Minh Tiến tỏa sáng giúp U17 Hoàng Anh Gia Lai hòa U17 Quảng Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 8-6, U17 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ vòng loại bảng C Giải U17 Quốc gia 2022 tại sân của Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. 
Đối thủ của đoàn quân huấn luyện viên Trịnh Duy Quang là U17 Quảng Nam-đội bóng đã hòa 1-1 với U17 Quảng Ngãi ở lượt trận đầu tiên. Sau khi bị U17 Bình Định cầm chân ở trận đấu trước, đội chủ nhà rất khát khao có một chiến thắng để giành 3 điểm đầu tay. Với quyết tâm đó, U17 HAGL đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Trong khi đó, đội bóng trẻ xứ Quảng đã chủ động chọn lối chơi phòng thủ với việc bố trí hàng phòng ngự số đông. 
Trước lối chơi phòng thủ khó chịu của đội khách, U17 HAGL khá bế tắc trong triển khai các mảng miếng phối hợp. Các học trò của huấn luyện viên Trịnh Duy Quang đã cố gắng dùng đến những tình huống tấn công ở 2 biên để nhồi bóng cho tiền đạo mục tiêu trong khu vực 16m50. Dẫu vậy, phương án này không phát huy hiệu quả bởi các đường chuyền của những cầu thủ đá biên không đủ sắc bén. Các chân sút của U17 HAGL cũng đã tìm đến những cú sút xa nhưng nó chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành đối phương. Thậm chí, họ đã suýt phải trả giá khi bóng tìm đến cột dọc sau tình huống phản công của đội khách ở cuối hiệp 1. 
U17 HAGL (phải) đã có trận hòa thứ 2 tại giải đấu. Ảnh: Văn Ngọc
U17 HAGL (bìa phải) đã có trận hòa thứ 2 tại giải đấu. Ảnh: Văn Ngọc
Đầu hiệp 2, khi chưa thể tìm đường vào khung thành của đối thủ thì U17 HAGL đã bất ngờ nhận bàn thua. Phút 53, sau một pha phối hợp nhịp nhàng, tiền vệ Nhật Hoàng đã dứt điểm gọn ghẽ đánh bại thủ thành Phước Sang mở tỷ số 1-0 cho U17 Quảng Nam. Bị dẫn trước, U17 HAGL cũng không tạo được nhiều tình huống uy hiếp hàng phòng ngự đối phương; thậm chí tỏ ra nôn nóng trong những pha xử lý ở gần khu vực cấm địa khiến thời gian trôi qua trong bế tắc.
Càng về cuối trận, U17 HAGL càng nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những nỗ lực miệt mài của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, trong một pha lộn xộn trong vòng cấm, đội trưởng Minh Tiến đã dứt điểm quyết đoán ấn định tỷ số hòa 1-1 cho trận đấu.
Ở trận đấu cùng giờ, U17 Đà Nẵng đã có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-0 trước U17 Quảng Ngãi. 
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.