Đà Lạt lần đầu có xe buýt mui trần đưa du khách ngắm quanh thành phố  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt đề án thí điểm "Tuyến city tour - Thành phố ngàn hoa" bằng buýt mui trần như TP.HCM, Hà Nội... đang vận hành.

Đơn vị thực hiện là Chi nhánh Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội tại TP.Đà Lạt. Theo đó, sẽ có 3 xe buýt mui trần đưa du khách ngắm quanh thành phố vào cả ban ngày và ban đêm, với các khung giờ: 8 - 10 giờ, 12 - 17 giờ (40 phút/lượt) và 18 - 22 giờ (30 phút/lượt). Đây là loại buýt hai tầng thoáng nóc, có 37 chỗ ngồi và 8 chỗ đứng.

 

Buýt thoáng nóc chuyên phục vụ du khách đang chạy trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM sẽ có mặt ở Đà Lạt. Ảnh: Vũ Phượng
Buýt thoáng nóc chuyên phục vụ du khách đang chạy trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM sẽ có mặt ở Đà Lạt. Ảnh: Vũ Phượng


Trong thời gian thí điểm, buýt mui trần chạy trên cung đường của tuyến 1, bao gồm: Nguyễn Văn Cừ, Trần Quốc Toản, Phạm Ngũ Lão, Lê Đại Hành, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Huỳnh Thúc Kháng, Triệu Việt Vương, Nguyễn Trãi, Hùng Vương, Trần Quang Diệu, Trần Quý Cáp, Quang Trung, Yersin... Cung đường này, buýt dừng ở những điểm tham quan như Dinh 3, Dinh 1, ga Đà Lạt, Nhà Điên (Crazy House), vườn hoa Đà Lạt, nhà thờ Con Gà...

Đối với tuyến 2 dành cho khung giờ chạy đêm, tần suất 30 phút một lượt, xuất phát từ đường Nguyễn Văn Cừ đến Trần Quốc Toản, Hồ Tùng Mậu, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Trần Quý Cáp, Quang Trung, Nguyễn Trãi, Yersin quay lại Trần Quốc Toản qua Nguyễn Thái Học và kết thúc ở điểm xuất phát.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và UBND TP.Đà Lạt theo dõi, kiểm tra và giám sát hoạt động của loại hình buýt chở du khách này. Đồng thời đề xuất các biện pháp chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách trong quá trình vận hành... Đề án sẽ kết thúc thí điểm vào 31.12.2023. Phía công ty tổ chức phải kê khai giá cước và trình thẩm định để thực hiện, niêm yết công khai trước khi vận hành theo đúng quy định.

Trước Đà Lạt, các địa phương đã từng triển khai buýt mui trần phục vụ du khách tham quan như TP.HCM, Hà Nội, Huế và Đà Nẵng. Loại hình du khách này đem lại tiện lợi cho du khách, khi chạy theo cung đường cố định, khách sẽ xuống điểm tham quan bất kỳ và tự do vui chơi, ngắm cảnh chờ đến chuyến xe kế tiếp và cuối cùng về lại bến xuất phát.


 

 Du khách sẽ có cơ hội ngắm hồ Xuân Hương từ trên xe buýt mui trần. Ảnh: Lâm Viên
Du khách sẽ có cơ hội ngắm hồ Xuân Hương từ trên xe buýt mui trần. Ảnh: Lâm Viên


Trên thế giới, ở những thành phố du lịch lớn, có nhiều hãng buýt mui trần đón khách du lịch khác nhau trên cùng một tuyến với nhiều giá vé. Những nơi như Paris (Pháp) hay Rome (Ý), vì các điểm tham quan dày đặc, du khách không thể hoàn thành trong một ngày nên các hãng chia vé thành 1, 2 hoặc 3 ngày.
 

Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã nỗ lực, tập trung hiện thực các chỉ đạo, đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Xa dần tiếng trống hơ gơr

Xa dần tiếng trống hơ gơr

(GLO)- Đối với đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, trống là vật thiêng, có Yàng trống bảo hộ, có giá trị cao nên cất giữ nơi trang trọng và được đem ra dùng trong những dịp lễ hội lớn của buôn làng hoặc gia đình. Ngày nay, các buôn làng ở Tây Nguyên dường như xa dần tiếng trống hơ gơr.

Con đường huyền thoại và xa lộ hôm nay

Con đường huyền thoại và xa lộ hôm nay

Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đường Trường Sơn – đường mòn Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử như một huyền thoại, có ý nghĩa trong đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.