Du lịch và Điện ảnh "bắt tay" thu hút du khách trong nước, quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Thông tin từ Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết: Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 sẽ diễn ra tại Khánh Hòa.

Báo Khánh Hòa Online đưa tin: Theo kế hoạch, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 16-6 đến 18-6 với các sự kiện lớn như: Diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam-Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh”; Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023; Đại nhạc hội chủ đề “Đôi cánh diệu kỳ” tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang). Bên cạnh đó, chương trình còn có các hoạt động văn hóa-nghệ thuật: Triển lãm ảnh “Du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa-Điểm đến của bạn”; chương trình chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh”; chương trình tham quan du lịch “Trải nghiệm để sáng tác”. Trong đó, chương trình sẽ có khoảng 500 khách mời gồm các đại biểu trung ương và địa phương, các nhà làm phim trong nước và quốc tế…

Bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) trong ngày hội thả diều nghệ thuật tại Festival biển Nha Trang. Ảnh: Báo Công an nhân dân Online

Bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) trong ngày hội thả diều nghệ thuật tại Festival biển Nha Trang. Ảnh: Báo Công an nhân dân Online

Thông Tấn xã Việt Nam đưa tin: Điểm nhấn chính của chương trình là Diễn đàn "Du lịch và Điện ảnh Việt Nam-Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh" và Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023. Đây là 2 hoạt động trọng tâm với vai trò cầu nối làm nên sự liên kết giữa du lịch và điện ảnh với quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng hợp tác quốc tế.

Đặc biệt, đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ" sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Đây được coi là hoạt động tượng trưng cho mong ước, khát vọng mang vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước, bạn bè quốc tế thông qua điện ảnh-du lịch. Đại nhạc hội này có sự góp mặt trình diễn của nhiều gương mặt nghệ sỹ được công chúng yêu nhạc mến mộ như Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Trọng Hiếu, Bùi Lan Hương…

Đây là chương trình do Bộ phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhà hoạt động điện ảnh và địa phương, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam nói chung và danh lam thắng cảnh, tiềm năng kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Đây cũng là cơ hội tốt nhằm thúc đẩy mô hình hợp tác công- tư, thông qua điện ảnh để phát triển du lịch, thương hiệu Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến với nước ta.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho rằng, đây là lần đầu tiên Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh; hướng tới kết hợp điện ảnh-một trong những ngành phát triển mạnh nhất Việt Nam thời gian qua với du lịch. Đây là phương pháp mạnh mẽ nhất nhằm tuyên truyền cho các thương hiệu của Việt Nam trong đó có các thương hiệu về du lịch. Dựa trên sự phát triển và lan tỏa của điện ảnh ra thế giới, việc kết hợp điện ảnh với du lịch sẽ góp phần tích cực thu hút nhiều du khách đến nước ta. Qua phim ảnh, du khách quốc tế sẽ biết đến Việt Nam -một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn...

Có thể bạn quan tâm

Với diện tích hơn 413.511 ha, cao nguyên Kon Hà Nừng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều thắng cảnh phù hợp cho du lịch sinh thái. (Ảnh đơn vị cung cấp).jpg

Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng

(GLO)- Bên cạnh các giải pháp như xây dựng quy chế, kế hoạch quản lý, bảo vệ môi trường thì đẩy mạnh truyền thông là một trong những giải pháp hữu hiệu được đưa ra tại diễn đàn đối thoại tăng cường quản lý khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng vừa được tổ chức ngày 15-11 tại TP. Pleiku.

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 10 tháng, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 47.000 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, vượt 17,2% kế hoạch. Dự kiến, năm nay Khánh Hòa sẽ đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch trên 50.000 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

(GLO)- Qua 3 ngày đầu diễn ra với nhiều chương trình ý nghĩa (từ ngày 8 đến 10-11), Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2024 để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một vùng đất, một loài hoa đã góp phần làm nên biểu tượng của du lịch Gia Lai.

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Vào dịp cuối năm, khu vực núi lửa Chư Đang Ya (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh)  khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả của những vạt hoa dã quỳ bung tỏa. Năm nay, Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya với nhiều hoạt động thú vị đã thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm, check-in.