Giải Vô địch Khiêu vũ thể thao toàn tỉnh Gia Lai mở rộng lần thứ IV-2022: Mãn nhãn với từng bước nhảy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giải Vô địch Khiêu vũ thể thao (KVTT) toàn tỉnh Gia Lai mở rộng lần thứ IV-2022 diễn ra trong 2 ngày 30 và 31-7 quy tụ nhiều vận động viên (VĐV) hàng đầu quốc gia tranh tài. Họ đã cống hiến cho khán giả Phố núi những bước nhảy vô cùng uyển chuyển, điêu luyện.
Là môn luyện tập và thi đấu ở không gian trong nhà, KVTT đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Năm 2021, giải đấu đã không thể diễn ra, điều kiện tập luyện và thi đấu cũng bị hạn chế bởi các quy định phòng dịch. Khi dịch bệnh được kiểm soát, Giải Vô địch KVTT toàn tỉnh mở rộng lần thứ IV-2022 cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ của phong trào KVTT trong tỉnh nói riêng và toàn quốc nói chung. 
Giải năm nay có sự góp mặt của 300 VĐV thuộc 35 câu lạc bộ (CLB) đến từ 12 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có những địa phương phong trào KVTT phát triển mạnh như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nam, Quảng Nam... Đoàn Gia Lai có 180 VĐV đến từ 22 CLB tại các huyện, thị xã, thành phố. Các VĐV được chia làm các lứa tuổi: thiếu nhi, thiếu niên, thanh niên và trung niên thi đấu ở 243 sự kiện để tranh tài 243 bộ huy chương.
Giải đấu đã thu hút nhiều VĐV “nhí” tranh tài. Ảnh: Văn Ngọc
Giải đấu đã thu hút nhiều vận động viên “nhí” tranh tài. Ảnh: Văn Ngọc
Đây là giải đấu được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh phối hợp cùng CLB Dream Dance Gia Lai tổ chức từ năm 2018. Anh Trần Nam Dũng-Chủ nhiệm CLB Dream Dance-cho hay: Tuy là bộ môn mới nhưng KVTT đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo người dân thuộc nhiều lứa tuổi tại các địa phương trong tỉnh tham gia tập luyện. Từ một vài CLB ban đầu ở TP. Pleiku, hiện đã có hàng chục CLB sinh hoạt thường xuyên tại các huyện, thị xã. Ở đấu trường thể thao thành tích cao, vào tháng 3-2022, cặp đôi Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã giành huy chương đồng trong lần đầu tiên đại diện cho Gia Lai tham dự Giải Cúp Câu lạc bộ KVTT quốc gia.
Để thúc đẩy phong trào cũng như tuyển chọn tài năng trẻ cho KVTT chuyên nghiệp, được sự hỗ trợ của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, CLB Dream Dance đã vận động tài trợ để tổ chức giải theo hình thức xã hội hóa.  “Qua 3 lần tổ chức, Gia Lai đã tạo được những uy tín và dấu ấn đậm nét. Vì thế, giải lần này quy tụ được nhiều VĐV đỉnh cao của làng KVTT Việt Nam về tham dự. Đây là cơ hội để người hâm mộ Phố núi chứng kiến những bước nhảy đẳng cấp cũng như truyền lửa cho các VĐV trẻ nuôi dưỡng đam mê, khát khao vươn tới tầm cao trong tương lai”-anh Dũng bày tỏ. 
Các VĐV đã trình diễn những bước nhảy điêu luyện với kỹ thuật cao. Ảnh: Văn Ngọc
Các vận động viên đã trình diễn những bước nhảy điêu luyện với kỹ thuật cao. Ảnh: Văn Ngọc
Đặc biệt, giải đấu lần này có sự góp mặt của 13 cặp VĐV hạng A quốc gia. Trong đó, nổi bật hơn cả là cặp Nguyễn Trung Kiên-Phạm Hồng Anh vừa giành được 2 huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Vận động viên Nguyễn Trung Kiên hồ hởi: “Tôi rất vinh dự được tham gia giải đấu ở một thành phố xinh đẹp như Pleiku. Chúng tôi đã cố gắng hết mình để có những bước nhảy ở phong độ sung mãn nhất với mong muốn trình diễn phục vụ khán giả. Cũng rất vui khi được Ban giám khảo chấm điểm đạt huy chương vàng ở nội dung 5 điệu Latin hạng A người lớn ở giải lần này”.  
Trao đổi với P.V, ông Trần Bảo Sơn-Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh-cho biết: “Dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng phong trào KVTT tại Gia Lai vẫn phát triển mạnh mẽ. Tiêu biểu như tại Kông Chro, An Khê, Chư Sê, Chư Prông… Qua giải đã phát hiện một số VĐV trẻ tiềm năng để tuyển chọn, bồi dưỡng cho mục tiêu đạt thành tích cao. Trung tâm cũng chọn ra 1 cặp VĐV hạng A để chuẩn bị tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc vào cuối năm 2022. Đây là lần đầu tiên Gia Lai có VĐV tham gia thi đấu ở môn này”. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm