Đường tránh đèo Măng Rơi bị sạt lở nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Do ảnh hưởng của mưa bão, trên tuyến đường tránh đèo Măng Rơi (tỉnh Kon Tum) bị sạt lở nặng, đất đá đổ xuống đường khiến việc lưu thông vô cùng khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

 Đường sạt lở và màn sương bao phủ nên việc đi lại rất khó khăn
Đường sạt lở và màn sương bao phủ nên việc đi lại rất khó khăn



Sáng ngày 24-7, ông Vương Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, trong hôm nay huyện sẽ phối hợp Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra, đánh giá hiện trạng để có biện pháp khắc phục tình trạng sạt lở trên tuyến tránh đèo Măng Rơi (đoạn qua huyện Tu Mơ Rông).

Ghi nhận thực tế vào chiều ngày 23-7, dọc trên tuyến đường có nhiều điểm sạt lở taluy dương khiến đất, đá tràn xuống và đang có dấu hiệu tiếp tục sạt đổ xuống mặt đường.

 Điểm sạt lở tại km 181+400, ô tô không thể đi tiếp bởi toàn bộ mặt đường bị lớp đất đá cao vài mét vùi lấp với chiều dài vài chục mét.

Trong khi đó, trên vách núi đất, đá và cây cối vẫn tiếp tục đổ xuống đường. Để vượt qua đoạn sạt lở này, người đi bộ và xe máy phải đi qua lối tránh mới mở.

Theo báo cáo của ngành chức năng, do ảnh hưởngcủa bão số 3 và áp thấp nhiệt đới,  trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đã xảy ra mưa lớn và kéo dài khiến tuyến đường tránh đèo Măng Rơi xảy ra nhiều điểm sạt lở. Trong đó có 5 điểm sạt lở lớn phía taluy dương với khối lượng hàng chục ngàn mét khối đất, đá tràn xuống lấp hết mặt đường.

Cụ thể, điểm sạt lở tại km 175+050 có khoảng 1.000m³ đất, đá tràn xuống mặt đường; tại km 182+400 có khoảng 1.000m³; km 184+700 khoảng 5.000m³; km 178 có khoảng 2.000m³ và nặng nhất là tại km 181+400 gần một nửa quả đồi với khối lượng khoảng 15.000m³ đất, đá sạt xuống lấp hết mặt đường với chiều dài hơn 70m gây ách tắc giao thông trên tuyến đường.

Trước tình hình sạt lở trên, UBND huyện Tu Mơ Rông đã chỉ đạo các đơn vị chức năng cắm biển cảnh báo cho người dân khi đi trên tuyến đường này. Đồng thời, huy động máy móc của một số đơn vị thi công khắc phục, ban, gạt tạm và đắp, mở lối tránh cho xe máy qua lại.

Tuyến đường tránh đèo Măng Rơi được xây dựng và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2016.

Hữu Phúc (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.