Đắk Nông xử phạt nhiều lò sấy cà phê gây ô nhiễm không khí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính nhiều cơ sở chế biến nông sản (lò sấy cà phê) gây ô nhiễm không khí.
 
Các lò sấy cà phê ở Đắk Mil gây ô nhiễm khói bụi. Ảnh: Phan Tuấn
Các lò sấy cà phê ở Đắk Mil gây ô nhiễm khói bụi. Ảnh: Phan Tuấn
Sáng 10.2, thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với các cơ sở chế biến nông sản gây ô nhiễm không khí.
Trong quá trình hoạt động lò sấy nông sản ông Lê Văn An, ở huyện Đắk Mil đã thực hiện hành vi gây ô nhiễm không khí. Cơ sở của ông An có hàm lượng chất gây ô nhiễm không khí, thông số bụi lơ lửng vượt 4,57 lần.
Do đó, ông Lê Văn An bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 65 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng. Ngoài ra, ông Lê Văn An phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm; chi trả kinh phí trưng cầu đo đạc và phân tích mẫu môi trường, với số tiền 6,8 triệu đồng cho Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông. 
Tương tự hộ bà Đinh Thị Thảo, cũng ở huyện Đắk Mil đã có hiện hành vi gây ô nhiễm môi trường, thông số bụi lơ lửng vượt 3,084 lần. Bà Đinh Thị Thảo bị xử phạt hành chính với số tiền là 65 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng.
Ngoài ra, bà Đinh Thị Thảo phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm; chi trả kinh phí trưng cầu đo đạc và phân tích mẫu môi trường, với số tiền 4,8 triệu đồng.
Ngoài hai trường hợp trên còn có trường hợp ông Trác Nhơn Diệu, ở huyện Đắk Mil cũng đã gây ô nhiễm môi trường, thông số bụi lơ lửng vượt 1,94 lần. Ông Trác Nhơn Diệu bị xử phạt với mức phạt tương tự trường hợp của ông Lê Văn An. 
Thời gian qua, tình trạng các lò sấy nông sản, đặc biệt là lò sấy cà phê đã gây ô nhiễm không khí nhiều khu vực tại H.Đắk Mil. Mặc dù người dân liên tục phản ánh và chính quyền địa phương nhiều lần xử lý nhưng thỉnh thoảng những cơ sở sấy nông sản vi phạm.
BẢO LÂM (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

Rượu ghè men lá H'nham

Rượu ghè men lá H'nham

Đặt trên bàn những ghè rượu mới ủ, các chị em trong tổ liên kết nấu rượu ghè và dệt thổ cẩm ở phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) giới thiệu rất hấp dẫn về sản phẩm mình làm ra: Một thức uống với chất men cực kỳ độc đáo, không giống với loại men ở bất cứ nơi nào.

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23/6

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23-6

Việc vận hành thử nghiệm đối với các đơn vị hành chính cấp xã được chọn nhằm đánh giá trực quan để rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh nếu có khó khăn, vướng mắc; bảo đảm hoạt động của tất cả 124 đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Lâm Đồng mới thông suốt, khi chính thức hoạt động từ ngày 1-7.

Kết nối rừng và biển

Kết nối rừng và biển

Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

null