Những thắng cảnh bạn không thể bỏ qua khi đến Phố núi Pleiku - Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong các tỉnh Tây Nguyên, có lẽ Gia Lai ít được nhắc đến, tại vì ít được nhắc đến nên người ta vô tình bỏ quên đi rất nhiều cái thi vị ở vùng đất đỏ. Tôi muốn giới thiệu với bạn về vùng đất nơi tôi lớn lên, một vùng trời bình yên - Phố núi Pleiku.

1. Đầu tiên hãy đến thành phố Pleiku

Nếu bạn đi du lịch để tìm cho mình một chốn bình yên, Pleiku sẽ là điểm đến lý tưởng.

Pleiku về đêm
Pleiku về đêm

Không cổ kính như Hà Nội cố đô, cũng chẳng sôi động như thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Quy Nhơn,... Pleiku chỉ có hai chữ "yên bình". Bạn sẽ thích cái không khí nơi đây, trong lành và thoải mái. Bạn sẽ thích bầu trời xanh thật cao và bầu trời sao thật rộng, cho dù bạn đang đứng ở ngõ ngách nào đi nữa. Những phần đường trải dài, những con đường nối vòng với nhau, bạn sẽ thích thú khi đi lang thang trên vỉa hè, rồi cua vài lần, ngỡ mình đi lạc rồi, ấy vậy mà rẽ vài lần lại đi về nơi xuất phát.

Nhịp sống ở đây cũng bắt đầu từ sớm. Sáng có sương, nhẹ nhàng phủ giăng một mảng trời. Nhưng đêm, tĩnh lặng lắm, những chiếc xe không bóp còi inh ỏi, những chiếc xe lướt qua nhau và im lặng chạy trong đêm như sợ làm phiền giây phút thư giãn của ai đó.

Đến Pleiku không phải một lần, nhưng lần nào đến tôi đều có một ý nghĩ hài hước thế này: rằng về già, mình sẽ sống ở đây. Nhất định!

2. Quảng trường Đại đoàn kết - "Trái tim Pleiku"
 

Đây là trái tim của Phố núi Gia Lai.
Đây là "trái tim" của Phố núi Gia Lai.


Quảng trường là những bãi cỏ xanh ngắt một màu. Tượng Bác đứng đó, sừng sững hiên ngang giữa gió mưa và nhu hòa trong ánh nắng. Tuyệt nhất là ngắm cảnh lúc hoàng hôn về.

3. Thác Phú Cường - Hồ Ayun Hạ
 

Thác Phú Cường hùng vĩ
Thác Phú Cường hùng vĩ


Phải đứng từ dưới nhìn lên, ngọn thác hùng vĩ như đi vào ấn tượng của mỗi người trải nghiệm.

4. Đồi thông Hà Tam
 

Đồi thông một buổi chiều
Đồi thông một buổi chiều


Rừng thông lãng mạng lắm bạn ạ, có sương giăng và có cả cái mát lạnh đặc trưng miền Phố núi.

5. Núi Hàm Rồng
 

Núi Hàm Rồng độc đáo
Núi Hàm Rồng độc đáo



Tôi muốn đưa núi Hàm Rồng xuống dưới, bởi lẽ truyền thuyết mà nó mang lại, về vùng đất đỏ bazan này. Hãy đến đây, ngồi bên những nhà sàn tre nứa và nghe dân mình kể về một loài rồng và về màu đất đỏ bazan.

Mảnh đất nơi tôi lớn lên cũng như mảnh đất mà bạn lớn lên, đều đẹp đẽ vô cùng như vậy.

Theo toplist

Có thể bạn quan tâm

Pleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

E-magazinePleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

(GLO)-Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Pleiku đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy bản lĩnh, trí tuệ để kiến thiết, xây dựng quê hương. Từ một thị xã hoang tàn sau chiến tranh, Pleiku đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.