Lộ ảnh Toyota Wigo 2023 dành cho thị trường Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Toyota Wigo 2023 dành cho thị trường Việt Nam sẽ có khác biệt không nhiều so với chiếc Daihatsu Agya ở Indonesia, hiện chưa rõ đây có phải là mẫu xe dính "lùm xùm" gian lận thử nghiệm an toàn thời gian qua hay không.

Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam sẽ có 4 màu sắc ngoại thất là đỏ, cam, trắng và bạc. Trong đó, đỏ và cam là hai màu sắc mới. Riêng nội thất của xe chỉ có 1 màu đen. Xe sẽ tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Hình ảnh Toyota Wigo 2023 dùng vào quảng bá cho sự kiện trình làng thời gian tới

Hình ảnh Toyota Wigo 2023 dùng vào quảng bá cho sự kiện trình làng thời gian tới

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) có tên mã D74A, Toyota Wigo 2023 có chiều dài 3.760 mm, rộng 1.665 mm, cao 1.505 mm trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 100 mm, rộng hơn 65 mm, thấp hơn 15 mm và chiều dài cơ sở tăng đến 70 mm.

Tương tự ngoại thất, nội thất Toyota Wigo 2023 cũng được thổi làn gió mới, thể hiện qua mặt táp-lô 2 tầng, cụm điều khiển trung tâm và cần số nằm cao hơn trước. Ghế ngồi trong xe vẫn được bọc nỉ trong khi vô lăng 3 chấu có thiết kế giống Toyota Raize và chỉ tích hợp phím chỉnh âm lượng. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ analog với màn hình đa thông tin kích thước nhỏ.

Daihatsu Agya tại thị trường Indonesia

Daihatsu Agya tại thị trường Indonesia

Màn hình cảm ứng trung tâm của xe có kích thước 8 inch, đặt nổi trên mặt táp-lô và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây

Hiện chưa rõ Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam dùng động cơ nào, nhưng được biết tại Indonesia, mẫu xe hạng A này dùng động cơ xăng Dual VVT-i 3 xi-lanh, dung tích 1.2 lít tương tự Toyota Raize, cho công suất tối đa 88 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 4.500 vòng/phút.

Khoang lái Toyota Wigo 2023 có phong cách thiết kế tương tự Toyota Raize

Khoang lái Toyota Wigo 2023 có phong cách thiết kế tương tự Toyota Raize

Toyota Wigo hay còn gọi là Daihatsu Agya mới đây còn nằm trong số những mẫu xe dính "lùm xùm" với hành vi sai trái trong quá trình tiến hành thử nghiệm va chạm. Daihatsu xác nhận rằng, trên các xe được thử nghiệm va chạm đánh giá độ an toàn, lớp lót bên trong cửa trước đã được sửa đổi để ngăn không cho bộ phận này vỡ thành các mảnh có cạnh sắc nhọn có thể gây thương tích cho người ngồi trong xe khi túi khí bên bung ra. Tuy nhiên, các xe phân phối ra thị trường lại không như vậy. Daihatsu đã cố tình làm sai khác giữa các xe thử nghiệm va chạm đánh giá độ an toàn với các xe bán ra thị trường.

Cũng như thế hệ cũ, Toyota Wigo 2023 dành cho thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Hiện chưa rõ xe sẽ phân phối tại Việt Nam đã được chỉnh sửa lại chi tiết cửa trước để đảm bảo an toàn như mẫu xe thử nghiệm hay chưa.

Có thể bạn quan tâm

Yamaha Sirius FI: Chiếc xe số tiết kiệm nhiên liệu

Yamaha Sirius FI: Chiếc xe số tiết kiệm nhiên liệu

(GLO)-

Yamaha Sirius FI đã khẳng định vị trí là dòng xe số tiết kiệm nhiên liệu bán chạy nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Mời các bạn cùng Báo Gia Lai điện tử cập nhật bảng giá Yamaha Sirius FI năm 2024.

Yamaha LEXi 155 VVA: Nhiều tính năng và tiện ích

Yamaha LEXi 155 VVA: Nhiều tính năng và tiện ích

(GLO)-

Yamaha Việt Nam vừa chính thức công bố sự xuất hiện của mẫu xe tay ga mới-Yamaha LEXi 155 VVA. Dòng xe này mang đến nhiều tiện ích và sự thoải mái cho người lái, thích hợp đi trong đô thị và trên những hành trình dài. Bảng giá được cập nhật dưới bài viết dưới đây.

Các hãng xe ô tô điện tăng tốc vào thị trường Việt Nam

Các hãng xe ô tô điện tăng tốc vào thị trường Việt Nam

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam đang được các công ty nghiên cứu đánh giá rất nhiều tiềm năng và nhiều dư địa để phát triển. Nguyên nhân, tỷ lệ sở hữu ô tô tại Việt Nam còn mức thấp trong khi năng lượng xanh đang được toàn cầu đẩy mạnh.