Doveco: Thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu rau quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (DOVECO) là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu rau quả không chỉ ở thị trường nội địa mà cả ở thị trường quốc tế. Hiện nay, sản phẩm của DOVECO xuất khẩu đến 50 quốc gia, tập trung chủ yếu vào thị trường các nước như: Nhật Bản (10%), Mỹ (13%), Israel (27%), EU (33%)... 
Các sản phẩm xuất khẩu chiến lược của DOVECO chủ yếu là: dứa lạnh 14,6%, dứa hộp 13,8%, nước dứa cô đặc 25%, nước chanh dây cô đặc 24%, vải lạnh 8,5%, mơ lạnh 3,8%, rau chân vịt 3,1%, các loại khác 7,2%. Còn với thị trường trong nước, sản phẩm của DOVECO đã có mặt ở hầu hết các siêu thị lớn nhỏ và đang chiếm một thị phần lớn.
 
Trung tâm chế biến rau quả của DOVECO có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam tại Gia Lai, nằm trong Cụm Công nghiệp và Tiểu thủ công nghiệp huyện Mang Yang trên diện tích gần 6 ha. Dự án gồm tổ hợp 3 nhà máy có thiết bị và công nghệ hiện đại do Italia, Đức, Nhật Bản sản xuất. Hiện nay, dây chuyền Trung tâm chế biến rau quả của DOVECO tại Gia Lai có thể chế biến 300 tấn nguyên liệu chanh dây/ngày, 500 tấn dứa/ngày và 200 tấn xoài/ngày. Ngoài ra, trung tâm còn có thể chế biến hàng trăm tấn chuối, bơ, thanh long, bắp ngọt, đậu bắp, khoai lang… Trong năm 2021, Trung tâm chế biến rau quả của DOVECO tại Gia Lai đã sản xuất hơn 32.800 tấn sản phẩm rau quả các loại. Kim ngạch xuất khẩu đạt 68,95 triệu USD.
 
 
 
Ngoài việc đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, đơn vị chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu bền vững phù hợp với công suất của nhà máy. Năm 2021, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, DOVECO vẫn luôn duy trì và phát triển vùng nguyên liệu phục vụ chế biến xuất khẩu. Theo đó, DOVECO tự trồng 200 ha chanh dây, hơn 1.500 ha dứa. Ngoài việc chủ động vùng nguyên liệu sẵn có, đơn vị còn liên kết với hơn 500 hộ dân trồng 1.500 ha chanh dây và bao tiêu sản phẩm trên diện tích 4.000 ha, tập trung tại địa bàn các địa phương như: Phú Thiện, Kông Chro, thị xã An Khê, huyện Ia Pa, Đak Pơ, Ia Grai, Đak Đoa, Mang Yang, Kbang và các địa phương của tỉnh Đak Lak, Kon Tum, Lâm Đồng, Đak Nông. Chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, vùng nguyên liệu của DOVECO đạt gần 25.000 ha. Trong năm 2022, đơn vị đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng diện tích liên kết lên đến 50.000 ha.Việc hợp tác, liên kết giữa DOVECO với nông dân sản xuất nguyên liệu bước đầu đã có kết quả tốt đẹp, hứa hẹn sự kết nối bền vững, chặt chẽ và hiệu quả giữa các bên, tạo tiền đề cho việc xây dựng nền sản xuất nông nghiệp hiện đại, chất lượng cao ở tỉnh Gia Lai nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung. Ngoài việc tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh, DOVECO cũng góp phần tạo việc làm ổn định cho 450 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 10,5 triệu đồng/người/tháng. 

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.