Lần đầu tiên Việt Nam có mô hình trạm sạc xe điện nhượng quyền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công ty CP Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN vừa chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, qua đó mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng, đóng góp cho công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.

Hưởng ứng chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh", V-GREEN sẽ có nhiều hỗ trợ và cam kết đồng hành mạnh mẽ cùng các đối tác để đẩy nhanh quá trình phủ xanh trạm sạc xe điện trên khắp Việt Nam.

V-GREEN là công ty đang sở hữu mạng lưới trạm sạc dành cho ô tô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam, với quy hoạch 150.000 cổng sạc tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước

V-GREEN là công ty đang sở hữu mạng lưới trạm sạc dành cho ô tô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam, với quy hoạch 150.000 cổng sạc tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước

Trạm sạc nhượng quyền V-GREEN được triển khai theo mô hình "doanh nghiệp và nhân dân cùng làm", hứa hẹn mở ra một ngành nghề kinh doanh mới có tiềm năng sinh lời cao cho tất cả các chủ sở hữu mặt bằng trên toàn quốc.

Tương tự trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ phục vụ các chủ sở hữu ô tô điện và xe máy điện VinFast trên toàn quốc (dự kiến sẽ đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy điện vào năm 2025). V-GREEN cam kết đồng hành, chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 đồng cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt quá trình triển khai hợp tác. V-GREEN cũng cam kết đền bù cho các chủ trạm sạc nếu V- GREEN dừng kinh doanh trước hạn cam kết 10 năm.

Để tham gia vào "mạng lưới xanh" của V-GREEN, các đối tác chỉ cần đầu tư thêm trang thiết bị và cơ sở hạ tầng đảm bảo cho việc vận hành trạm sạc. Ngoài doanh thu chia sẻ từ V-GREEN, các đối tác còn có thể gia tăng nguồn thu thông qua việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho các chủ xe điện như chăm sóc xe, mua sắm, vui chơi giải trí... trong thời gian chờ sạc.

Đặc biệt, các bãi gửi xe, cửa hàng xăng dầu, siêu thị, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn… cũng sẽ có cơ hội mở rộng tệp khách hàng khi đầu tư kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-GREEN. Mô hình kinh doanh hoàn toàn mới này cũng phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xanh và xu hướng chuyển dịch sang sử dụng các phương tiện giao thông chạy bằng điện đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam.

V-GREEN hỗ trợ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt quá trình triển khai hợp tác

V-GREEN hỗ trợ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt quá trình triển khai hợp tác

Ông Nguyễn Thành Dương - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN cho biết: "Trạm sạc nhượng quyền V-GREEN là mô hình kinh doanh mang tính đột phá, hứa hẹn sẽ đóng góp tích cực vào xu hướng phát triển mạnh mẽ của xe điện tại Việt Nam trong thời gian tới. Tôi tin tưởng rằng mô hình này sẽ mở ra một ngành nghề kinh doanh mới vô cùng tiềm năng, không chỉ giúp các chủ đầu tư trạm sạc nhượng quyền V-GREEN có nguồn doanh thu ổn định, hấp dẫn và không ngừng tăng trưởng, mà còn tạo cơ hội cho họ được tham gia đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước, góp phần kiến tạo một tương lai xanh hơn cho Việt Nam".

Hiện nay, V-GREEN là công ty đang sở hữu mạng lưới trạm sạc dành cho ô tô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam, với quy hoạch 150.000 cổng sạc tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước. Với cam kết đầu tư 10.000 tỉ đồng trong vòng hai năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống, công ty trạm sạc điện do tỉ phú Phạm Nhật Vượng nắm 90% cổ phần đang tích cực đẩy mạnh việc phủ sóng trạm sạc xe điện VinFast trên quy mô toàn quốc.

Song song với các trạm sạc chính hãng do V-GREEN trực tiếp đầu tư, việc triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền, qua đó huy động thêm nhiều nguồn lực xã hội hóa từ các đối tác trên khắp cả nước, dự kiến sẽ giúp đẩy nhanh hơn nữa tốc độ phủ sóng và mở rộng mạng lưới trạm sạc tại Việt Nam. Mô hình này dự kiến cũng sẽ được doanh nghiệp nghiên cứu triển khai tại các thị trường quốc tế trong tương lai.

Theo Hà Khanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Lộ trình ngược

Lộ trình ngược

Kể từ thời điểm áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) đối với ô tô sản xuất nội địa và nhập khẩu đến nay đã gần 3 năm, hàng trăm ngàn xe đạt tiêu chuẩn đã được đưa ra lưu thông nhưng nguồn nhiên liệu tương ứng lại không đủ cung cấp.

 Sonic 150R: Biểu tượng của cá tính và phong cách

Sonic 150R: Biểu tượng của cá tính và phong cách

(GLO)- Sonic 150R là dòng xe máy nhập khẩu được đánh giá cao bởi những người yêu thích cảm giác mạnh mẽ trên đường phố. Không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, Sonic 150R được coi là biểu tượng của cá tính và phong cách. Cùng Báo Gia Lai cập nhật bảng giá mới nhất của dòng xe này.

Kawasaki KLX230: Siêu mô tô gọn nhẹ

Kawasaki KLX230: Siêu mô tô gọn nhẹ

(GLO)- Với những ai đam mê phong cách bụi bặm, thể thao nhưng không kém phần tiện lợi và gọn nhẹ thì Kawasaki KLX230 chính là dòng xe cực kỳ đáng cân nhắc.
Yamaha MT-10 SP: "Ông trùm" đường phố

Yamaha MT-10 SP: "Ông trùm" đường phố

(GLO)-

"Ông trùm" đường phố gọi tên Yamaha MT-10 SP với 166 mã lực và 112 Nm mô-men xoắn, cùng hệ thống phuộc điện tử Olins Electronic Racing. Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng đam mê tốc độ bởi MT-10 SP thuộc tốp xe có hiệu suất cao nhất đến từ nhà Yamaha.

Nâng tầm vị thế xe điện với BYD Atto 3

Nâng tầm vị thế xe điện với BYD Atto 3

(GLO)- BYD Việt Nam vừa ra mắt 3 dòng xe điện, trong đó, BYD Atto 3 thuộc dòng xe SUV được quan tâm đặc biệt với thiết kế hiện đại, trẻ trung và trang bị tiện nghi nổi bật, phù hợp với thị hiếu người dùng.