Nhằm tạo địa điểm vui chơi, giải trí và thưởng thức ẩm thực cho du khách khi đến với Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông triển khai xây dựng khu kinh tế đêm tại khuôn viên rừng thông, trung tâm thị trấn Măng Đen.
Những ngày cuối tháng 8 này, Việt Nam đã đón đoàn du khách 4.500 người thuộc một tập đoàn dược phẩm Ấn Độ đến tham quan, vui chơi tại Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình. Đây là sự kiện phấn khởi của ngành du lịch nói riêng và của nền kinh tế nói chung.
Lễ khai trương Phố thương mại ẩm thực đầu tiên của quận 7 sẽ được tổ chức vào ngày 30.8, đánh dấu bước đi đầu tiên trong hành trình thắp sáng kinh tế đêm của địa phương sầm uất nhất khu nam TP.HCM.
Dự kiến sẽ có một khu vui chơi giải trí có tổng mặt bằng hơn 11.000m2, vốn hơn 300 tỉ đồng được đầu tư xây dựng tại đường Xuân Diệu (TP.Quy Nhơn, Bình Định) để phát triển kinh tế đêm.
(GLO)- Chợ là nơi thể hiện đặc trưng văn hóa và nếp sinh hoạt của cộng đồng. Nét đặc thù của từng vùng đã hình thành nên những khu chợ độc đáo mà khi nhắc đến tên, người nghe đã hình dung ra những riêng biệt của nó. Ở phố núi Pleiku cũng có những khu chợ đặc biệt như vậy.
Trong bối cảnh các nước đều rộng cửa cho kinh tế đêm, nếu chúng ta vẫn e dè, vẫn chỉ "he hé mở" thì sẽ tạo cho du khách thói quen "đến Việt Nam là đi ngủ sớm".
Văn phòng UBND tỉnh vừa có Công văn số 3940/VP-KTTH thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh đối với UBND TP. Pleiku về việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế đêm.
(GLO)- Từ hiệu quả mà kinh tế đêm mang lại tại nhiều thành phố du lịch trong cả nước cho thấy, các dịch vụ ẩm thực, giải trí, sinh hoạt văn hóa, mua sắm… diễn ra khi đô thị bắt đầu lên đèn chính là nguồn động lực quan trọng của nền kinh tế. Tại Gia Lai, cơ hội phát triển đang rộng mở khi mới đây, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1129/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam.
Gần đây, Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng bàn nhiều về kinh tế và du lịch đêm. Ðã có không ít hội thảo, hội nghị, chỉ thị, nghị quyết về việc này nhưng kết quả rất khiêm tốn.
Việc đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm là rất cần thiết với TP HCM nhưng cần có sự chọn lọc, chuẩn bị chu đáo, tổ chức bài bản và phải tạo nét đặc trưng riêng
Tuyến Phố du lịch An Thượng vẫn đang dang dở, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng vừa được khởi công, các khu chợ đêm vẫn chưa có điểm nhấn, sản phẩm đắc sắc là những hạn chế của Đà Nẵng khi phát triển kinh tế đêm. Dù vậy, thành phố vẫn chọn loại hình này để hy vọng thu hút khách du lịch. Để được vậy, Đà Nẵng cần phải làm rất nhiều việc.