Đấu giá lại biển số 30K-999.99, từng được 'đại gia' trả hơn 75 tỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Công ty đấu giá chuẩn bị tổ chức đấu giá hàng loạt biển số xe ô tô 'siêu đẹp', trong số này có biển 30K-999.99 của Hà Nội từng được 'đại gia' trả đến hơn 75 tỉ đồng.

Ngày 25.3, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam, đơn vị tổ chức đấu giá biển số xe ô tô, cho biết đã có kế hoạch đấu giá hàng loạt biển số "siêu đẹp".

Biển số 30K-999.99 từng được trả giá lên tới hơn 75 tỉ đồng, nay phải đấu giá lại. Ảnh: VPA
Biển số 30K-999.99 từng được trả giá lên tới hơn 75 tỉ đồng, nay phải đấu giá lại. Ảnh: VPA

Theo đó, từ 3 - 5.4, nhóm biển được đưa lên sàn đấu gồm: 30K-999.99 của Hà Nội, 14A-888.88 của Quảng Ninh, 51L-345.67 của TP.HCM. Ngoài ra, còn một số biển "tứ quý" như 99A-655.55 và 99C-300.00 của Bắc Ninh, 98A-711.11 của Bắc Giang.

Trong số trên, biển số 30K-999.99 từng khiến nhiều người choáng váng vì được đấu giá thành công, với mức giá lên tới hơn 75,2 tỉ đồng hồi tháng 1. Đây là mức giá cao nhất kể từ khi việc đấu giá biển số xe được thực hiện thí điểm từ tháng 9.2023.

Tuy nhiên, do người trúng đấu giá không hoàn thành nghĩa vụ tài chính, biển số này đã được đưa ra đấu giá lại.

Theo Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam, tại phiên đấu giá biển số xe ô tô lần thứ 3 (diễn ra từ 18.3), quy chế đấu giá có một số điểm mới.

Mỗi cuộc đấu giá sẽ có thời gian chính thức và thời gian gia hạn. Thời gian đấu giá chính thức là từ khi bắt đầu cho đến phút thứ 25 của cuộc đấu giá biển số. Nếu 10 giây cuối cùng không có lệnh trả giá hợp lệ mới, người có giá trả hợp lệ cao nhất là người trúng đấu giá.

Ngược lại, nếu 10 giây cuối của 25 phút ghi nhận lệnh trả giá, cuộc đấu giá sẽ được gia hạn. Mỗi vòng đấu gia hạn kéo dài 30 giây, tối đa không quá 10 vòng. Người tham gia đấu giá có lệnh trả giá hợp lệ trong 25 phút đầu mới được tham gia vòng đấu gia hạn thứ nhất.

Các cuộc đấu giá biển số sẽ chịu sự giám sát của Cục CSGT Bộ Công an. Ảnh: Trần Phan
Các cuộc đấu giá biển số sẽ chịu sự giám sát của Cục CSGT Bộ Công an. Ảnh: Trần Phan

Tại vòng đấu gia hạn, nếu hệ thống ghi nhận chỉ có một người tham gia trả giá hợp lệ thì cuộc đấu giá kết thúc, người tham gia trả giá là người trúng đấu giá.

Tương tự với thời gian đấu giá chính thức, trong thời gian diễn ra vòng đấu gia hạn, nếu 10 giây cuối cùng hệ thống ghi nhận không có lệnh trả giá hợp lệ mới, thì người có giá trả hợp lệ cao nhất là người trúng đấu giá và cuộc đấu kết thúc.

Nếu 10 giây cuối cùng ghi nhận có lệnh trả giá hợp lệ mới thì cuộc đấu giá sẽ được gia hạn thêm các vòng đấu. Ở vòng đấu gia hạn thứ 10 (tối đa), người trả giá hợp lệ cao nhất được hệ thống ghi nhận là người trúng đấu giá.

Một điểm mới khác trong quy chế đấu giá lần này, đó là quy định về cách thức trả giá hợp lệ.

Tại các phiên đấu giá trước đây, thời gian ghi nhận 1 lần trả giá hợp lệ tính bằng mili giây (1/1.000 giây). Trong 1 giây, người tham gia đấu giá có thể thực hiện trả giá 3 - 4 lệnh, nếu thao tác nhanh.

Điều này dẫn tới tình trạng có người sử dụng phần mềm trả giá tự động, để thực hiện được nhiều lệnh hơn, nhất là những giây cuối của cuộc đấu giá, không công bằng với những người trả giá bằng tay.

Để đảm bảo sự công bằng, quy chế đấu giá trong phiên đấu giá biển số lần thứ 3 quy định thời gian ghi nhận 1 lần trả giá hợp lệ là 1 giây cho 1 tài khoản tham gia đấu giá.

Có thể bạn quan tâm

Lộ trình ngược

Lộ trình ngược

Kể từ thời điểm áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) đối với ô tô sản xuất nội địa và nhập khẩu đến nay đã gần 3 năm, hàng trăm ngàn xe đạt tiêu chuẩn đã được đưa ra lưu thông nhưng nguồn nhiên liệu tương ứng lại không đủ cung cấp.