ChatGPT sẽ là trung tâm của Windows 12

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Bên cạnh việc tích hợp ChatGPT vào Bing và Office, Microsoft cũng được cho là đang thúc đẩy quá trình hỗ trợ công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) của OpenAI trở thành trọng tâm của Windows 12 sắp tới.

Theo Winbuzzer, mặc dù vòng đời Windows 11 vẫn còn dài kể từ khi ra mắt vào tháng 10.2021, Windows 12 dường như sẽ sớm xuất hiện. Microsoft được cho là đã bắt đầu phát triển hệ điều hành tiếp theo của họ vào tháng 3.2022 và thậm chí trình diễn các yếu tố của nền tảng tại Ignite 2022 vào tháng 10 cùng năm.

ChatGPT sẽ là trung tâm của hệ điều hành máy tính tiếp theo từ Microsoft. Ảnh: Chụp màn hình

ChatGPT sẽ là trung tâm của hệ điều hành máy tính tiếp theo từ Microsoft. Ảnh: Chụp màn hình

Phiên bản hệ điều hành thế hệ mới của Microsoft sẽ có tên mã là Next Valley. Công ty được cho là đang chuyển sang chu kỳ ra mắt 3 năm cho các nền tảng Windows mới, có nghĩa Windows 12 có thể được tung ra ngay sau tháng 10.2024. Dù bằng cách nào, Microsoft sẽ nhúng AI sâu vào Windows 12 và biến nó trở thành một tính năng cốt lõi trên hệ điều hành sắp tới cũng như các ứng dụng đi kèm.

Hồi đầu tháng, giám đốc sản phẩm Panos Panay của công ty đã xác nhận về kế hoạch AI trong tương lai. Ông cho biết: “Theo nghĩa đen, AI sẽ phát minh lại cách bạn làm mọi thứ trên Windows. Hãy nghĩ đến các mô hình ngôn ngữ, mô hình gen mã, mô hình hình ảnh - chúng đều rất mạnh mẽ, thú vị, hữu ích và mang tính cá nhân. Nhưng chúng cũng rất chuyên sâu về tính toán, điều mà chúng tôi chưa thể làm trước đây. Chúng tôi chưa bao giờ thấy những khối lượng công việc dày đặc ở quy mô này trước đây nhưng hiện đã xuất hiện. Chúng sẽ cần một hệ điều hành làm mờ ranh giới giữa đám mây và hệ thống, đó là những gì chúng tôi đang làm”.

Cam kết của Panay sau đó đã được CEO Satya Nadella của Microsoft lặp lại, đồng thời cho biết AI sẽ không chỉ cung cấp một khuôn khổ cho Windows 12 mà còn xuất hiện ở khắp mọi nơi trên các dịch vụ của công ty. Ông nói: “Mọi sản phẩm của Microsoft sẽ có một số khả năng AI giống nhau để biến đổi hoàn toàn sản phẩm”.

Về cơ bản, công ty sẽ kết nối mọi thứ lại với nhau, cho dù đó là bản dịch ngôn ngữ tự nhiên do AI điều khiển sang Skype, hợp nhất các khả năng của Bing với chatbot ChatGPT hay tích hợp công cụ ChatGPT của OpenAI vào các ứng dụng Office.

Xét cho cùng, Microsoft đang hướng tới một tương lai AI, và OpenAI là trung tâm trong các kế hoạch của công ty. Trước đó, hãng đã đầu tư hàng tỉ USD vào OpenAI. Mối quan hệ chặt chẽ giữa Microsoft và OpenAI mạnh mẽ đến mức khó có thể không coi OpenAI đơn giản là một bộ phận của Microsoft. Hai công ty sẽ cùng nhau sử dụng AI để định hình lại các sản phẩm của Microsoft cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. ChatGPT sẽ là trung tâm của Windows 12.

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.