đã tìm được chiến thắng đầu tay thì họ đã đánh mất 3 điểm sau một siêu phẩm của đội khách.

HAGL bước vào trận cầu tâm điểm với CAHN với một khát khao chiến thắng rất lớn sau 3 trận chưa nếm mùi thắng lợi. Trong khi đó, đối thủ của họ cũng đang cần 3 điểm để vực dậy tinh thần sau 2 thất bại liên tiếp. Do đó, cả 2 đã nhập cuộc tương đối cởi mở với những tình huống tấn công qua lại. Huấn luyện viên (HLV) Kiatisak đã tung ra sân ngay từ đầu tiền vệ Minh Vương-người đã có 2 kiến tạo thành bàn ở trận đấu với Thép xanh Nam Định thay vì Thanh Bình với hy vọng anh sẽ giữ được phong độ cao.

Ý đồ chơi tấn công của chiến lược gia người Thái lộ rõ khi xếp Minh Vương chơi khá cao nhằm hỗ trợ cho Paollo và Brandao. Tuy nhiên, khâu kiểm soát bóng của đội chủ sân Pleiku đã gặp rất nhiều khó khăn trước sự vây ráp quyết liệt của đối phương. Mỗi khi bóng qua phần sân của CAHN, các học trò của HLV Foiani lập tức áp sát khiến các pha phối hợp của đội bóng Phố núi thường xuyên bị đứt gãy. Bộ ba Minh Vương-Brandao-Paollo không tìm được mối liên kết giữa vòng vây của các hậu vệ đội khách. Sự hỗ trợ của cặp tiền vệ Ngọc Quang-Tuấn Anh là chưa đủ giúp HAGL làm chủ thế trận.

Công an Hà Nội (phải) đã níu giữ 1 điểm trên sân Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc

Công an Hà Nội (phải) đã níu giữ 1 điểm trên sân Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, những pha tấn công của CAHN tỏ ra sáng hơn hẳn. Đặc biệt ở bên cánh trái nơi có sự cơ động của Văn Đức và Văn Hậu cũng thường xuyên dâng cao ở khu vực này. Phút 19, từ pha tạt cánh của Văn Hậu, Văn Vũ đã tung cú dứt điểm chìm hiểm hóc buộc thủ thành Tuấn Linh phải nhoài người hết cỡ để cản phá.

Trong hiệp 1, hàng thủ đội chủ nhà đã có không ít pha xử lý lập bập ngay trước vòng cấm địa khiến khung thành của Tuấn Linh bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Rất may cho HAGL khi các chân sút của ngành Công an đã tận dụng không thực sự tốt những pha bóng mang tính chất quyết định. Cuối hiệp 1, HAGL còn gặp bất lợi khi Minh Vương gặp chấn thương sau nỗ lực xử lý trong vòng cấm. Chiến lược gia người Thái buộc phải sử dụng Thanh Bình để khỏa lấp vị trí này.

Chơi có phần nhún nhường so với đối thủ trong hiệp 1, bước sang hiệp 2, HLV Kiatisak đã liên tục đứng ngoài đường biên yêu cầu các học trò của mình luân chuyển bóng với một tốc độ cao hơn để thoát khỏi sự kèm cặp của đội khách. Bộ khung đội hình của HAGL cũng được đẩy lên hòng tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà trước khi bước vào kỳ nghỉ dài.

HLV Kiatisak đã yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình chơi tấn công trong hiệp 2. Ảnh: Văn Ngọc

HLV Kiatisak đã yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình chơi tấn công trong hiệp 2. Ảnh: Văn Ngọc

Nỗ lực của đội bóng Phố núi đã gây được áp lực lớn lên hàng thủ của CAHN trong khoảng đầu của hiệp 2. Khung thành của thủ thành Việt kiều Patrik Lê Giang liên tiếp bị uy hiếp với những pha hãm thành của tiền đạo đội chủ nhà. Thậm chí, nếu không may mắn, đại diện của Hà Nội đã phải nhận bàn thua. Phút 52, trong một pha bóng lộn xộn ở khu vực vòng cấm địa, Paollo có cú ra chân trái phá đưa bóng dội cột dọc trong sự tiếc nuối của khán giả nhà.

Bị thất thế, HLV Foiani buộc phải thay đổi nhân sự ở khu vực trung tuyến với việc Văn Thanh và Xuân Nam vào sân thay cho Văn Vũ-Ngọc Đức. Tuy nhiên, khi những sự thay đổi này còn chưa mang lại những điều tích cực thì đội khách đã phải nhận bàn thua. Phút 73, Brandao có tình huống đột phá dũng mãnh bên cánh trái trước khi tạt cho Paollo đệm bóng tung nóc lưới CAHN mở tỷ số 1-0. Bàn thắng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà cũng như cá nhân của Paollo sau 3 trận tịt ngòi.

Brandao (trái) đã có tình huống đột phá kiến tạo cho Paollo ghi bàn. Ảnh: Văn Ngọc

Brandao (trái) đã có tình huống đột phá kiến tạo cho Paollo ghi bàn. Ảnh: Văn Ngọc

Trước viễn cảnh phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp, CAHN buộc phải chơi tất tay trong những phút cuối cùng. HLV Foiani tiếp tục bổ sung lực lượng cho mặt trận tấn công. Thực tế, hàng phòng ngự của HAGL đã chơi quả cảm trước sức ép của đội khách. Dẫu vậy, thủ thành Tuấn Linh vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm từ cự ly hơn 25 m của Jesus Silva san bằng cách biệt 1-1. Có lợi thế tinh thần sau bàn thắng này, CAHN tiếp tục đẩy HAGL vào thế chống đỡ. Phút 87, khán giả Phố núi đã phải thót tim với tình huống đánh đầu chạm xà ngang của Tấn Tài.

Giữ vững mành lưới, HAGL đã chấp nhận trận hòa thứ 4 liên tiếp với tỷ số 1-1. HLV Kiatisak rõ ràng có nhiều việc để làm trong gần 2 tháng nghỉ cho các đội tuyển tập trung.

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.