DOVECO Gia Lai: Khẳng định thương hiệu trên thị trường thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín, Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu rau quả DOVECO Gia Lai (DOVECO Gia Lai) luôn đảm bảo các mặt hàng rau quả đạt chất lượng vượt trội. Không chỉ là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu rau quả, Công ty đã khẳng định được tên tuổi và uy tín trên thị trường thế giới. 
Trung tâm chế biến rau quả của DOVECO Gia Lai nằm trong Cụm Công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp huyện Mang Yang trên diện tích gần 6 ha, có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Dự án gồm tổ hợp 3 nhà máy có thiết bị và công nghệ hiện đại do Italia, Đức, Nhật Bản sản xuất. Hiện nay, Trung tâm chế biến rau quả của DOVECO Gia Lai có thể chế biến 300 tấn nguyên liệu chanh dây/ngày, 500 tấn dứa/ngày và 200 tấn xoài/ngày. Ngoài ra, Trung tâm còn có thể chế biến hàng trăm tấn chuối, bơ, thanh long, bắp ngọt, đậu bắp, khoai lang… Sản phẩm của Công ty đã có mặt tại hơn 60 quốc gia, chinh phục các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Brazil, Israel. Đặc biệt, các sản phẩm rau quả xuất khẩu của  DOVECO Gia Lai đang dần khẳng định thương hiệu tại thị trường châu Âu và chiếm hơn 33% tổng kim ngạch xuất khẩu của Công ty. Trong đó, tập trung vào thị trường các nước như: Hà Lan, Đức, Italia, Pháp, Ba Lan, Bỉ, Thụy Điển, Tây Ban Nha.
 
Ông Đinh Văn Tĩnh-Phó Giám đốc DOVECO Gia Lai-thông tin: Để đứng vững tại các thị trường khó tính này, thời gian qua, Công ty tập trung nâng cấp hệ thống máy móc, thiết bị, chuẩn hóa đội ngũ lao động và không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào. Từ đó, các sản phẩm xuất khẩu luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn của thị trường các nước. Các sản phẩm của Công ty luôn được bạn hàng tin tưởng, đánh giá cao nên thị trường xuất khẩu không ngừng được mở rộng.
Đồ họa: Minh Huệ
Đồ họa: Minh Huệ
Để tận dụng tối đa các cơ hội xuất khẩu ra thị trường quốc tế, DOVECO Gia Lai đã chủ động tạo bước đột phá trong khâu sản xuất, tập trung thay đổi mẫu mã sản phẩm. Đồng thời, Công ty chú trọng việc đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu vào, truy xuất nguồn gốc, bảo vệ môi trường, sử dụng lao động… nhằm đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường quốc tế. Hiện các sản phẩm xuất khẩu chiến lược của Công ty chủ yếu là dứa lạnh, dứa hộp, nước dứa cô đặc (chiếm hơn 53%), nước chanh dây cô đặc (chiếm 24%), còn lại là rau chân vịt và các loại khác. Hàng năm, Trung tâm chế biến rau quả của DOVECO Gia Lai sản xuất bình quân hơn 32.800 tấn sản phẩm rau quả các loại; kim ngạch xuất khẩu đạt gần 70 triệu USD. Riêng năm 2022 và những năm tiếp theo, Công ty đặt mục tiêu xuất khẩu các sản phẩm rau quả đạt từ 36.000 đến 42.000 tấn, giá trị xuất khẩu đạt từ 95 đến 110 triệu USD.
 
 
Ngoài ra, để có chất lượng đầu vào ổn định theo tiêu chuẩn, năm 2022, Công ty đã chủ động liên kết với hơn 500 hộ dân trồng 1.500 ha chanh dây và bao tiêu sản phẩm trên diện tích 4.000 ha. Đến nay, sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, vùng nguyên liệu ổn định của Công ty tại tỉnh Gia Lai và các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên đạt hơn 15.000 ha, phấn đấu đến cuối năm sẽ tiếp tục mở rộng diện tích liên kết lên đến 20.000 ha. “Gia Lai nói riêng và các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên nói chung có tiềm năng phát triển nông nghiệp rất lớn, đặc biệt là các loại rau quả có giá trị xuất khẩu cao. Chính vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng liên kết với người dân để mở rộng vùng nguyên liệu nhằm khai thác hết tiềm năng phát triển nông nghiệp công nghệ cao của khu vực Tây Nguyên. Trong quá trình hợp tác, chúng tôi luôn đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp, tạo ra sự hợp tác bền vững, lâu dài”-ông Tĩnh nhấn mạnh.
 

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng rõ ràng

Triển vọng rõ ràng

Bên lề hội nghị Fitch On Vietnam 2024 diễn ra cuối tháng 8 vừa qua, người viết đã có cuộc phỏng vấn các quản lý khu vực của Hãng đánh giá tín nhiệm tín dụng Fitch Ratings.
Hàng tỉ USD sẽ được rót vào nếu Việt Nam được nâng cấp thành thị trường mới nổi

Hàng tỉ USD sẽ được rót vào nếu Việt Nam được nâng cấp thành thị trường mới nổi

Theo WB, các chính sách nhằm tạo điều kiện nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi, kết hợp với những cải cách nhằm nâng cao minh bạch thị trường và bảo vệ các nhà đầu tư, sẽ giúp thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài
Công ty Cao su Chư Sê vươn ra biển lớn

Công ty Cao su Chư Sê vươn ra biển lớn

(GLO)- Lựa chọn nơi dừng chân khi “ra biển lớn” của Công ty Cao su Chư Sê trên vùng đất của tỉnh Kampong Thom là một lựa chọn đúng đắn, bởi  vùng đất này đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.