Hàng Việt lên ngôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Giáp Ngọ nên thị trường bánh kẹo, mứt đang nóng lên từng ngày. Dù kinh tế khó khăn nhưng các mặt hàng thiết yếu vẫn được người tiêu dùng lựa chọn.

Những sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết mang thương hiệu Việt với kiểu dáng, bao bì bắt mắt đang thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, chiếm ưu thế so với hàng ngoại nhập nhờ đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá rẻ và khiến người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng. Hầu hết các đại lý, cửa hàng, siêu thị đã tăng cường chuẩn bị lượng hàng bán Tết từ sớm.
 

 

Tuy nhiên khách hàng hiện nay chủ yếu là các đại lý lấy hàng sỉ để bán Tết, còn khách hàng mua lẻ vẫn chưa nhiều, sức mua lẻ còn khá chậm. Năm nay, mẫu mã bánh kẹo của các thương hiệu trong nước khá đẹp, đủ kiểu dáng, đa dạng về chủng loại, giá lại vừa túi tiền nên được khá nhiều người chọn mua, với xu hướng ăn Tết tiết kiệm, các loại bánh kẹo giá bình dân được ưa chuộng.

Những loại bánh kẹo trong nước sản xuất như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hữu Nghị… năm nay đều tăng số lượng, chất lượng và mẫu mã, trở thành lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình khi Tết đến Xuân về. Thay vì sính hàng ngoại, người tiêu dùng bắt đầu hưởng ứng “Người Việt dùng hàng Việt”. Năm nay đa số các nhà sản xuất bánh kẹo trong nước cũng cam kết giữ giá sản phẩm bằng Tết năm ngoái, vẫn còn một số doanh nghiệp đăng ký tăng giá nhưng mức tăng cũng không đáng kể, nếu tăng cũng chỉ tăng bình quân khoảng 5%.

Các cửa hàng Đức Phát, Hồng Nhung (TP. Pleiku) đã chuẩn bị các loại bánh mứt từ nhiều ngày trước và chỉ cung cấp các mặt hàng có thương hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao hoặc hàng công ty nên có lượng khách hàng ổn định. Theo đánh giá của người bán, đối với ngành hàng bánh kẹo phục vụ thị trường Tết thì thương hiệu, giá cả có tính quyết định lớn tới tâm lý mua sắm của người dân. Vì vậy, những loại bánh kẹo nội có thương hiệu lớn, bao bì đẹp, giá cả phải chăng sẽ bán chạy hơn các loại bánh kẹo ngoại không rõ nguồn gốc.
 

 

Tại Siêu thị Co.op Mart, Vinatex, các loại bánh kẹo, mứt thuần Việt, đồ uống, các điểm trưng bày dầu ăn, đồ khô trang trí bắt mắt thu hút khách hàng với quảng cáo hấp dẫn “Tết Việt-Gắn kết mọi nhà”, tặng quà Tết cho khách hàng VIP…. Riêng các mặt hàng giỏ quà Tết mang thông điệp “Đẹp ý quà Xuân-Tết Việt thắm tình” với các giỏ quà mang tên gọi ý nghĩa “Nghinh Xuân tấn lộc” hay “Tân niên phú quý” rồi “Phúc lộc thọ toàn” được trưng bày bắt mắt và thuận tiện nhất thu hút sự lựa chọn của người mua với nhu cầu biếu tặng quà trong những ngày Xuân.

Tránh khả năng giá cả có thể tăng cao trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán, nhiều người dân Gia Lai đã rục rịch đi sắm Tết. Những ngày qua, nhiều người dân đã đến Trung tâm Thương mại TP. Pleiku để sắm Tết. Tại các quầy hàng bán bánh kẹo, thu hút nhu cầu của khách hàng nhất là các mặt hàng bán theo cân với đủ loại từ kẹo bắp, kẹo gừng, bánh quy… giá dao động khoảng 70.000-150.000 đồng/kg. Các mặt hàng mít, khoai môn, khoai lang sấy, các loại hạt khô giá cả nhỉnh hơn năm ngoái một ít. Thị trường Tết năm nay có 5 sản phẩm mứt dẻo là mứt xoài, cóc, dứa, vỏ bưởi, mít, hạt dưa có giá cao hơn năm ngoái 120.000 đồng/kg.
 

 

Các loại bánh đóng hộp sẵn với mẫu mã hấp dẫn, bắt mắt cũng rất được ưa chuộng, những thông điệp là lời chúc phúc đầy thành ý, tri ân sâu sắc gửi gắm trong từng hương vị ngọt ngào của những viên socola rất được khách hàng ưa thích. Các tiểu thương bán hết đến đâu nhập hàng đến đó để hạn chế đọng vốn, không lo thiếu hàngchỉ sợ sức mua yếu vì tới thời điểm này người dân vẫn chưa có nhu cầu sắm Tết nhiều, sức mua còn khá chậm.

Tuy nhiên, vấn đề kích cầu còn phải chờ đợi vào lương, thưởng thì người dân mới mua sắm mà theo đánh giá chung thì thưởng Tết năm nay sẽ không cao, thị trường chỉ kỳ vọng sức mua năm nay bằng với năm ngoái chứ dự đoán sẽ không có tăng.

Võ Thanh Thảo

Có thể bạn quan tâm

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Trứng vịt thả đồng của gia đình ông Lê Văn Bé có chất lượng thơm ngon, được người tiêu dùng đánh giá cao. Ảnh: V.C

Trứng vịt thả đồng trở thành sản phẩm OCOP

(GLO)- Tận dụng diện tích mặt nước và đất trồng lúa ở địa phương, ông Lê Văn Bé (thôn Đoàn Kết, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) đã đầu tư nuôi vịt đẻ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, nhờ chăn nuôi theo hướng an toàn, sản phẩm trứng vịt Văn Bé đã đạt chứng nhận OCOP năm 2024.

Một phần hệ thống xử lý nước thải Nhà máy chế biến cao su của Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông. Ảnh: Đ.Y

Gia Lai: Cấp giấy phép môi trường cho nhà máy chế biến cao su tại Chư Prông

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Dương Mah Tiệp vừa ký Quyết định số 588/QĐ-UBND về việc cấp giấy phép môi trường cho Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông được thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của cơ sở Nhà máy chế biến Cao su Trung tâm (tại xã Ia Boòng, huyện Chư Prông).

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.

Chư Pưh giới thiệu 50 gian hàng sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Chư Pưh giới thiệu 50 gian hàng sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Tối 5-12, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Pưh khai mạc phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Chư Pưh năm 2024. Phiên chợ nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Chư Pưh (10/12/2009-10/12/2024).

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm