Khu Quản lý đường bộ III tiếp tục ra “tối hậu thư” chấn chỉnh thi công quốc lộ 19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khu Quản lý đường bộ III vừa ban hành văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông-Vận tải) chỉ đạo các nhà thầu phải đảm bảo an toàn giao thông khi thi công Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên quốc lộ 19.

Theo đó, qua kiểm tra thực tế hiện trường, Khu Quản lý đường bộ III nhận thấy công tác tổ chức triển khai thi công trên đoạn tuyến còn nhiều tồn tại, để xảy ra ách tắc giao thông kéo dài.

Đoạn đường trên quốc lộ 19 thi công ì ạch, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Hà Đăng

Đoạn đường trên quốc lộ 19 thi công ì ạch, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Hà Đăng

Cụ thể, đoạn thi công đắp đất nâng cao nền đường tại Km139+300 và Km146+100 bị sình lầy, gây tắc giao thông kéo dài, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Các vị trí thi công cống ngang đường tại Km139+700, Km142+800, Km146+200 và tại cầu, đường tránh tạm như cầu Tà Ly, Cầu Lệ Cần, cầu Vàng… không thường xuyên bù phụ cấp phối đá dăm, thiếu người hướng dẫn giao thông, gây khó khăn cho phương tiện qua lại, đặc biệt vào giờ cao điểm, thường hay xảy ra tắc giao thông.

Ngoài ra, tại các đoạn thi công đào nền đường thiếu rào chắn, biển báo, không bố trí đèn cảnh báo vào ban đêm tại các đầu vệt đào nền đường; các đoạn thi công đào nền đường có bố trí cọc tiêu, chăng dây văng nhưng thưa và không chắc chắn, thường hay ngã đổ.

Cùng với đó, trên tuyến xuất hiện nhiều ổ gà tại các đoạn mặt đường cũ, đơn cử tại các vị trí Km137+00-Km138+00; Km139+300-Km141+300; Km143+500-Km148+00; Km195+00-Km198+00... gây mất an toàn giao thông.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 19 vừa thi công vừa khai thác, Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương thực hiện khắc phục ngay các nội dung nêu trên. Nếu Ban Quản lý dự án 2 chậm chỉ đạo, Khu sẽ báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông-Vận tải đề nghị xem lại năng lực quản lý dự án của Ban.

Trước đó, Báo Gia Lai điện tử đã phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 19 (đoạn dốc võng, thuộc địa phận thôn Hà Lòng 1, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai), khiến phương tiện không thể lưu thông, nối đuôi nhau dài hàng km sau trận mưa kéo dài vào chiều 30-3.

Được biết, từ khi triển khai thi công Dự án “Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên” trên quốc lộ 19, tình trạng mất an toàn giao thông thường xuyên xảy ra trên các đoạn tuyến đang thi công. Khu Quản lý đường bộ III cũng nhiều lần ra văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo các đơn vị thi công chấn chỉnh nhưng tình trạng mất an toàn giao thông, gây ùn tắc giao thông trên tuyến vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là vào mùa mưa.

Có thể bạn quan tâm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra dự án đường Nguyễn Văn Linh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Văn Linh

(GLO)- Dự án đường Nguyễn Văn Linh (thuộc dự án khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh) nằm trên địa bàn các phường Hội Phú và Diên Hồng là công trình trọng điểm của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2022-2025. Tuy nhiên, tiến độ thi công dự án đang bị chậm do vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Khắp nơi tràn ngập rác thải. Ảnh: H.P

Gia Lai: Rác thải “bủa vây” đường mới ven sông Dinh

(GLO)- Hai tuyến đường giao thông dọc hệ thống tiêu thoát lũ ven sông Dinh (đoạn qua khu vực 1, phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai) lúc mới khánh thành rất sạch đẹp, người dân hay ra hóng mát. Giờ đây, hình ảnh đó đang bị thay thế bởi những đống rác thải, xà bần ngổn ngang tràn ra mặt đường.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Nhiều cây xanh trong khuôn viên xã Đông (cũ) bị cắt làm củi. Ảnh: Ngọc Minh

Nhiều cây xanh trong khuôn viên xã Đông (cũ) bị cắt bán

(GLO)-Thời điểm sáp nhập, chuyển giao bộ máy hành chính, quanh khuôn viên trụ sở xã Đông, huyện Kbang cũ (nay là Đảng ủy xã Kông Bơ La, tỉnh Gia Lai) có 17 cây xanh đường kính 25-50 cm bị cưa hạ. Các thân cây đã được bán làm củi, còn cành nhánh nhỏ bị đốt hoặc chất thành đống ngổn ngang.

null