VPF và HAGL sẽ giải quyết tranh cãi việc quảng bá tài trợ ở V.League 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và lãnh đạo câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ có buổi gặp mặt vào ngày 28.1. Buổi gặp này nhằm đối thoại và giải quyết tranh cãi về việc quảng bá cho tài trợ của đôi bên tại V.League 2023. 

Trước thềm V.League 2023, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai nhận được gói tài trợ "khủng" từ nhãn hàng nước tăng lực Carabao.

Tuy nhiên, ngày 18.1 vừa qua, VPF gửi công văn tới câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đề nghị đội bóng này không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V.League 2023. Lý do là bởi đơn vị này được xác định thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính của V.League.

Ngay lập tức, đội bóng phố Núi có văn bản phúc đáp và phản ứng với quyết định của VPF. Thậm chí, bầu Đức còn tuyên bố sẽ bỏ giải nếu VPF cấm đội bóng quảng bá cho nhà tài trợ.

Nhà tài trợ của Hoàng Anh Gia Lai xung đột với nhà tài trợ của V.League. Ảnh: HAGL FC

Nhà tài trợ của Hoàng Anh Gia Lai xung đột với nhà tài trợ của V.League. Ảnh: HAGL FC

Trước những xung đột đang lên cao, VPF nhanh chóng đưa ra hướng giải quyết. Theo đó, VPF đã gửi thư mời đến ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai tham dự cuộc họp vào chiều 28.1 nhằm thống nhất một số nội dung quan trọng trước khi mùa giải 2023 khởi tranh.

Đây được xem là phương án phù hợp để đại diện VPF và Hoàng Anh Gia Lai cùng ngồi lại bàn bạc, đối thoại và tìm ra hướng giải quyết chung có lợi cho đôi bên.

Trước đó, ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc VPF cho hay: "Ngành hàng độc quyền mà công ty VPF thông báo với các câu lạc bộ chỉ bao gồm nước tăng lực. Trong khi đó, công văn số 20/HAGL cho biết, ngành hàng quảng cáo giữa Hoàng Anh Gia Lai và Carabao là nước giải khát có ga và không có ga bao gồm nước, đồ uống thể thao, nước tăng lực, đồ uống có vitamin và protein; trà bao gồm đồ uống chế biến từ trà tươi và đóng gói sẵn đồ uống cà phê.

Do vậy, Hoàng Anh Gia Lai có thể sử dụng thương hiệu sản phẩm khác của Carabao để quảng bá tại giải đấu không trái với các quy định Công ty VPF đã hướng dẫn".

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.