Khu Quản lý đường bộ III tiếp tục ra “tối hậu thư” chấn chỉnh thi công quốc lộ 19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khu Quản lý đường bộ III vừa ban hành văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông-Vận tải) chỉ đạo các nhà thầu phải đảm bảo an toàn giao thông khi thi công Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên quốc lộ 19.

Theo đó, qua kiểm tra thực tế hiện trường, Khu Quản lý đường bộ III nhận thấy công tác tổ chức triển khai thi công trên đoạn tuyến còn nhiều tồn tại, để xảy ra ách tắc giao thông kéo dài.

Đoạn đường trên quốc lộ 19 thi công ì ạch, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Hà Đăng

Đoạn đường trên quốc lộ 19 thi công ì ạch, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Hà Đăng

Cụ thể, đoạn thi công đắp đất nâng cao nền đường tại Km139+300 và Km146+100 bị sình lầy, gây tắc giao thông kéo dài, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Các vị trí thi công cống ngang đường tại Km139+700, Km142+800, Km146+200 và tại cầu, đường tránh tạm như cầu Tà Ly, Cầu Lệ Cần, cầu Vàng… không thường xuyên bù phụ cấp phối đá dăm, thiếu người hướng dẫn giao thông, gây khó khăn cho phương tiện qua lại, đặc biệt vào giờ cao điểm, thường hay xảy ra tắc giao thông.

Ngoài ra, tại các đoạn thi công đào nền đường thiếu rào chắn, biển báo, không bố trí đèn cảnh báo vào ban đêm tại các đầu vệt đào nền đường; các đoạn thi công đào nền đường có bố trí cọc tiêu, chăng dây văng nhưng thưa và không chắc chắn, thường hay ngã đổ.

Cùng với đó, trên tuyến xuất hiện nhiều ổ gà tại các đoạn mặt đường cũ, đơn cử tại các vị trí Km137+00-Km138+00; Km139+300-Km141+300; Km143+500-Km148+00; Km195+00-Km198+00... gây mất an toàn giao thông.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 19 vừa thi công vừa khai thác, Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương thực hiện khắc phục ngay các nội dung nêu trên. Nếu Ban Quản lý dự án 2 chậm chỉ đạo, Khu sẽ báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông-Vận tải đề nghị xem lại năng lực quản lý dự án của Ban.

Trước đó, Báo Gia Lai điện tử đã phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 19 (đoạn dốc võng, thuộc địa phận thôn Hà Lòng 1, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai), khiến phương tiện không thể lưu thông, nối đuôi nhau dài hàng km sau trận mưa kéo dài vào chiều 30-3.

Được biết, từ khi triển khai thi công Dự án “Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên” trên quốc lộ 19, tình trạng mất an toàn giao thông thường xuyên xảy ra trên các đoạn tuyến đang thi công. Khu Quản lý đường bộ III cũng nhiều lần ra văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo các đơn vị thi công chấn chỉnh nhưng tình trạng mất an toàn giao thông, gây ùn tắc giao thông trên tuyến vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là vào mùa mưa.

Có thể bạn quan tâm

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Tại Kỳ họp lần thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) được tổ chức mới đây, HĐND tỉnh khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về việc giao UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo Nhà khách Thanh Bình (tại số 06 Lý Thường Kiệt, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) làm nhà ở công vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.