Gia Lai bố trí gần 24 ha đất xây dựng nhà ở xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Kế hoạch số 842/QĐ-UBND của UBND tỉnh, tổng diện tích đất ở quy hoạch dành cho các dự án về phát triển nhà ở xã hội năm 2023 là gần 24 ha.
Một góc Khu đô thị Cầu Sắt (xã Trà Đa, TP. Pleiku). Ảnh: Hà Duy
Một góc Khu đô thị Cầu Sắt (xã Trà Đa, TP. Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Cụ thể, quy hoạch dự án nhà ở xã hội tại xã Trà Đa (TP. Pleiku) là 5,63 ha, diện tích đất ở là 2,15 ha (tổng số 311 căn nhà); dự án nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Nam Pleiku (xã Ia Băng, huyện Chư Prông và xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê) tổng diện tích quy hoạch là 8 ha, diện tích đất ở 5,3 ha (tổng số 400 căn nhà); diện tích đất ở, nhà ở xã hội thuộc các dự án nhà ở thương mại khoảng 16,5 ha với khoảng hơn 1.000 căn hộ, căn nhà.

Dự kiến nguồn vốn để phát triển nhà ở xã hội chủ yếu từ huy động xã hội hóa của các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng ưu đãi, Ngân hàng chính sách xã hội. Ngoài ra, để phát triển nhà ở xã hội, tỉnh tiếp tục kêu gọi đầu tư và tạo điều kiện về quỹ đất sạch, hỗ trợ chi phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư các dự án nhà ở xã hội theo quy định Luật Nhà ở và Nghị định số 49/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.