Hà Nội FC cần Văn Toàn, liệu HAGL có bán?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hà Nội FC đang thiếu mẫu cầu thủ như Nguyễn Văn Toàn trong đội hình. Nhưng liệu HAGL có chấp nhận bán đi trụ cột của mình?

Sau chức vô địch giải giao hữu Cúp Tứ hùng, Hà Nội FC lại gây thất vọng với người hâm mộ khi không thắng trong cả 2 trận đấu ở V.League 2022. Trận đá bù vòng 3, Hà Nội FC để Nam Định cầm chân với tỉ số 1-1. Tới trận đấu ở vòng 5, Hà Nội FC thảm hơn khi nhận thất bại 1-2 trước SHB Đà Nẵng.

Trắng tay trong 2 chuyến làm khách, đội bóng Thủ đô bỏ lỡ cơ hội vươn lên đỉnh bảng xếp hạng. Điểm chung của 2 trận đấu này là Hà Nội FC tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng tối đa. Hàng công của Hà Nội FC dù sở hữu nhiều nhân tố nổi bật song không đáp ứng yêu cầu.


 

Văn Quyết là ngôi sao sáng nhất của Hà Nội FC hiện tại.
Văn Quyết là ngôi sao sáng nhất của Hà Nội FC hiện tại.


Văn Quyết dường như là ngôi sao duy nhất của đội bóng áo tím. Trận gặp SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân, Văn Quyết ghi bàn cực đẹp bằng cú sút chìm từ cự ly hơn 15m. Trong màn so tài với Nam Định, Văn Quyết cũng là người thi đấu nổi bật nhất, "tả xung hữu đột", sắm vai 'chim mồi' để tiền đạo ngoại Siladji ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Không khó để nhận ra dù chơi cực kỳ sung mãn và quyết tâm, Văn Quyết vẫn đơn độc trên hàng công. Không còn Quang Hải, "cầu nối" giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của Hà Nội FC bộc lộ ngay vấn đề. Dĩ nhiên, tìm một cầu thủ thay thế Quang Hải là bất khả thi trong tương lai gần, nhưng Hà Nội FC có thể mang về những cầu thủ chất lượng ở hàng công.

Nguyễn Văn Toàn là cái tên được đánh cao và phù hợp với Hà Nội FC vào lúc này. Giống như Văn Quyết, Văn Toàn thi đấu cực kỳ xông xáo và cống hiến trong trận hòa 1-1 của HAGL trên sân Quy Nhơn của Topenland Bình Định.

 

Văn Toàn có 8 mùa giải
Văn Toàn có 8 mùa giải "gánh" HAGL.


Anh là người khiến thủ thành Tuyên Quang phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, mang về lợi thế hơn người cho HAGL trong phần lớn thời gian trận đấu. Nhờ Bình Định bị mất 1 người, HAGL mới có bàn thắng san bằng cách biệt ở cuối trận.

Thế nhưng, cũng như nhiều trận đấu khác, nỗ lực của một mình Văn Toản là không đủ. Các đồng đội xung quanh thi đấu rệu rã và không có được phong độ tốt nhất. Về mặt tinh thần, người hâm mộ cũng không cảm nhận được khát khao chiến thắng mãnh liệt của các cầu thủ HAGL.

Đã 8 mùa bóng trôi qua, Văn Toàn vẫn luôn là trụ cột không thể thiếu của HAGL. Anh luôn là người "gồng gánh" đội chủ sân Pleiku, nhất là khoảng thời gian Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường xuấy ngoại.

Vì vậy, không ít lần, tiền đạo này bày tỏ sự bức xúc với các đồng đội. Gần hai năm trước, Văn Toàn từng thổ lộ: "Tôi hi vọng tất cả anh em nhìn lên khán đài mà thi đấu". Anh cũng từng ném chiếc băng đội trưởng HAGL khi toàn đội không thể giữ được thành quả, còn bản thân đã nỗ lực đến "sức cùng lực kiệt".


 

 Bầu Đức liệu có để Văn Toàn đi?
Bầu Đức liệu có để Văn Toàn đi?


Rất nhiều người cho rằng, Văn Toàn xứng đáng được đối đãi tốt hơn. Bởi nếu không khoác áo HAGL, Văn Toàn hoàn toàn có thể giành được nhiều danh hiệu trong màu áo các đội bóng khác. Điển hình như Hà Nội FC. Đội chủ sân Hàng Đẫy cần có mẫu cầu thủ như Văn Toàn trong đội hình còn chân sút sinh năm 1996 cần tìm cho mình chân trời mới.

Biết đâu, anh có thể xóa được "dớp đen" ở đội tuyển quốc gia khi đã hơn 5 năm không thể ghi bàn dù thường xuyên góp mặt. Câu trả lời sẽ thuộc về HAGL, hay cụ thể hơn là bầu Đức. Dù nhiều lần khẳng định không bắt ép cầu thủ nào ở lại nhưng bầu Đức biết cách đánh vào tình nghĩa mà mình đã bỏ ra nhiều năm nay.

"Cầu thủ nào xin đi tôi cho đi, ai ở lại thì cứ ở. Họ xin ở lại vì sợ tôi không cho ở. Con người sống với nhau phải có cái tình, một ngày cũng tình, hai ngày cũng là nghĩa chứ không suy nghĩ đơn giản hết hợp đồng cái là đi ngay, không có chuyện đó đâu.

Cầu thủ HAGL có học hành, không dễ dụ họ được. Tôi đánh giá họ không vì tiền".

 

https://danviet.vn/van-toan-roi-hagl-gia-nhap-ha-noi-fc-20220706170311372.htm
 

Theo An Nhiên (Dân Việt/Bóng đá)

 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.