Nếu Hoàng Anh Gia Lai bỏ giải V.League 2023 sẽ gây nhiều hệ luỵ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Nếu Hoàng Anh Gia Lai bỏ V.League 2023 sẽ kéo theo nhiều hệ lụy tiêu cực về mặt hình ảnh lẫn chất lượng của bóng đá Việt Nam.
Hoàng Anh Gia Lai bỏ ngỏ khả năng tham dự V.League 2023. Ảnh: HAGL FC

Hoàng Anh Gia Lai bỏ ngỏ khả năng tham dự V.League 2023. Ảnh: HAGL FC

Hoàng Anh Gia Lai bỏ ngỏ khả năng dự V.League 2023

Ngày 15.1, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai thông báo nhận hợp đồng tài trợ từ một nhãn hàng nước tăng lực. Đến ngày 18.1, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ra công văn yêu cầu đội bóng phố Núi không sử dụng hình ảnh quảng cáo cho nhà tài trợ mới của câu lạc bộ.

Hai bên đã có những buổi ngồi lại làm việc cùng với nhau về những vấn đề liên quan. Vào ngày 30.1, VPF đã yêu cầu Hoàng Anh Gia Lai tuân thủ những yêu cầu trước đó, đồng nghĩa với việc đội bóng phố Núi không được sử dụng hình ảnh, logo liên quan đến thương hiệu nhà tài trợ mới khi V.League 2023 đã cận kề.

Ngay lập tức, đội bóng của bầu Đức phản ứng bằng công văn hồi đáp, trong đó nêu quan điểm "đội bóng nhiều khả năng không tham gia V.League 2023" vì không thể đáp ứng quyền lợi và đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ mới.

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cho biết có thể không tham dự V.League 2023 vì vấn đề kinh phí. Ảnh: HAGL FC

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cho biết có thể không tham dự V.League 2023 vì vấn đề kinh phí. Ảnh: HAGL FC

Thực tế, nếu câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai nếu không tháo gỡ được những vướng mắc với VPF, hoặc không thể thương thảo lại các điều khoản trong hợp đồng với nhà trợ mới, nguy cơ đội bỏ V.League 2023 xảy ra rất cao.

Những hệ luỵ

Đầu tiên chính là việc Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Ba quốc gia (giải đấu ngoài chuyên nghiệp). Quy định trên dựa vào điều lệ được ban hành căn cứ quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và điều lệ của VPF.

Tiếp đó, đội bóng phố Núi chắc chắn sẽ phải đền bù số tiền cực lớn, hơn rất nhiều so với con số nhà tài trợ mới tài trợ cho đội bóng ở mùa giải năm nay (được cho là ở mức 40 tỉ/mùa).

Đồng thời, họ cũng phải chi trả tiền lương cho ban huấn luyện và các cầu thủ đội bóng, do mùa giải đã cận kề nên chắc chắn hợp đồng giữa câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cũng như toàn đội đã kí và thống nhất mức lương, thưởng…

Hoàng Anh Gia Lai sẽ bị thiệt hại cả về kinh tế lẫn hình ảnh câu lạc bộ nếu bỏ V.League 2023. Ảnh: HAGL FC

Hoàng Anh Gia Lai sẽ bị thiệt hại cả về kinh tế lẫn hình ảnh câu lạc bộ nếu bỏ V.League 2023. Ảnh: HAGL FC

Không chỉ vậy, hình ảnh đội bóng được yêu thích hàng đầu Việt Nam cũng vì thế mà bị ảnh hưởng, sự quan tâm của người hâm mộ đối với Hoàng Anh Gia Lai sẽ suy giảm rất nhiều khi những Tuấn Anh, Minh Vương…chỉ chơi ở giải hạng Ba, vốn được ví như một giải đấu phong trào.

Về phía VPF, tất nhiên họ sẽ ưu tiên phương án bảo vệ quyền lợi cho nhà tài trợ độc quyền của giải đấu, nên mới yêu cầu Hoàng Anh Gia Lai tuân thủ các yêu cầu trước đó.

Việc Hoàng Anh Gia Lai bỏ giải, cũng chỉ đơn giản là ban tổ chức sẽ sắp xếp lại lịch thi đấu, và tính toán lại số đội sẽ vào tốp đua ngôi vô địch hay nhóm đua suất trụ hạng.

Nhưng, hình ảnh của giải đấu cũng sẽ bị ảnh hưởng ở mặt tiêu cực bởi lùm xùm ngay trước thềm mùa giải mới. V.League nói chung và bóng đá Việt Nam đang có những sự khởi sắc vài năm trở lại đây, tuy nhiên việc Hoàng Anh Gia Lai “cực chẳng đã” phải bỏ giải phần nào làm uy tín giải đấu cũng suy giảm.

Bên lề buổi lễ công bố nhà tài trợ V.League 2023 diễn ra chiều 31.1, ông Nguyễn An - Giám đốc Thương mại Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum - chia sẻ: "Chúng tôi chỉ là những người kế thừa và không có quyền tham gia điều chỉnh, thay đổi. Do vậy, chúng tôi nói rõ là chúng tôi không có thẩm quyền trong việc đồng ý hay không đồng ý việc Hoàng Anh Gia Lai quảng bá tài trợ tại V.League".

Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết: "Đây là vấn đề không ai mong muốn. Chúng tôi hy vọng 1-2 ngày tới, việc đàm phán của Hoàng Anh Gia Lai với đối tác đạt kết quả tốt. VPF không cấm Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng với đối tác, chỉ yêu cầu không khai thác ngành hàng nước tăng lực.

Điều này được quy định rõ trong điều lệ. Hợp đồng của VPF với nhà tài trợ chính V.League có thời gian đến hết năm 2024. Chúng tôi tôn trọng hợp đồng và điều khoản đã ký với nhà tài trợ".

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.