Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của bà Trầm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Đức Cơ vừa ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 39I8000088 cấp cho bà Trần Thị Trầm (trú tại xã Ia Dom). Việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh để tránh việc ông bà Trần Thị Trầm-Nguyễn Thanh Sang cho rằng đã được cấp phép và đóng thuế cho Chi cục Thuế huyện nên được quyền khai thác đá tại làng Mook Trêl, xã Ia Dom. 
Hiện trường vụ khai thác đá trái phép. Ảnh: N.T
Hiện trường vụ khai thác đá trái phép. Ảnh: N.T
Trước đó, Báo Gia Lai đã có bài phản ánh việc gia đình bà Trầm nhiều lần khai thác đá trái phép tại làng Mook Trêl và đã bị cơ quan chức năng huyện Đức Cơ lập biên bản xử phạt hành chính. Ngoài ra, Chi cục Thuế huyện Đức Cơ sai sót trong việc thu thuế đối với gia đình bà Trầm. Liên quan đến vấn đề này, UBND huyện Đức Cơ đã có báo cáo gửi Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả xử lý vụ khai thác đá tại làng Mook Trêl. Báo cáo nêu rõ, Báo Gia Lai phản ánh đúng việc gia đình bà Trầm khai thác đá trái phép tại làng Mook Trêl và Chi cục Thuế huyện Đức Cơ thu thuế khoáng sản với bà Trầm là sai quy định.
NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

(GLO)- Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, chúng tôi đến Nhà lưu niệm Anh hùng Núp (xã Tơ Tung, huyện Kbang) để sưu tầm thêm tư liệu, phục vụ triển lãm tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của người anh hùng huyền thoại (2/5/1914-2/5/2024).

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.