Hội chợ TMDL khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 7-3, tại thành phố Karete (tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại du lịch khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị Ủy ban Điều phối chung lần thứ 12 Khu vực Tam giác phát triển CLV, diễn ra tại thành phố karate, tỉnh Kratie, Campuchia.
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dân tham quan gian hàng của tỉnh Gia tại Hội chợ. Ảnh: Huy Hoàng
Lãnh đạo tỉnh Gia Lai và các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Huy Hoàng
Hội chợ có khoảng hơn 200 gian hàng của doanh nghiệp đến từ các địa phương thuộc Khu vực Tam giác phát triển CLV. Trong đó có 6 gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của 3 tỉnh Gia Lai, tỉnh Kon Tum và Bình Phước. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong khu vực CLV giới thiệu những thành tựu kinh tế-xã hội, những sản phẩm tiêu biểu về nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, máy móc công nghiệp...
Tham dự lễ khai mạc Hội chợ về phía nước chủ nhà có ông Chhuôn Đa Ra-Thứ trưởng Bộ Thương mại Campuchia và ông Va Thon-Tỉnh trưởng tỉnh Karatié và các đoàn đại biểu của hai nước Lào, Việt Nam. Trong diễn văn khai mạc, Thứ trưởng Bộ thương mại Campuchia nhấn mạnh: “Ủy ban Điều phối khu vực Tam giác phát triển 3 nước đã tổ chức hội nghị nhiều lần nhưng đây là lần thứ 3 Ủy ban Điều phối liên hợp khu vực Tam giác phát triển tổ chức hội chợ thương mại của 3 nước. Năm 2019, Campuchia tiếp tục là đơn vị chủ nhà đăng cai tổ chức hội nghị, trong đó có tổ chức Hội chợ Thương mại du lịch khu vực Tam giác phát triển, với sự tham gia của 3 nước nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại đồng thời cũng là một diễn đàn quan trọng của thanh niên gặp gỡ, trao đổi sáng kiến mới nhằm quảng bá được sản phẩm của 3 nước đến tay người tiêu dùng, đồng thời tập trung học tập trao đổi rút kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hiệu quả xuất khẩu tới thị trường quốc tế góp phần phát triển kinh tế chiến lược giai đoạn 4 của Chính phủ Campuchia…”.
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương tỉnh Gia Lai) tham gia tại Hội chợ 2 gian hàng nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh đồng thời quảng bá cẩm nang du lịch đến với người dân Campuchia. Với vai trò là trưởng tiểu ban địa phương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng cùng đoàn lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng tham quan các gian hàng trong khuôn khổ Hội chợ và nắm bắt thêm nhiều thông tin về sản xuất sản phẩm hàng hóa của các tỉnh trong khu vực và các tỉnh phía Việt Nam. 
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, đơn vị chủ nhà rất mong muốn có nhiều thỏa thuận hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp Campuchia-Lào-Việt Nam được ký kết mua bán thỏa thuận để các thương nhân tăng cường quan hệ hợp tác làm ăn bền vững lâu dài. 
Huy Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Nghề cá xa bờ nâng cao năng suất

Nghề cá xa bờ nâng cao năng suất

(GLO)- Nhờ mạnh dạn đầu tư thiết bị hiện đại để phục vụ đánh bắt cá, nhiều ngư dân đã nâng cao năng suất, giảm chi phí, tăng chất lượng sản phẩm và đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc. Ðây là bước tiến quan trọng giúp nghề cá xa bờ từng bước hội nhập chuỗi giá trị xuất khẩu toàn cầu.

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

(GLO)- Theo Sở Tài chính Gia Lai, công tác thu hút đầu tư của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả khả quan. Trong 7 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút được 123 dự án mới, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 57.485 tỷ đồng.

Anh Đỗ Hoài Trung (thành viên HTX Phố Yến) chăm sóc đàn hươu. Ảnh: Vũ Chi

Hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao ở Phú Thiện

(GLO)- Từ chỗ chỉ nuôi hươu sinh sản và lấy nhung, đầu năm 2025, Hợp tác xã (HTX) Phố Yến (thôn Thắng Lợi 3, xã Phú Thiện) đã ra mắt thị trường sản phẩm cao hươu sao. Sản phẩm vừa đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2025, mở ra hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao tại địa phương.

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

(GLO)- Không chỉ được xem là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng với tỉnh Gia Lai, Nhật Bản còn là “thước đo” khắt khe cho giá trị nông sản. Chinh phục được thị trường này, nghĩa là sản phẩm đã đủ điều kiện sẵn sàng vươn ra toàn cầu.

null