Giá hồ tiêu hôm nay (26-8): Tuần qua tăng mạnh 4.000 đồng/kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-8, giá hồ tiêu trong nước khoảng 143.000-144.000 đồng/kg. Tuần qua, giá hồ tiêu tăng mạnh trở lại từ 3.000 đến 4.000 đồng/kg.

Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, ở khu vực tỉnh Tây Nguyên, hồ tiêu tỉnh Đăk Lăk và tỉnh Đăk Nông được thu mua ở mức 144.000 đồng/kg. So với tuần trước tăng mạnh 3.000 đồng, hồ tiêu tỉnh Gia Lai được thu mua ở mức 143.000 đồng/kg

Tại khu vực Đông Nam Bộ, hồ tiêu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tỉnh Bình Phước được thu mua ở mức 143.000 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung của Indonesia đạt 7.490 USD/tấn (tăng 0,88% tuần qua), giá tiêu trắng Muntok đạt 8.818 USD/tấn (tăng 0,88% tuần qua).

Giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil tăng lên mức 6.300 USD/tấn (tăng 2,02% tuần qua). Giá tiêu đen ASTA của Malaysia duy trì ổn định ở mức 8.500 USD/tấn; giá tiêu trắng ASTA của nước này đạt 10.400 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam duy trì ở mốc cao giao dịch ở 5.800 USD/tấn với loại 500 g/l; loại 550 g/l mức 6.200 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 8.500 USD/tấn.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null