Gia Lai: Phấn đấu tăng dần tỷ lệ huy động học sinh THCS đúng độ tuổi đến trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 351/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch huy động học sinh bậc THCS đúng độ tuổi đến trường giai đoạn 2021-2025.

Kế hoạch đề ra chỉ tiêu phấn đấu từ năm 2021 đến năm 2025 tăng dần tỷ lệ huy động học sinh THCS đúng độ tuổi đến trường. Cụ thể: năm học 2021-2022 đạt từ 92,6% trở lên, năm học 2022-2023 đạt từ 93,6% trở lên, năm học 2023-2024 đạt từ 95% trở lên, năm học 2024-2025 đạt từ 96% trở lên và năm học 2025-2026 đạt từ  97% trở lên.

 Ngành giáo dục tỉnh Gia Lai đang từng bước triển khai chương trình giáo dục mới ở bậc THCS, bắt đầu sử dụng bộ sách giáo khoa mới ở lớp 6 từ năm học 2021-2022. Ảnh: Thanh Nhật
Ngành Giáo dục và Đào tạo Gia Lai hiện đang tích cực triển khai chương trình giáo dục mới đối với bậc THCS, bắt đầu sử dụng bộ sách giáo khoa mới ở lớp 6 từ năm học 2021-2022. Ảnh: Thanh Nhật


Về đối tượng huy động là học sinh tại địa phương trong độ tuổi từ 11-14 tuổi (đã trúng tuyển vào lớp 6) theo từng năm học và học sinh trong độ tuổi từ 11-14 tuổi (đã trúng tuyển vào lớp 6) chuyển đến địa phương theo từng năm học.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện hiệu quả các hoạt động trong ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Triển khai việc cập nhật kịp thời số học sinh trong độ tuổi đi học để có kế hoạch huy động trước thời gian tựu trường của năm học mới. Thực hiện chính sách miễn, giảm học phí, các khoản đóng góp đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng đồng bào dân tộc và các vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 2-10-2015 của Chính phủ và các quy định hiện hành của Nhà nước.

Đồng thời, quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Tăng cường công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, tạo cảnh quan sư phạm, môi trường thân thiện. Thực hiện tốt việc xã hội hóa công tác giáo dục trên địa bàn. Kết hợp học tập với các hoạt động phong trào, vui chơi, giải trí trong nhà trường, tạo môi trường giáo dục hấp dẫn đối với học sinh.  Mặt khác, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì đang gặp khó khăn trong học tập” theo Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 21-4-2016 của UBND tỉnh.

Đặc biệt, UBND tỉnh cũng lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, hội khuyến học tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân trong việc vận động học sinh trong độ tuổi đến trường, tạo điều kiện cho con em đi học đầy đủ. Phối hợp với ban, ngành, đoàn thể các cấp khắc phục những hạn chế, tồn tại trong quá trình huy động học sinh đến trường và hạn chế tối đa tình trạng học sinh bỏ học.

 

THANH NHẬT
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null