Gia Lai: Nhiều hoạt động chào mừng Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày 14 và 15-10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) tổ chức giải bóng chuyền nữ truyền thống lần thứ IV năm 2021 với sự tham gia của 36 vận động viên đến từ 6 đội gồm Hội Phụ nữ Công an huyện và các cụm thi đua thuộc Hội LHPN huyện.

Theo đó, các đội được chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 6 giải gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải phong cách, 1 giải cho vận động viên xuất sắc và 1 giải cho vận động viên lớn tuổi nhất.

Cũng trong thời gian này, Hội LHPN huyện Mang Yang đã tổ chức chương trình “Hội chợ kết nối sản phẩm” và “Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp”. Chương trình có 6 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản sạch của hội viên phụ nữ và các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các hợp tác xã trên địa bàn huyện như: sầu riêng, bơ, rau củ các loại, gạo, trứng, rượu ghè, các sản phẩm thổ cẩm. 

Dịp này, Hội LHPN huyện đã tặng 28 suất quà với tổng trị giá 8,4 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (mỗi suất 300 ngàn đồng tiền mặt).

 Hội LHPN huyện Kông Chro trao giải nhất cho hội viên tham gia hội thi dệt thổ cẩm truyền thống. Ảnh: Hoàng Ngọc
Hội LHPN huyện Kông Chro trao giải nhất cho hội viên tham gia hội thi "Dệt thổ cẩm truyền thống". Ảnh: Hoàng Ngọc


* Ngày 15-10, Hội LHPN huyện Kông Chro tổ chức hội thi “Dệt thổ cẩm truyền thống” năm 2021.

Hội thi thu hút 14 hội viên phụ nữ đại diện cho 14 xã, thị trấn của huyện Kông Chro tham gia. Các thí sinh trình diễn kỹ thuật dệt, tạo hoa văn trên tấm thổ cẩm đã chuẩn bị từ trước. Sản phẩm của thí sinh được các nghệ nhân đánh giá, chấm điểm dựa trên các tiêu chí về thời gian, độ tinh tế, sắc sảo của hoa văn…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những phụ nữ dân tộc thiểu số trong gìn giữ, phát huy nghề dệt truyền thống.


 

HỒNG THƯƠNG - HOÀNG NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

(GLO)- Khai trương ngày 24-4 vừa qua, Bếp ăn thiện nguyện 2K Thị Huy (38 Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đối diện cổng sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhất là bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện.
Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2025.
Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.