Gia Lai: Người dân chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang ở các điểm vui chơi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong ngày 30-4, tại khu vực cầu treo Biển Hồ (TP. Pleiku) và hàng thông cổ thụ (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) có rất đông người dân đến vui chơi, chụp ảnh. Hầu hết mọi người đều tự giác chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19. 

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo Gia Lai điện tử ghi lại tại 2 điểm vui chơi này:
 

Sáng 30-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, rất đông người dân TP. Pleiku và du khách đã đến các địa điểm ven thành phố để cắm trại, dã ngoại, vui chơi...
Sáng 30-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, rất đông người dân đã đến tham quan, vui chơi tại khu vực hàng thông cổ thụ.
Thời tiết mát mẻ dễ chịu nên nhiều người chọn hàng thông cổ thụ là điểm đến để tham quan chụp ảnh kỷ niệm.
Du khách chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19.
Nhiều gia đình đưa con đến đây tham quan, chụp ảnh và tự ý thức đeo khẩu trang.
Cả các cháu nhỏ cũng được bố mẹ đeo khẩu trang khi đi chơi.
Tuy nhiên, để chụp ảnh kỷ niệm, nhiều người tranh thủ tháo khẩu trang, sau đó lại đeo vào ngay.
Khi chụp ảnh lưu niệm, nhiều người tranh thủ tháo khẩu trang, sau đó lại đeo vào ngay.
Tại khu vực cầu treo Biển Hồ,  sáng ngày 30-4 rất đông người dân và du khách đến tham quan dã ngoại.
Tại khu vực cầu treo Biển Hồ, du khách tham quan cũng chấp hành rất tốt quy định đeo khẩu trang để phòng dịch.
Gia đình anh Võ Văn Sỹ (áo đen) ở thôn 7 (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) cho hay: “Do vẫn lo ngại đến những nơi đông người như quán ăn, quán cà phê nên nhóm rủ nhau tới đây dã ngoại. Ở đây diện tích cũng rộng, thoáng đãng nên bớt lo ngại dịch bệnh hơn ở nơi khác”.
Anh Võ Văn Sỹ (áo đen, thôn 7, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) cho hay: “Do lo ngại đến những nơi đông người như quán ăn, quán cà phê nên nhóm chúng tôi rủ nhau tới đây dã ngoại. Ở đây, không gian rộng, thoáng đãng nên bớt lo ngại dịch bệnh hơn".
Chị H’Lứt ở làng Tiêng (xã Biển Hồ, TP. Pleiku) nói: “Sáng nay rất đông người đến đây để dã ngoại cùng gia đình. Nhờ đó mà tôi cũng bán được nhiều hàng hơn mọi ngày”.
Những người bán đồ ăn ở khu vực cầu treo Biển Hồ cũng nghiêm túc đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19.
Bạn Lê Ngọc Phát sinh viên năm 3 Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh cho hay: “Dịp nghỉ lễ được 4 ngày, tụi em chọn TP.  Pleiku làm điểm đến. Khung cảnh ở đây rất đẹp, thời tiết mát mẻ, mặc dù chưa có dịch covid-19 nhưng đến đây cũng thấy ai cũng đeo khẩu trang thì rất yên tâm”.
Bạn Lê Ngọc Phát (người đeo khẩu trang màu đen; sinh viên năm 3 Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh) cho hay: “Dịp nghỉ lễ được 4 ngày, chúng tôi chọn TP. Pleiku làm điểm đến. Khung cảnh ở đây rất đẹp, thời tiết mát mẻ. Thấy mọi người đến đây chơi đều đeo khẩu trang để phòng dịch nên tôi rất yên tâm”.


ĐỨC THỤY (thực hiện)
 

Có thể bạn quan tâm

Công an tỉnh Gia Lai tăng tốc triển khai Đề án 06

Công an tỉnh Gia Lai tăng tốc triển khai Đề án 06

(GLO)- Công an tỉnh Gia Lai là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của tỉnh.
Nhớ bok Núp

Nhớ bok Núp

(GLO)- Nhiều người và nhiều hãng thông tấn báo chí chụp ảnh Anh hùng Núp. Trong đó, bức ảnh “Bok Núp” của anh Nguyễn Quang Tuệ-Trưởng phòng Quản lý văn hóa (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai) được nhận xét là một trong những bức chân dung đẹp nhất.

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Bok Núp được biết đến nhiều với vai trò là một vị anh hùng trong kháng chiến chống ngoại xâm. Nhưng hôm nay, tôi lại muốn kể về một bok Núp ở làng-một già làng, một nông dân thực thụ, một người yêu và thấm đẫm chất văn hóa Bahnar.