Đắk Nông: Cận cảnh đường vừa nâng cấp đã hư hỏng nghiêm trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, những năm qua qua, đường tỉnh lộ 1 (Đắk Nông) đã được nâng cấp, sửa chữa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, sau 1 năm hoàn thành, tuyến đường này đã hư hỏng nghiêm trọng.
Tỉnh lộ 1 (TL1) có chiều dài 36 km, nối từ TT.Kiến Đức (H.Đắk R’lấp, Đắk Nông) đến xã Đắk Búk So (H.Tuy Đức, Đắk Nông). Nhiều năm nay, tuyến đường này đã hết niên hạn sử dụng và xuống cấp trầm trọng. Việc này không chỉ gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn mà còn kìm hãm sự phát triển nhiều mặt của các địa phương.
Chính vì vậy, từ nhiều năm trước, các ngành chức năng đã từng bước nâng cấp tuyến đường giúp người dân lưu thông thuận tiện, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Một đoạn đường TL1 bị hư hại nghiêm trọng, gây không ít khó khăn cho người dân lưu thông. Ảnh: Thanh Quân
Một đoạn đường TL1 bị hư hại nghiêm trọng, gây không ít khó khăn cho người dân lưu thông. Ảnh: Thanh Quân
Từ năm 2019 - 2021, tuyến đường TL1 được phê duyệt đầu tư khoảng 90 tỉ đồng, chia làm hai giai đoạn, do Ban Quản lý dự án giao thông, dân dụng, công nghiệp tỉnh Đắk Nông (nay là Ban Quản lý dự án tỉnh Đắk Nông) làm chủ đầu tư. Đến tháng 12.2021, dự án này hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 
Theo chủ đầu tư, việc xe quá khổ, quá tải chạy liên tục cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến đường hư hại. Ảnh: Thanh Quân
Theo chủ đầu tư, việc xe quá khổ, quá tải chạy liên tục cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến đường hư hại. Ảnh: Thanh Quân
TL1 được xem là tuyến đường huyết mạch từ QL14 (đường Hồ Chí Minh) nối liền với H.Tuy Ðức. Việc tuyến đường được đầu tư, nâng cấp đã đáp ứng được sự mong mỏi bấy lâu nay của người dân địa phương.
 
Tuyến đường mới được nâng cấp nhưng đã xuất hiện
Tuyến đường mới được nâng cấp nhưng đã xuất hiện "ổ gà". Ảnh: Thanh Quân
Tuyến đường hứa hẹn trở thành động lực rất lớn trong việc thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn như vậy. Sau khi trùng tu, nâng cấp khoảng 1 năm tuyến đường TL1 đã xuất hiện hàng trăm vết nứt hư hỏng. Thậm chí, có nhiều đoạn có rãnh sâu rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
 
Tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng đã gây không ít khó khăn cho người dân địa phương
Tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng đã gây không ít khó khăn cho người dân địa phương
Theo chủ đầu tư, một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tuyến đường nhanh chóng hư hỏng là lưu lượng xe đi từ TP.HCM về TP.Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) và ngược lại qua TL1 tăng đột biến; trong đó chủ yếu xe vận chuyển hàng hóa quá tải chạy cả ngày và đêm. Bên cạnh đó, do kết cấu mặt đường là kết cấu hở nhưng người dân hai bên đường san lấp mặt bằng, lắp đặt ống cống không đúng quy cách, gây ách tắc dòng chảy, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình.
Theo Thanh Quân (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm

Bên dòng Đăk Bla

Bên dòng Đăk Bla

Sông Đăk Bla thường được gọi với tên gọi “Dòng sông chảy ngược” cùng những truyền thuyết, thần thoại. Thế nhưng, không chỉ có sự độc đáo và bí ẩn đầy hấp dẫn, Đăk Bla còn là dòng sông mang lại sự trù phú, ấm no với những bãi bồi xanh mướt cây trồng và tiềm năng kinh tế du lịch đang được “đánh thức”.

Chùm ảnh: Ruộng bậc thang Kon Tu Rằng vào mùa lúa chín

Infographic Chùm ảnh: Ruộng bậc thang Kon Tu Rằng vào mùa lúa chín

Vào tháng 6 hàng năm, những thửaruộng bậc thang thôn Kon Tu Rằng (xã Măng Cành, huyện Kon Plông) bắt đầu chín rộ. Những thửa ruộng bậc thang vàng rực, trải dài ven các triền núi xanh ngát xuống bờ sông Đăk Bla khiến khung cảnh nơi đây trở nên tuyệt đẹp, thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn.

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

null