Thầy Park "vỡ kế hoạch", hàng công tuyển Việt Nam suy yếu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mất đi 5 tiền đạo, đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo đang ở trong tình thế suy giảm sức tấn công ở trận đấu với Australia tại vòng loại cuối World Cup 2022 vào ngày 27.1 tới đây.  

Chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh không thể cùng tuyển Việt Nam ra sân ở trận đấu với Australia. Ảnh: Hoài Thu
Chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh không thể cùng tuyển Việt Nam ra sân ở trận đấu với Australia. Ảnh: Hoài Thu
Được biết, bộ đôi tiền đạo Ngân Văn Đại và Trần Phi Sơn, 2 cái tên vừa được ông Park Hang-seo gọi bổ sung sẽ không thể cùng đội tuyển Việt Nam sang Australia thi đấu, trong trận so tài giữa hai đội thuộc lượt thứ 7 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào lúc 16h10 ngày 27.1 tới (theo giờ Việt Nam).
Nguyên nhân là bởi, ban đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi danh sách 30 cầu thủ tới Australia để nước chủ nhà cấp thư mời. Danh sách đó không gồm Văn Đại và Phi Sơn do cả hai là cầu thủ được gọi bổ sung mới đây. Đây là 2 cái tên được ông Park gọi lên thay thế cho Văn Toàn và Tiến Linh do đang mắc COVID-19. VFF sau đó cũng đã làm những thủ tục gửi bên phía Australia để Văn Đại Và Phi Sơn có visa nhập cảnh vào Australia.

Phan Văn Đức đang đặt một dấu hỏi lớn về phong độ ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoài Thu
Phan Văn Đức đang đặt một dấu hỏi lớn về phong độ ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoài Thu
Tuy nhiên, nước chủ nhà Australia có những quy định khắt khe trong việc nhập cảnh thời dịch bệnh, đặc biệt khi vừa liên quan đến vụ kiện liên quan đến trường hợp của tay vợt nam số một thế giới Novak Djokovic. Trường hợp giống với Đỗ Hùng Dũng, khi anh không thể sang Singapore thi đấu AFF Cup 2020 do không có tên trong danh sách ban đầu và không được ban tổ chức AFF Cup gửi thư mời, nên không được nhập cảnh vào Singapore.
Vắng Văn Toàn và Tiến Linh, 2 tiền đạo được bổ sung là Văn Đại và Phi Sơn cũng không hoàn tất thủ tục để sang Australia. Trước đó Đức Chinh cũng không có tên trong đợt tập trung này vì gặp chấn thương tại AFF Cup 2020. Thành ra, hàng công đội tuyển Việt Nam hiện tại chỉ có Công Phượng, Văn Đức cùng với 2 chân sút trẻ là Thanh Minh và Tuấn Hải.
Trong số này, Công Phượng là cái tên được kì vọng nhất ở trận đấu với Australia, bởi anh cũng chính là chân sút giàu kinh nghiệm cũng như đẳng cấp để có thể lĩnh xướng hàng công tuyển Việt Nam. Văn Đức dù được huấn luyện viên Park Hang-seo thường xuyên sử dụng nhưng anh vẫn thường chơi ở vị trí lệch biên hoặc hộ công, tuy vậy phong độ của chân sút này cũng đang là một dấu hỏi lớn sau màn trình diễn thất vọng thời gian qua.

Công Phượng là cái tên được kì vọng sẽ lĩnh xướng hàng công tuyển Việt Nam ở trận đấu với Australia. Ảnh: VFF
Công Phượng là cái tên được kì vọng sẽ lĩnh xướng hàng công tuyển Việt Nam ở trận đấu với Australia. Ảnh: VFF
2 cái tên còn lại là Tuấn Hải và Thanh Minh vẫn chưa có cơ hội để ra mắt tuyển Việt Nam. Đây là 2 trường hợp được xem là phương án xây dựng lực lượng kế cận của tuyển Việt Nam mà ông Park Hang-seo nhắm tới. Tuy nhiên không loại trừ khả năng Tuấn Hải từng ghi điểm ở các trận đấu tập nội bộ của tuyển Việt Nam trong những lần hội quân trước đó sẽ có cơ hội được ra sân trong trận đấu với Australia.
Chỉ còn lại 4 tiền đạo đủ điều kiện, nhiều khả năng ông Park Hang-seo sẽ mang cả 4 cái tên này sang Australia để có thêm nhiều phương án tấn công cho đội tuyển Việt Nam.
ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/thay-park-vo-ke-hoach-hang-cong-tuyen-viet-nam-suy-yeu-996902.ldo

Có thể bạn quan tâm