Hội thao công nhân viên chức-lao động tỉnh Gia Lai: Sân chơi bổ ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội thao công nhân viên chức-lao động tỉnh Gia Lai năm 2022 đã để lại những ấn tượng khó quên trong công nhân, viên chức-lao động. Đó không chỉ là dịp thể hiện sức mạnh của tổ chức Công đoàn mà còn là sân chơi bổ ích nhằm nâng cao sức khỏe, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị. 
Ông Nguyễn Ngọc Minh-Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thao-cho biết: Hội thao lần này đã tạo lập 2 kỷ lục: số lượng vận động viên tham gia đông nhất với gần 600 người và số giải thưởng nhiều nhất là 60 giải với tổng giá trị tiền thưởng 70 triệu đồng. “Chúng tôi muốn tạo ra một sân chơi thể dục thể thao bổ ích, ý nghĩa, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên Công đoàn trong toàn tỉnh. Do đó, năm nay, LĐLĐ tỉnh đã có nhiều đổi mới trong khâu tổ chức, đặc biệt có sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức Công đoàn”-ông Minh nói.
Các màn tranh tài đã diễn ra hấp dẫn và gay cấn. Ảnh: Văn Ngọc
Các màn tranh tài hấp dẫn và gay cấn. Ảnh: Văn Ngọc
Theo đó, tham gia hội thao có 17 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố và 5 Công đoàn ngành. Ngoài 2 môn khá phổ biến và có số lượng người chơi đông đảo là bóng chuyền nam-nữ kết hợp và bóng bàn, lần đầu tiên, đồng diễn thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao trở thành môn thi chính thức tại hội thao. Đây thực sự là “làn gió mới” trong một kỳ hội thao và để lại nhiều ấn tượng đẹp. Dù mới được đưa vào chương trình thi đấu nhưng các đội đã có sự chuẩn bị kỹ càng để đem tới hội thao những màn trình diễn đẹp nhất. Nhiều phần thi thực sự chạm đến cảm xúc của đông đảo khán giả khi sáng tạo và lồng ghép được đặc điểm ngành nghề, đơn vị mình để truyền đi những thông điệp ý nghĩa. Tiêu biểu như phần biểu diễn của Công đoàn cơ sở LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh, LĐLĐ TP. Pleiku, Công đoàn ngành Y tế tỉnh…
Chị Phan Thị Thanh Thìn (Công đoàn ngành Y tế) hồ hởi: “Khi nhận được thông tin về phần thi này, chúng tôi cũng khá bỡ ngỡ vì đây là nội dung mới. Tuy nhiên, khi bước vào luyện tập, ai nấy đều hăng say và vô cùng hào hứng. Qua từng bước nhảy kết hợp với âm nhạc, chúng tôi mong muốn mở ra cánh cửa thời gian kể cho tất cả mọi người nghe câu chuyện về các chiến sĩ áo trắng trong trận chiến với dịch Covid-19. Sân chơi này đã góp phần tạo ra nguồn động lực về tinh thần để chúng tôi tiếp tục lao động, gắn bó, cống hiến cho sự phát triển của ngành Y”.
Một phần thi đồng diễn thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao. Ảnh: Văn Ngọc
Phần thi đồng diễn thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao. Ảnh: Văn Ngọc
Còn chị Trần Thị Ngọc Hà (LĐLĐ huyện Mang Yang) thì bày tỏ: “Qua hội thao, chúng tôi mong muốn gửi đến thông điệp rằng mọi người hãy chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao và hãy sống thật yêu đời để làm việc thật tốt. Tôi nghĩ môn dân vũ thể thao giữa giờ nên duy trì trong các cơ quan, đơn vị để tạo sự trẻ trung, năng động, gắn kết giữa các thành viên trong cơ quan, góp phần nâng cao sức khỏe”.
Ở hội thao năm nay, môn bóng bàn và bóng chuyền đã mang đến những màn tranh tài kịch tính, hấp dẫn và đẹp mắt, thu hút sự theo dõi, cổ vũ của đông đảo công nhân viên chức-người lao động. Đến với hội thao, các vận động viên đã trải qua quá trình tập luyện và đạt thành tích cao từ hội thao ở các cấp cơ sở. Có thể nói, hội thao đã tạo được sự lan tỏa rộng lớn, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao trong từng tổ chức Công đoàn, nhất là trong bối cảnh “bình thường mới” sau đại dịch Covid-19.
LÊ VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.