Tuyển nữ Việt Nam mở một cánh cửa đến World Cup, chỉ còn chờ thắng Đài Loan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chưa hết ngất ngây vì tuyển nam thắng Trung Quốc đúng ngày mùng 1 tết, khán giả Việt Nam lại tiếp tục được hưởng niềm hạnh phúc khi đội tuyển nữ đánh bại Thái Lan ở ngày mùng 2 tết, mở ra 1 cánh cửa dự World Cup.
Hai trận play-off của Asian Cup nữ 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với bóng đá nữ Việt Nam bởi nếu đạt được kết quả tốt, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thực hiện được giấc mơ World Cup. Giấc mơ mà trong suốt chiều dài lịch sử của mình, bóng đá nữ Việt Nam luôn ấp ủ và khát khao.

Hình ảnh cảm động của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ảnh: Chụp màn hình
Hình ảnh cảm động của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ảnh: Chụp màn hình
Trước ngày lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ: “Đội nữ Việt Nam sẽ đến Asian Cup 2022 với một tâm thế đĩnh đạc, một trái tim đầy lửa, một sức khỏe dẻo dai, một tính toán chiến thuật hợp lý, một sự gắn kết thành khối không thể tách rời. Chúng tôi coi câu chuyện đến với World Cup như một câu chuyện cổ tích mà ở đó, không có bà tiên hay ông bụt nào hiện ra cả. Chính chúng tôi sẽ tự làm nên phép màu bằng mọi nghị lực, trí tuệ của mình. Giấc mơ World Cup có thể sẽ không phải là giấc mơ. Ước ao cháy bỏng này, tại sao lại không thể thành hiện thực kia chứ!”.

Thùy Trang (trái) chạy cánh rất hay. Ảnh: FAT
Thùy Trang (trái) chạy cánh rất hay. Ảnh: FAT
HLV Mai Đức Chung và các học trò cũng không ngờ rằng, dịch bệnh Covid-19 suýt nữa đã chặn đứng con đường đến World Cup của tuyển Việt Nam, khi có tới 2/3 đội hình không may bị nhiễm bệnh. Thậm chí đã có thời điểm, đội tuyển nữ Việt Nam đã tính đến chuyện rút khỏi giải nếu như không đủ quân để thi đấu. Nhưng sự may mắn vẫn mỉm cười với chúng ta. Các cô gái lần lượt khỏi Covid-19 và từng bước chinh phục các nấc thang đầy nhọc nhằn ở vòng bảng rồi tứ kết Asian Cup 2022. Không thể có tấm vé thẳng dự World Cup nhưng đội tuyển Việt Nam còn nguyên cơ hội nếu như giành chiến thắng ở play-off với 2 trận đấu gặp Thái Lan và Đài Loan.

Thái Thị Thảo (số áo 11) ghi bàn vào lưới Thái Lan. Ảnh: FAT
Thái Thị Thảo (số áo 11) ghi bàn vào lưới Thái Lan. Ảnh: FAT
Đội nữ Việt Nam đã quyết định sử dụng những nhân tố hay nhất, mạnh nhất khi đối đầu với kỳ phùng địch thủ Thái Lan ở trận play-off đầu tiên vào chiều 2.2. Nhân sự mạnh nhất nhưng cũng phải kèm theo chiến thuật hợp lý nhất. HLV Mai Đức Chung yêu cầu học trò đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu để chiếm lĩnh thế trận. Chúng ta khai triển tấn công mạnh mẽ từ hai cánh, trong đó cánh phải đặc biệt lợi hại với sự lên xuống nhịp nhàng của Bích Thùy và Thùy Trang. Những đường mở cánh sắc sảo, thoáng đạt đã tạo cho tuyển nữ Việt Nam sức mạnh đáng sợ.
Đội Thái Lan cũng quá hiểu rõ đối thủ nên phòng thủ số đông ngay từ trung lộ và đeo bám quyết liệt các mũi nhọn của Việt Nam khi bóng được đẩy vào vòng cấm. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của Thái Lan đã bất lực trước sự khôn ngoan của Huỳnh Như và Thái Thị Thảo. Hai cô gái đã lần lượt hạ gục thủ môn Thái Lan, ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp khi hiệp 1 mới chỉ trôi đi hơn 20 phút. Hai bàn thắng đều có dấu ấn của Hải Yến. Dường như những gì đẹp nhất của đội nam trong trận thắng Trung Quốc lại được “đặt nguyên vẹn” vào trận đấu hôm nay của các cô gái Việt Nam. Hôm qua, Hùng Dũng không ghi bàn nhưng cũng ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng đầu tiên của Tấn Tài và Tiến Linh.

Niềm vui của các cô gái Việt Nam. Ảnh: FAT
Niềm vui của các cô gái Việt Nam. Ảnh: FAT
Đội bạn tổ chức phản công nhưng đều bất thành khi các tiền vệ trung tâm của chúng ta đã cắt được hoàn toàn mối liên kết giữa các vị trí và các tuyến của Thái Lan. Tuyển Việt Nam đã có thể có thêm bàn thắng thứ 3 nhưng cú sút của Huỳnh Như bị trọng tài chính và tổ VAR khước từ vì cho rằng đội trưởng tuyển Việt Nam đã rơi vào tình huống việt vị.
Nhưng tỷ số 2-0 cũng đủ giúp tuyển nữ Việt Nam tự mở ra 1 cánh cửa đến World Cup và chúng ta còn 1 trận play-off nữa gặp Đài Loan vào ngày 6.2. Nếu thắng tiếp ở trận quyết chiến này, bóng đá nữ Việt Nam sẽ làm nên lịch sử!
Theo Trung Ninh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

U(GLO)- Sáng 7-4, các vận động viên (VĐV) sẽ cùng nhau so tài tại Giải bán Marathon Krông Pa 2024 với chủ đề “Theo bước chân Cư Jũ-Dliê Ya”. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất cho giải.
U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.