(GLO)- Từ ngày 14 đến 17-4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2016 đã diễn ra với sự tham gia của 508 gian hàng của 665 doanh nghiệp; trong đó có 154 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến quốc gia của 22 nước, vùng lãnh thổ; thu hút khoảng 3.200 lượt doanh nghiệp đến làm việc và khoảng 52.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch.
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2016, du lịch Gia Lai mang đến một gian hàng được thiết kế độc đáo với những nét đặc trưng vùng miền để quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh nhà như: dàn cồng chiêng cổ, ngôi nhà rông vút cao cùng với các nhạc cụ dân tộc của Jrai, Bahnar như đàn Trưng, đàn Krông Pút, đàn Goong, gùi, chuông gió, mô hình nhà rông nhỏ. Ngoài ra còn có các sản phẩm và ấn phẩm, trang phục đặc trưng của vùng miền như trụ xoay bản đồ, cà phê, tiêu, trà, mật ong và một số hình ảnh về thiên nhiên, đất nước con người Gia Lai.
Khách du lịch bị thu hút bởi không gian ẩm thực của Gia Lai với món bò một nắng chấm muối kiến và rượu cần-những đặc sản của Tây Nguyên đại ngàn. Đây là không gian khiến khách du lịch hiếu kỳ và tìm hiểu nhiều nhất. Ngoài ra, gian hàng còn có các hoạt động biểu diễn văn hóa dân tộc mang đậm nét dân gian để lại trong lòng du khách nhiều cảm xúc về mảnh đất và con người Gia Lai.
Bùi Hương Thảo