Thành phố Hồ Chí Minh thả khinh khí cầu kéo đại kỳ mừng Quốc khánh 2-9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đúng 8 giờ sáng 2-9, 2 khinh khí cầu cỡ lớn kéo theo lá Quốc kỳ rộng 1.800 m2 tung bay trên bầu trời thành phố mang tên Bác để chào mừng Quốc khánh 2-9, thay cho việc TP. Hồ Chí Minh không đốt pháo hoa năm nay.
Hoạt động kéo đại kỳ trên sông Sài Gòn là chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc trong
2 khinh khí cầu kéo theo lá Quốc kỳ rộng 1.800 m2 tung bay trên bầu trời TP. Hồ Chí Minh chào mừng Quốc khánh 2-9. Ảnh nguồn Báo tin tức.
Từ sáng sớm 2-9, đông đảo người dân đã tự tậm dọc bờ sông Sài Gòn để chiêm ngưỡng khinh khí cầu kéo lá cờ Tổ quốc cực đại tung bay trên bầu trời. Địa điểm thả khinh khí cầu là đầu hầm vượt sông Sài Gòn (TP. Thủ Đức). Ngay sau đó, hoạt động dù lượn và thể thao trên sông được tổ chức hai bên bờ đầu hầm vượt sông Sài Gòn và bến Bạch Đằng. 
Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hồ Chí Minh Võ Trọng Nam cho biết, hoạt động thả khinh khí cầu kết hợp kéo đại kỳ là một trong những hoạt động điểm nhấn của thành phố, nằm trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc lập" được khai mạc vào sáng 2-9. Ngay sau đó, hoạt động dù lượn và thể thao trên sông được tổ chức hai bên bờ đầu hầm vượt sông Sài Gòn và bến Bạch Đằng.
Cụ thể, trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc Lập", ngoài 2 khinh khí cầu lớn nhất được dùng để kéo đại kỳ có 8 khinh khí cầu nhỏ hơn được thả lên nền trời TP Hồ Chí Minh cùng thời điểm 2 kinh khí cầu kéo lá quốc kỳ. Ngoài chương trình kéo đại kỳ trên sông Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh cũng tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tại TP. Thủ Đức và các quận 12, Bình Tân, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ vào ngày 1 và 2-9. 
Cùng với đó, từ ngày 19-8 đến 4-9, triển lãm kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi (đối diện Công viên Chi Lăng)...
Đông đảo người dân ra bờ sông Sai Gòn chiêm ngưỡng khinh khí cầu kéo lá Quốc kỳ chào mừng Quốc khánh 2-9. Ảnh: Nguồn Báo tin tức
Đông đảo người dân ra bờ sông Sai Gòn chiêm ngưỡng thả khinh khí cầu chào mừng Quốc khánh 2-9. Ảnh nguồn Báo tin tức.
Trong năm 2021, TP Hồ Chí Minh đã 4 lần không tổ chức bắn pháo hoa vào các dịp 30-4, 2-9, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán nhằm hạn chế tụ tập đông người trong bối cảnh dịch Cov id-19 bùng phát. Đến 30-4 năm 2022, TP. Hồ Chí Minh mới bắn pháo hoa trở lại.
TRẦN ĐỨC (theo Báo tin tức, VNExprees, Lao Động)
 

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm trên đỉnh Langbiang

Trải nghiệm trên đỉnh Langbiang

(GLO)-

Được mệnh danh là thành phố du lịch, Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn của khách trong và ngoài nước với nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Đặc biệt, đỉnh Langbiang là điểm trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua của du khách khi đến thành phố ngàn hoa.