(GLO)- Chợ là nơi thể hiện đặc trưng văn hóa và nếp sinh hoạt của cộng đồng. Nét đặc thù của từng vùng đã hình thành nên những khu chợ độc đáo mà khi nhắc đến tên, người nghe đã hình dung ra những riêng biệt của nó. Ở phố núi Pleiku cũng có những khu chợ đặc biệt như vậy.
Trong bối cảnh các nước đều rộng cửa cho kinh tế đêm, nếu chúng ta vẫn e dè, vẫn chỉ "he hé mở" thì sẽ tạo cho du khách thói quen "đến Việt Nam là đi ngủ sớm".
Văn phòng UBND tỉnh vừa có Công văn số 3940/VP-KTTH thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh đối với UBND TP. Pleiku về việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế đêm.
Có lẽ chưa bao giờ kinh tế đêm lại thôi thúc nhiều địa phương của nước ta như hiện nay. Nó đã phá vỡ quan niệm nghỉ ngơi ban đêm bởi sự cuốn hút của nền kinh tế tiêu dùng 24/24 giờ.
Để tiếp tục đưa ngành du lịch tỉnh nhà trở thành 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng, Bình Định cần phải tập trung xây dựng sản phẩm đặc thù mang đậm bản sắc địa phương.
(GLO)- Từ hiệu quả mà kinh tế đêm mang lại tại nhiều thành phố du lịch trong cả nước cho thấy, các dịch vụ ẩm thực, giải trí, sinh hoạt văn hóa, mua sắm… diễn ra khi đô thị bắt đầu lên đèn chính là nguồn động lực quan trọng của nền kinh tế. Tại Gia Lai, cơ hội phát triển đang rộng mở khi mới đây, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1129/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam.
Gần đây, Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng bàn nhiều về kinh tế và du lịch đêm. Ðã có không ít hội thảo, hội nghị, chỉ thị, nghị quyết về việc này nhưng kết quả rất khiêm tốn.