Du lịch và Điện ảnh "bắt tay" thu hút du khách trong nước, quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thông tin từ Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết: Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 sẽ diễn ra tại Khánh Hòa.

Báo Khánh Hòa Online đưa tin: Theo kế hoạch, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 16-6 đến 18-6 với các sự kiện lớn như: Diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam-Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh”; Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023; Đại nhạc hội chủ đề “Đôi cánh diệu kỳ” tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang). Bên cạnh đó, chương trình còn có các hoạt động văn hóa-nghệ thuật: Triển lãm ảnh “Du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa-Điểm đến của bạn”; chương trình chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh”; chương trình tham quan du lịch “Trải nghiệm để sáng tác”. Trong đó, chương trình sẽ có khoảng 500 khách mời gồm các đại biểu trung ương và địa phương, các nhà làm phim trong nước và quốc tế…

Bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) trong ngày hội thả diều nghệ thuật tại Festival biển Nha Trang. Ảnh: Báo Công an nhân dân Online

Bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) trong ngày hội thả diều nghệ thuật tại Festival biển Nha Trang. Ảnh: Báo Công an nhân dân Online

Thông Tấn xã Việt Nam đưa tin: Điểm nhấn chính của chương trình là Diễn đàn "Du lịch và Điện ảnh Việt Nam-Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh" và Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023. Đây là 2 hoạt động trọng tâm với vai trò cầu nối làm nên sự liên kết giữa du lịch và điện ảnh với quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng hợp tác quốc tế.

Đặc biệt, đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ" sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Đây được coi là hoạt động tượng trưng cho mong ước, khát vọng mang vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước, bạn bè quốc tế thông qua điện ảnh-du lịch. Đại nhạc hội này có sự góp mặt trình diễn của nhiều gương mặt nghệ sỹ được công chúng yêu nhạc mến mộ như Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Trọng Hiếu, Bùi Lan Hương…

Đây là chương trình do Bộ phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhà hoạt động điện ảnh và địa phương, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam nói chung và danh lam thắng cảnh, tiềm năng kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Đây cũng là cơ hội tốt nhằm thúc đẩy mô hình hợp tác công- tư, thông qua điện ảnh để phát triển du lịch, thương hiệu Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến với nước ta.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho rằng, đây là lần đầu tiên Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh; hướng tới kết hợp điện ảnh-một trong những ngành phát triển mạnh nhất Việt Nam thời gian qua với du lịch. Đây là phương pháp mạnh mẽ nhất nhằm tuyên truyền cho các thương hiệu của Việt Nam trong đó có các thương hiệu về du lịch. Dựa trên sự phát triển và lan tỏa của điện ảnh ra thế giới, việc kết hợp điện ảnh với du lịch sẽ góp phần tích cực thu hút nhiều du khách đến nước ta. Qua phim ảnh, du khách quốc tế sẽ biết đến Việt Nam -một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn...

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Ẩm thực truyền thống của người Bahnar đến từ làng du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang). Ảnh: Hoàng Ngọc

Văn hóa "chắp cánh" cho du lịch Gia Lai

(GLO)- Cuộc thi nghề đan lát, dệt thổ cẩm và ẩm thực truyền thống phục vụ du lịch là dịp hội ngộ của những nghệ nhân giỏi tay nghề toàn tỉnh Gia Lai, đồng thời là hành trình khơi dậy kho tàng văn hóa, kết tinh thành sản phẩm quà tặng mang dấu ấn riêng của vùng đất cao nguyên.  

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Không chỉ bạn trẻ ở TP.HCM, những người trẻ ở tỉnh, thành khác cũng về thành phố để hòa mình vào các hoạt động kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất. Tranh thủ ngày cận kề 30.4, không muốn bỏ lỡ cơ hội nên từ sáng sớm hôm nay dòng người nao nức check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'.

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

(GLO)- Giữa bạt ngàn đồi núi Tây Nguyên, Pleiku hiện lên như một viên ngọc thô đang dần được mài giũa. Không ồn ào náo nhiệt như TP. Hồ Chí Minh hay cổ kính, trầm mặc như Huế… song Pleiku lại có một sức hút riêng, khiến bất kỳ ai đã đến đây đều không thể quên.