"Đại dịch tai nạn giao thông" đáng sợ hơn đại dịch COVID-19!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thêm một nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở huyện Sa Thầy ngày 11.7 vừa mới tử vong. Nạn nhân là Hà Trung Lưu (73 tuổi, trú huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) hành khách trên chuyến xe bị nạn được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum trong tình trạng nguy kịch. Ông Lưu là nạn nhân thứ 6 tử vong trong vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực sâu.

Trước đó, khoảng 22h10 ngày 10.7, xe ôtô nhãn hiệu Mazda, biển số 30F-171.15, do anh Trần Tuấn Anh điều khiển, di chuyển đến đường cua qua nút giao Lê Thanh Nghị và Trần Quốc Nghiễn (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) thì bất ngờ lao xuống biển, 4 nạn nhân đã tử vong.

Chỉ trong vòng 8 tiếng, 2 vụ tai nạn giao xảy ra, cướp đi 10 mạng người, chưa kể nhiều người khác bị thương.

Dịch bạch hầu hoành hành, 3 trẻ em tử vong, ngành y tế địa phương cũng như trung ương tập trung lên Tây Nguyên dập dịch. Nhưng chỉ một vụ tai nạn vừa qua ở Quảng Ninh, hai đứa trẻ tử vong.

Cả một cuộc chiến chống giặc COVID-19, các y bác sĩ giành giật mạng sống từng bệnh nhân. Hôm qua, bệnh nhân 91 trở về Anh, ông ta được cứu bởi các thầy thuốc tận tâm tận lực để bảo vệ một mạng sống của một con người, thứ quý giá nhất trên đời.

Liên hệ thông tin dịch bệnh trên để nói lên một điều, người Việt Nam đã quá “phung phí” sinh mạng cho tai nạn giao thông. Gần chục nghìn người chết vì tai nạn giao thông hàng năm là quá kinh hoàng. Người bị tai nạn được cứu sống nhưng thương tật vĩnh viễn, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội thì cũng sống trong đau khổ.

Tai nạn giao thông là quốc nạn, là một đại dịch triền miên năm này qua năm khác, cướp đi sinh mạng của nhiều người, làm suy kiệt nguồn lực của quốc gia. Việt Nam hãy tập trung dập đại dịch này,  phải chống nó như chống giặc, phải đưa ra quyết tâm cao nhất, quyết liệt nhất, mới có thể thành công.

Đã từng có đề xuất chủ tịch các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông trên địa bàn. Nhưng không ai, chưa từng có ai chịu trách nhiệm, từ chức, trong khi tai nạn giao thông hoành hành dữ dội.

Kiểm tra chặt chẽ thi bằng lái xe cũng từng được đề xuất, nhưng học giả, bán bằng vẫn cứ xảy ra. Bằng lái xe giả có thể dẫn đến hậu quả giết người hàng loạt.

Cũng từng có những đoàn kiểm tra nồng độ cồn, lái xe dương tính với ma túy, nhưng chưa ráo riết, chưa triệt để.

Còn nhiều việc khác nữa phải làm để hạn chế tối đa tai nạn giao thông nhưng chúng ta chưa làm hoặc làm chưa tới nơi tới chốn.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/dai-dich-tai-nan-giao-thong-dang-so-hon-dai-dich-covid-19-819126.ldo

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Lễ khánh thành 10.000 căn hộ được xây mới của giai đoạn 3 trong kế hoạch xây 50.000 căn nhà ở Bình Nhưỡng, CHDCND Triều Tiên, ngày 16/4/2025. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Dấu mốc lịch sử mới trong quan hệ Việt Nam-Triều Tiên

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Quốc vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Triều Tiên dự Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên từ ngày 9-11/10

Không chấp nhận cán bộ thiếu trách nhiệm, xa dân

Không chấp nhận cán bộ thiếu trách nhiệm, xa dân

(GLO)- Không để tình trạng cán bộ thiếu trách nhiệm, thiếu nhiệt tình, không chịu làm việc, không thể hiện tinh thần phục vụ người dân trong bộ máy. Thay vào đó, phải sắp xếp, bố trí hợp lý để cán bộ phát huy năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của chính quyền cấp xã.

Tinh thần xung kích biến thành hành động

Tinh thần xung kích biến thành hành động

Những ngày này, khi nhiều vùng đất còn ngổn ngang, khi cây gãy, nhà tốc mái, nước ngập, đời sống người dân bị xáo trộn, hình ảnh thanh niên tình nguyện giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ đã minh chứng cho tinh thần xung kích, lòng nhân ái, sẻ chia với cộng đồng giữa muôn vàn khó khăn.

Giới hạn nào cho KOL?

Giới hạn nào cho KOL?

(GLO)- Với sức lan tỏa mạnh mẽ, các KOL nói riêng, người nổi tiếng nói chung cần nâng cao nhận thức pháp lý, tuân thủ quy định, đồng thời xây dựng đạo đức nghề nghiệp vững vàng, đặt lợi ích người tiêu dùng lên trên lợi nhuận cá nhân nhằm tạo ra các giá trị tốt đẹp được xây dựng từ niềm tin.

Vì sao lạm thu vẫn dai dẳng?

Vì sao lạm thu vẫn dai dẳng?

Năm học 2025 - 2026 bắt đầu trong niềm vui của học sinh và phụ huynh khi chính sách miễn học phí từ mầm non đến hết THPT lần đầu được thực hiện trên cả nước; lương giáo viên sẽ được điều chỉnh tăng theo luật Nhà giáo; một số địa phương như Hà Nội hỗ trợ thêm tiền ăn trưa cho học sinh tiểu học.

Cam kết trước nhân dân

Cam kết trước nhân dân

Đất nước đang bước vào giai phát triển mới, đòi hỏi quyết tâm mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các khâu đột phá trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là “lời cam kết mạnh mẽ” của Đảng trước nhân dân để đạt được những mục tiêu đề ra.

Xin đừng thờ ơ!

Xin đừng thờ ơ!

Clip “tổng tài” giơ tay như ra hiệu người của mình hành hung nhân viên quán cà phê tại Hà Nội chưa “nguội”, thì clip nam thanh niên bạo lực một phụ nữ mang thai ở Đắk Lắk, tiếp tục làm nóng mạng xã hội (MXH)...

Logistics cán bộ

Logistics cán bộ

Thời đại của toàn cầu hóa, kinh tế số hóa, các công nghệ trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, blockchain, thì logistics mang tính quyết định sự thành công và cạnh tranh cho doanh nghiệp.

null