Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sau Tết, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều lao động với ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Đây là cơ hội tìm việc làm cho người lao động tỉnh Gia Lai.

Cần tuyển nhiều vị trí việc làm

Theo thông tin của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, sau Tết, nhiều lao động đã bắt tay vào làm việc, nộp đơn xin việc phù hợp. Ông Nguyễn Văn Mạo (xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa) cho biết: “Trước Tết, tôi làm bảo vệ cho một doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh. Vừa rồi, tôi tìm đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh với mong muốn tìm được công việc gần nhà”.

Cuối năm 2022, anh Kpă Kiên (làng C, xã Gào, TP. Pleiku) bị mất việc làm khi công ty ở Bình Dương cắt giảm lao động. “Sau khi nghỉ việc, tôi về nhà phụ gia đình chăm sóc hơn 1 ha cà phê. Ăn Tết xong, tôi dự định trở vô Bình Dương tìm việc thì gia đình khuyên nên tìm công việc gần nhà. Vì thế, tôi đã đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp và tham gia phiên giao dịch việc làm đầu xuân. Tôi mong muốn tìm kiếm công việc phù hợp”-anh Kiên cho hay.

Người lao động tìm kiếm thông tin việc làm tại hội chợ việc làm huyện Đak Đoa năm 2022. Ảnh: Hà Tây

Người lao động tìm kiếm thông tin việc làm tại hội chợ việc làm huyện Đak Đoa năm 2022. Ảnh: Hà Tây

Ông Lê Thanh Truyền-Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh-cho biết: Việc tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp sôi động từ đầu năm. Dự kiến ngày 18-2 tới đây, Trung tâm sẽ tổ chức Hội chợ việc làm toàn tỉnh đầu Xuân Quý Mão, địa điểm tại sân đỗ xe gần Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku). Hiện có 27 doanh nghiệp đăng ký nhu cầu tuyển 3.033 vị trí việc làm. Trong đó, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Công ty cổ phần May Gia Lai tuyển hơn 200 lao động, Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ Long Hải (TP. Hồ Chí Minh) tuyển hơn 100 bảo vệ, Công ty cổ phần Công nghiệp và thương mại quốc tế Apec (TP. Hồ Chí Minh) tuyển dụng 100 vị trí việc làm với các ngành nghề điện, cơ khí, mức lương 9-15 triệu đồng/tháng.

“Thông qua hội chợ việc làm, người lao động được tư vấn, cung cấp thông tin các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Các doanh nghiệp được kết nối trực tiếp với người lao động, tuyển dụng ngay tại hội chợ hoặc cung cấp thông tin để lựa chọn vị trí việc làm phù hợp. Trước khi diễn ra hội chợ, Trung tâm đã tuyên truyền, giới thiệu trên website, Zalo, gửi văn bản về các địa phương để thông báo cho mọi người biết. Đặc biệt, tại hội chợ lần này, chúng tôi phối hợp với các địa phương tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, tập trung vào nhóm đối tượng là bộ đội xuất ngũ, người mới mãn hạn tù và người đang thất nghiệp. Với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp như hiện nay, hy vọng lao động ở Gia Lai có nhiều cơ hội tìm việc làm phù hợp, ổn định”-ông Truyền nói.

Bên cạnh hình thức tuyển dụng trực tiếp thông qua hội chợ việc làm, từ tháng 1 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh còn đẩy mạnh phiên giao dịch việc làm cố định tổ chức vào ngày 10 hàng tháng bằng hình thức online thông qua trang website http://vieclamgialai.gov.vn, Fanpage của Trung tâm, thu hút 57 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 3.131 vị trí việc làm với các ngành nghề cơ khí, điện tử, may mặc, nông nghiệp… mức lương 6-15 triệu đồng/tháng và được thực hiện đầy đủ các chế độ, quyền lợi theo quy định.

Người lao động phấn khởi trở lại làm việc

Theo Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh Nguyễn Văn Nam, năm 2022, hầu hết các doanh nghiệp trong tỉnh vẫn trả lương và chăm lo Tết đầy đủ cho công nhân. “Khu Công nghiệp Trà Đa có 36 doanh nghiệp với hơn 2.000 lao động đang làm việc. Tính đến ngày 5-2, 100% người lao động đã trở lại làm việc. Công nhân được chủ doanh nghiệp xuống tận nhà xưởng động viên, tạo sự phấn khởi ngay đầu năm mới”-ông Nam thông tin.

Ông Hồ Sỹ Sáu-Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood Cao Nguyên-Khu Công nghiệp Trà Đa gặp mặt tặng quà công nhân lao động. Ảnh: Đinh Yến

Ông Hồ Sỹ Sáu-Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood Cao Nguyên-Khu Công nghiệp Trà Đa gặp mặt tặng quà công nhân lao động. Ảnh: Đinh Yến

Bà Nguyễn Thị Mai Lan-Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai-cho biết: Ngày 27-1 (mùng 6 Tết), Công ty gặp mặt công nhân và lì xì đầu năm nên ai cũng phấn khởi. Đối với những công nhân ở xa, Công ty còn tặng mũ bảo hiểm để đi làm việc an toàn.

Chị Nguyễn Thị Thùy-công nhân Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai-bày tỏ: “Trước Tết, Công ty có chế độ thưởng và tặng quà cho người lao động. Sau Tết, tôi đã có mặt theo đúng lịch để làm việc. Chúng tôi mong năm nay Công ty có nhiều đơn hàng để công việc được duy trì liên tục, thu nhập ổn định”.

Người lao động trong các doanh nghiệp sản xuất cà phê, cao su cũng phấn khởi bắt tay vào công việc từ đầu năm. Ông Trương Minh Tiến-Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang-cho biết: Gần 3.000 cán bộ, công nhân, người lao động của doanh nghiệp ra quân vào ngày 27-1 (mùng 6 Tết). Năm nay, thời tiết thuận lợi cho việc khai thác mủ cao su. Mục tiêu đặt ra trong năm 2023 là phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản lượng do Tập đoàn Công nghiệp Cao su giao, về đích trước kế hoạch 2 tháng.

Có thể bạn quan tâm

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Giảm giờ làm: Cần cả lý và tình

Giảm giờ làm: Cần cả lý và tình

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) vừa có báo cáo gửi Chính phủ về việc xử lý các kiến nghị của Tổng LĐLĐ Việt Nam liên quan đề xuất giảm thời giờ làm việc bình thường của người lao động (NLĐ) xuống thấp hơn 48 giờ/tuần.