VPF tuyên bố gì về cách giải quyết xung đột của nhà tài trợ với HAGL?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Sau khi ngồi lại với HAGL để bàn bạc, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra thông báo chính thức về câu chuyện xung đột quyền lợi giữa các nhà tài trợ.

Xung quanh việc khai thác ngành hàng giải bóng đá vô địch quốc gia Nightwolf (V-League) 2023 vừa qua, ngày 28.1.2023, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có buổi gặp mặt với CLB HAGL. VPF đã lắng nghe HAGL chia sẻ về hợp đồng đã ký với nhà tài trợ chính (nước tăng lực Carabao) và để phía đội bóng phố núi đưa ra đề xuất.

Theo đó, VPF đã ghi nhận đề xuất của HAGL để có cơ sở trao đổi với nhà tài trợ chính của giải V-League 2023. Được biết, VPF cũng đã trao đổi với Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kontum (nhà tài trợ chính của V-League) về những đề đạt của HAGL. Nhà tài trợ chính của V-League khẳng định luôn sẵn sàng chia sẻ với các CLB (trong đó có HAGL) trên tinh thần không phá vỡ các quy định, thông lệ của giải đấu từ trước tới nay, không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà giải V-League và bóng đá Việt Nam đang cố gắng xây dựng, không tạo tiền lệ gây khó cho ban tổ chức giải, không gây khó cho các CLB và cho các nhà tài trợ khác tham dự giải.

VPF nhấn mạnh: "VPF luôn ủng hộ sự phát triển của các CLB, trong đó có HAGL. VPF có sứ mệnh đưa giải V-League cũng như các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phát triển vững mạnh theo hướng chuyên nghiệp. Để làm được điều đó, trước hết VPF cần tuân thủ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải được 14 đội bóng thống nhất và được Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phê duyệt".

HAGL sẵn sàng đá trận ra quân V-League 2023 gặp CLB Hà Tĩnh. Ảnh: CLB HAGL

HAGL sẵn sàng đá trận ra quân V-League 2023 gặp CLB Hà Tĩnh. Ảnh: CLB HAGL

Được biết vào lúc này, VPF cũng đã có văn bản chính thức gửi đến CLB HAGL về vấn đề này. Theo thống nhất giữa VPF và HAGL tại buổi họp ngày 28.1.2023, VPF sẽ là đại diện phát ngôn chính thức của cả đôi bên trong vấn đề này. "Bởi vậy, VPF cũng chia sẻ rằng các thông tin không được đưa ra chính thức từ VPF là không mang tính xác thực", VPF khẳng định.

Lần đầu tiên trong lịch sử V-League xảy ra xung đột về nhãn hàng tài trợ - cùng là nước tăng lực, nhưng một bên là đối tác của VPF (hợp đồng được ký vào tháng 2.2022, với thời hạn 3 mùa giải từ năm 2022, 2023, 2024) và một bên là đối tác mới của HAGL (được ký vào đầu tháng 12.2022 và công bố chính thức vào ngày 15.1.2023). Theo Điều lệ V-League 2023 đã được các CLB thông qua, VPF độc quyền mặt hàng nước tăng lực và đề nghị các CLB không vi phạm quy định của giải. Sau đó, bầu Đức đã tuyên bố bỏ giải nếu VPF cấm cản HAGL quảng bá cho mặt hàng nước tăng lực của nhà tài trợ mới.

Đến lúc này, mọi việc vẫn chưa kết thúc như mong muốn của các bên. HAGL sẽ không bỏ giải nhưng câu chuyện liên quan đến nhà tài trợ chưa thể sớm có hồi kết, khi V-League 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 3.2. Đội bóng phố núi sẽ làm khách đến sân của CLB Hà Tĩnh vào lúc 17 giờ ngày 4.2.

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.