Vòng 1 V.League 2022: Đội bóng Phố núi và thử thách ở Thiên Trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ khởi đầu mùa giải 2022 đầy tham vọng bằng trận đấu với các cầu thủ Nam Định vào chiều 26-2. Đây là một thử thách với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Kiatisak bởi đội bóng thành Nam thường thi đấu khá bùng nổ ở “chảo lửa” Thiên Trường.   
Sau chức vô địch hụt ở mùa giải 2021, HAGL vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi quán quân ở V.League 2022. Cùng với Hà Nội, Viettel, Bình Định hay Sông Lam Nghệ An, HAGL có nhiều yếu tố để cạnh tranh ngôi vị số 1, đặc biệt là khi HLV Kiatisak từ chối những lời mời gọi ở quê nhà để “toàn tâm toàn ý” cho đội bóng Phố núi. Để cụ thể hóa tham vọng của mình, HAGL có sự chuẩn bị tương đối kỹ càng trong mùa giải mà họ sẽ phải chinh chiến cả ở đấu trường AFC Champions League. 
Đội chủ sân Pleiku đã giữ chân được những nhân tố tạo nên thành công ở mùa giải 2021 là các ngoại binh Kim Dong-su và Brandao. Họ cũng ký hợp đồng với các ngoại binh gồm: trung vệ Barbosa Teixeira và tiền đạo Jefferson Silva. Huấn luyện viên Kiatisak cũng có nước cờ táo bạo khi cho Hải Phòng mượn nhiều cầu thủ dự bị ở mùa giải trước để đôn 10 cầu thủ của khóa 3 và 4 Học viện HAGL trong độ tuổi từ 17 đến 22 lên đội hình 1. Hơn nữa, đội bóng còn có dàn tuyển thủ gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương và Hữu Tuấn. Những cầu thủ này đều đã duy trì tập luyện và thi đấu ở đội tuyển thay vì phải nghỉ trong một thời gian dài như nhiều đồng nghiệp khác.
Các trận đấu giữa HAGL và Nam Định luôn diễn ra đầy kịch tính. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Các trận đấu giữa HAGL và Nam Định luôn diễn ra đầy kịch tính. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Với bộ khung gồm các tuyển thủ đang vào độ chín của sự nghiệp kết hợp cùng ngoại binh chất lượng và sức trẻ của những cái tên đang khát khao thể hiện, HAGL chắc chắn sẽ rất đáng gờm với bất kỳ đối thủ nào. Khi V.League 2022 khai màn với thể thức thi đấu cũ và tình hình dịch bệnh như hiện tại, chiều sâu đội hình sẽ giúp đội bóng Phố núi không bị hụt hơi trong cuộc đua đường trường. Trước thềm mùa giải mới, HAGL đã có bước chạy đà thuận lợi với chức vô địch Cúp Hoàng đế Quang Trung. Đội bóng cũng có kế hoạch ra Bắc thi đấu giao hữu với Hải Phòng và Công an nhân dân nhưng sau đó bị hủy bởi dịch Covid-19. 
Lực lượng hùng hậu là vậy nhưng đoàn quân của HLV Kiatisak có lẽ cũng không dễ dàng gì trong chuyến làm khách trên sân của Nam Định-đội bóng đã chủ động xác định mục tiêu trụ hạng tại V.League 2022. Đây là mục tiêu khiêm tốn của đội bóng thành Nam khi mà họ đã có bước chạy đà khá tốt với việc giành chức vô địch Giải Cúp bóng đá Viettel mở rộng 2022. Nam Định cũng đã “mở hầu bao” mang về 3 ngoại binh người Brazil để bổ sung cho hàng thủ và hàng tiền đạo. Họ cũng đã bổ sung 6 cầu thủ ở lứa tuổi U21 lên chơi ở mùa giải này.
Điều đáng ngại nhất với HAGL chính là việc thi đấu dưới sức “nóng” của sân Thiên Trường. Trước giờ bóng lăn, Ban tổ chức địa phương đã quyết định sẽ đón khoảng 10 ngàn khán giả, tương đương với 50% sức chứa sân Thiên Trường. Với sự cuồng nhiệt của người hâm mộ đội nhà, Nam Định thường thi đấu bùng nổ khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Trong 3 trận gần nhất hành quân đến Thiên Trường, đội bóng Phố núi không thể giành chiến thắng mà cầm hòa 2 trận và để thua 1 trận. Mùa trước, 2 đội chỉ kịp gặp nhau 1 lần tại sân Pleiku. Dù chơi trên sân nhà nhưng HAGL cũng khiến người hâm mộ thót tim với chiến thắng kịch tính 4-3.
Thử thách đang chờ đợi HAGL ngay ở trận đầu ra quân. Nếu không muốn bị rơi vào thế bám đuổi trong cuộc đua đến ngôi đầu, 3 điểm trước Nam Định là nhiệm vụ mà đội bóng Phố núi cần hướng tới. Sau khoảng thời gian không có phong độ tốt trong màu áo đội tuyển quốc gia, đây sẽ là lúc Công Phượng cùng đồng đội khẳng định giá trị của bản thân. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.