Ra mắt sách "Thanh niên xung phong anh hùng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 7-7, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam đã giới thiệu cuốn sách “Thanh niên xung phong anh hùng” tập 1 nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).
 

Hình ảnh tại buổi giới thiệu sách.
Hình ảnh tại buổi giới thiệu sách.

Ông Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam cho biết: Thời gian qua, có nhiều tổ chức, cá nhân và cựu TNXP đã biên tập, in ấn được khá nhiều cuốn sách dưới hình thức hồi ký, kỷ yếu về lực lượng TNXP… cung cấp một lượng thông tin không nhỏ và quý báu cho bạn đọc.

Tuy nhiên, theo ông Vũ Trọng Kim, để giới thiệu cho bạn đọc, nhất là cho tuổi trẻ, một cách hệ thống, ngắn gọn, dễ hiểu về lịch sử truyền thống67 năm của lực lượng TNXP, phản ánh những mốc son lịch sử, chiến công tiêu biểu của các tập thể, cá nhân anh hùng… cần một bộ sách mang ý nghĩa biên niên sử, hoàn chỉnh và đầy đủ hơn, cung cấp tư liệu cần thiết cho việc nghiên cứu, tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh, thiếu niên.

Chính vì vậy, Hội Cựu TNXP Việt Nam đã quyết định xây dựng bộ sách “TNXP Việt Nam anh hùng”. Đây là bộ sách để tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, các cựu TNXP đã hy sinh, cống hiến tuổi xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ sách gồm 3 tập. Tập một được ra mắt hôm nay, với chủ đề “Xứng danh anh hùng”, viết về những mốc son lịch sử, địa danh lịch sử, những tập thể, cá nhân TNXP anh hùng, những nhân chứng lịch sử, quá trình thành lập và hoạt động của Hội Cựu TNXP; kết quả thống kê rà soát số liệu về TNXP.

Tập hai của bộ sách với chủ đề “Viết tiếp trang sử anh hùng”, viết về những mô hình tiêu biểu của TNXP trong xây dựng kinh tế và bảo vệ Tổ quốc; gương sáng cựu TNXP và các đơn vị TNXP đã chuyển đổi thành đơn vị kinh tế khác hoạt động hiệu quả. Cuốn sách này sẽ được phát hành vào ngày 30/9/2017 để chào mừng Đại hội toàn quốc của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI.

Tập ba của bộ sách có chủ đề “Vì nghĩa tình đồng đội” viết về vai trò nhân chứng lịch sử của Hội Cựu TNXP; sự phối hợp của các bộ, ngành, địa phương đề xuất giải quyết chính sách, chế độ đối với TNXP; hoạt động vĩ nghĩa tình đồng đội; công tác xã hội hóa chăm lo hỗ trợ TNXP… Cuốn sách sẽ phát hành ngày 15-12-2017, nhân dịp tổng kết năm “Vì nghĩa tình đồng đội”.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Thơ Nguyễn Ngọc Phú: Tấm áo Điện Biên

Thơ Nguyễn Ngọc Phú: Tấm áo Điện Biên

(GLO)- Tấm áo trấn thủ đã trở thành biểu tượng gắn liền với người chiến sĩ Điện Biên trong suốt 56 ngày, đêm "đánh lấn từng thước đất". Ngắm nhìn tấm áo ấy được trưng bày trong bảo tàng, tác giả Nguyễn Ngọc Phú bồi hồi, tưởng như được sống lại phút giây chiến đấu hào hùng của cha anh.
Thơ Hà Hoài Phương: Tự khúc

Thơ Hà Hoài Phương: Tự khúc

(GLO)- "Tự khúc" của tác giả Hà Hoài Phương là những chiêm nghiệm rất thực về cuộc đời. Sau cơn mưa trời lại sáng, không có điều gì tồn tại mãi, dù đó có là những niềm vui, hạnh phúc hay khổ đau...
Xếp sách nghệ thuật

Xếp sách nghệ thuật

(GLO)- Như một kiến trúc sư với nguyên vật liệu là sách, các nhân viên Thư viện tỉnh Gia Lai đã dày công sáng tạo và mô phỏng thành công nhiều công trình văn hóa-lịch sử đẹp mắt nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về văn hóa đọc.
Thơ Ngô Thanh Vân: Vào hội

Thơ Ngô Thanh Vân: Vào hội

(GLO)- Đất trời Tây Nguyên trong bung biêng thanh âm cồng chiêng, men cay rượu cần nồng nàn, vấn vít, nhịp xoang quyến luyến, tay nắm tay chẳng rời... được nhà thơ Ngô Thanh Vân một lần nữa nhắc đến trong bài thơ "Vào hội".

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

(GLO)- Biết bao nhiêu người đã ngã xuống, đổi máu xương cho đất nước, quê hương thanh bình. Thương xót và biết ơn, những dòng thơ của nhà thơ Phạm Đức Long cũng trở nên da diết: "Xin người hóa núi hóa sông/Ngàn năm mây trắng phiêu bồng bóng quê!"...

Ông Siu Phơ (bìa phải) thực hiện nghi lễ cúng với sự hỗ trợ của ông Rah Lan Hieo. Ảnh: Vũ Chi

Phú Thiện: Khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui

(GLO)- Sáng 30-4, tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), UBND huyện Phú Thiện khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơ tao Apui và Hội thi văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XV năm 2024.
Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

(GLO)- Chúng ta đều yêu Pleiku nhưng không phải ai cũng chọn ở lại và gắn bó. Một lúc nào đó, vào chặng cuối cuộc đời, người Pleiku tha hương mới dâng đầy nỗi nhớ. Bài thơ của Lữ Hồng ngỡ là lời của một người ra đi gửi cho người ở lại, mà cũng có thể là lời của người ở lại gửi cho chính mình...