Đà Lạt lần đầu có xe buýt mui trần đưa du khách ngắm quanh thành phố  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt đề án thí điểm "Tuyến city tour - Thành phố ngàn hoa" bằng buýt mui trần như TP.HCM, Hà Nội... đang vận hành.

Đơn vị thực hiện là Chi nhánh Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội tại TP.Đà Lạt. Theo đó, sẽ có 3 xe buýt mui trần đưa du khách ngắm quanh thành phố vào cả ban ngày và ban đêm, với các khung giờ: 8 - 10 giờ, 12 - 17 giờ (40 phút/lượt) và 18 - 22 giờ (30 phút/lượt). Đây là loại buýt hai tầng thoáng nóc, có 37 chỗ ngồi và 8 chỗ đứng.

 

Buýt thoáng nóc chuyên phục vụ du khách đang chạy trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM sẽ có mặt ở Đà Lạt. Ảnh: Vũ Phượng
Buýt thoáng nóc chuyên phục vụ du khách đang chạy trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM sẽ có mặt ở Đà Lạt. Ảnh: Vũ Phượng


Trong thời gian thí điểm, buýt mui trần chạy trên cung đường của tuyến 1, bao gồm: Nguyễn Văn Cừ, Trần Quốc Toản, Phạm Ngũ Lão, Lê Đại Hành, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Huỳnh Thúc Kháng, Triệu Việt Vương, Nguyễn Trãi, Hùng Vương, Trần Quang Diệu, Trần Quý Cáp, Quang Trung, Yersin... Cung đường này, buýt dừng ở những điểm tham quan như Dinh 3, Dinh 1, ga Đà Lạt, Nhà Điên (Crazy House), vườn hoa Đà Lạt, nhà thờ Con Gà...

Đối với tuyến 2 dành cho khung giờ chạy đêm, tần suất 30 phút một lượt, xuất phát từ đường Nguyễn Văn Cừ đến Trần Quốc Toản, Hồ Tùng Mậu, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Trần Quý Cáp, Quang Trung, Nguyễn Trãi, Yersin quay lại Trần Quốc Toản qua Nguyễn Thái Học và kết thúc ở điểm xuất phát.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và UBND TP.Đà Lạt theo dõi, kiểm tra và giám sát hoạt động của loại hình buýt chở du khách này. Đồng thời đề xuất các biện pháp chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách trong quá trình vận hành... Đề án sẽ kết thúc thí điểm vào 31.12.2023. Phía công ty tổ chức phải kê khai giá cước và trình thẩm định để thực hiện, niêm yết công khai trước khi vận hành theo đúng quy định.

Trước Đà Lạt, các địa phương đã từng triển khai buýt mui trần phục vụ du khách tham quan như TP.HCM, Hà Nội, Huế và Đà Nẵng. Loại hình du khách này đem lại tiện lợi cho du khách, khi chạy theo cung đường cố định, khách sẽ xuống điểm tham quan bất kỳ và tự do vui chơi, ngắm cảnh chờ đến chuyến xe kế tiếp và cuối cùng về lại bến xuất phát.


 

 Du khách sẽ có cơ hội ngắm hồ Xuân Hương từ trên xe buýt mui trần. Ảnh: Lâm Viên
Du khách sẽ có cơ hội ngắm hồ Xuân Hương từ trên xe buýt mui trần. Ảnh: Lâm Viên


Trên thế giới, ở những thành phố du lịch lớn, có nhiều hãng buýt mui trần đón khách du lịch khác nhau trên cùng một tuyến với nhiều giá vé. Những nơi như Paris (Pháp) hay Rome (Ý), vì các điểm tham quan dày đặc, du khách không thể hoàn thành trong một ngày nên các hãng chia vé thành 1, 2 hoặc 3 ngày.
 

Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bên dòng Đăk Bla

Bên dòng Đăk Bla

Sông Đăk Bla thường được gọi với tên gọi “Dòng sông chảy ngược” cùng những truyền thuyết, thần thoại. Thế nhưng, không chỉ có sự độc đáo và bí ẩn đầy hấp dẫn, Đăk Bla còn là dòng sông mang lại sự trù phú, ấm no với những bãi bồi xanh mướt cây trồng và tiềm năng kinh tế du lịch đang được “đánh thức”.

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

Kết nối rừng và biển

Kết nối rừng và biển

Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".

Hỏi cây K'nia

Hỏi cây K'nia

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Quang Tuệ, người có vốn hiểu biết đáng nể về Tây Nguyên, vừa gặp tôi và than: "Em đang tìm làm một vệt clip về cây K'nia mà giờ khó tìm quá, hầu như đã hết".

null