Phân bổ nguồn vốn trung ương 90 tỷ đồng để triển khai 3 dự án giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Quyết định số 296/QĐ-UBND về việc giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương 90 tỷ đồng của năm 2023 cho 3 dự án giao thông.
Huyện Đak Đoa đang triển khai nhiều dự án giao thông để tăng cường kết nối giao thông. Ảnh Hà Duy
Huyện Đak Đoa đang triển khai nhiều dự án giao thông để tăng cường kết nối giao thông. Ảnh Hà Duy

Mỗi dự án được giao 30 tỷ đồng gồm: đường liên xã huyện Mang Yang, đường liên xã huyện Đak Đoa và đường từ xã Yang Nam đi xã Chơ Long, huyện Kông Chro. Trong đó, dự án Đường liên xã huyện Mang Yang có tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng với tổng chiều dài các nhánh tuyến là 33,44 km; dự án đường liên xã huyện Đak Đoa có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng với tổng chiều dài các nhánh tuyến gần 28,9 km; còn dự án có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng với tổng chiều dài các nhánh tuyến 12,36 km. Tiến độ thực hiện các dự án là từ năm 2023 đến 2025.

Để đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện và giải ngân, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện và các chủ đầu tư tập trung triển khai kế hoạch được giao, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, tiến độ giải ngân của dự án, đảm bảo đến hết niên độ ngân sách năm 2023 giải ngân hết kế hoạch vốn.

Các đơn vị đề cao kỷ luật, kỷ cương đầu tư công, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cản trở làm chậm tiến độ giao vốn, giải ngân vốn; cá thể hoá trách nhiệm người đứng đầu trong trường hợp giải ngân chậm, gắn kết quả giải ngân với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm được giao.

Định kỳ hằng tháng, quý, cả năm báo cáo tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2023 và gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.