SHB Đà Nẵng đón tân binh thứ 4: Là cựu tuyển thủ Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cựu tuyển thủ Việt Nam Võ Hoàng Quảng đã quyết định trở lại đội bóng quê hương SHB.Đà Nẵng sau 2 mùa giải khoác áo Bà Rịa Vũng Tàu ở giải hạng Nhất.
"Được chơi cho SHB Đà Nẵng là hạnh phúc"
Trao đổi với Dân Việt trưa nay (29/9), đội trưởng Bà Rịa Vũng Tàu ở giải hạng Nhất QG 2021 Võ Hoàng Quảng đã khẳng định sẽ trở lại khoác áo SHB.Đà Nẵng – nơi anh đã trưởng thành và khẳng định tên tuổi ở V.League 2022.
"Mọi thỏa thuận đã xong và chỉ còn chờ ngày ký hợp đồng khi dịch Covid-19  được kiểm soát và Đà Nẵng hết giãn cách", cựu tuyển thủ từng giành HCB SEA Games 2009 (Lào) cùng thế hệ với thủ môn Bùi Tấn Trường, Trọng Hoàng, Thành Lương, Mai Tiến Thành, Xuân Hợp, Phan Thanh Bình… cho biết.
 
Võ Hoàng Quảng đeo băng đội trưởng Bà Rịa Vũng Tàu và ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Phú Thọ ở vòng 2 giải hạng Nhất QG 2021. Ảnh: VPF
Võ Hoàng Quảng đeo băng đội trưởng Bà Rịa Vũng Tàu và ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Phú Thọ ở vòng 2 giải hạng Nhất QG 2021. Ảnh: VPF
Trong quá khứ cách đây khoảng chục năm, Võ Hoàng Quảng được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất của bóng đá Việt Nam.
Anh là cái tên thường xuyên xuất hiện trong mỗi lần tập trung U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam sau này dưới thời HLV Calisto (2009-2010),  HLV Goetz (2011), HLV Hoàng Văn Phúc (2013) và HLV người Nhật Bản Toshiya Miura (2014-2015).
Tuy nhiên, Hoàng Quảng thường chỉ xuất hiện trong các giải đấu ASIAD, vòng loại World Cup chứ không có duyên với AFF Cup khi chưa từng dự vì nhiều lý do trong đó có chấn thương trước giờ G.
SEA Games 2009 là giải đấu để lại nhiều nuối tiếc nhất cho Hoàng Quảng khi anh không thể cùng các đồng đội giành HCV khi bất ngờ để thua đối thủ được đánh giá  yếu hơn là U23 Malaysia trong trận chung kết.
 
HLV Calisto an ủi Võ Hoàng Quảng sau khi thua U23 Malaysia trong trận chung kết SEA Games 2009. Ảnh: anninhthudo.vn
HLV Calisto an ủi Võ Hoàng Quảng sau khi thua U23 Malaysia trong trận chung kết SEA Games 2009. Ảnh: anninhthudo.vn
Ở cấp CLB, Hoàng Quảng cùng SHB.Đà Nẵng vô địch V.League 2009, 2012 và đoạt Cúp QG 2009 dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức.
Thời đỉnh cao trong sự nghiệp, Hoàng Quảng hội tụ đầy đủ mọi tối chất của một hậu vệ cánh hàng đầu: Thể lực tốt, công thủ toàn diện, lì lợm trong những tình huống tranh chấp.
Chia tay SHB.Đà Nẵng sau khi V.League 2017 khép lại, Hoàng Quãng chơi 1 mùa 2018 cho Sài Gòn FC, chuyển sang B.Bình Dương đá V.League 2019 trước khi tới đội hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu ở mùa  giải 2020.
"Tôi xác định còn duyên là còn ra sân thi đấu.Tôi cũng nhiều tuổi rồi nên xác định được chơi những năm cuối sự nghiệp cho SHB.Đà Nẵng là hạnh phúc. Mình vừa đá vừa học để sau này có thể tiếp tục duy trì đam mê với tư cách HLV", Hoàng Quảng bộc bạch.

Trước Võ Hoàng Quảng, SHB Đà Nẵng cũng đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Phạm Nguyên Sa, Trịnh Hoa Hùng và Lâm Anh Quang. Đây đều là những cầu thủ dày dạn trận mạc tại V.League. Trước đó, đội bóng sông Hàn đã xác nhận chia tay 5 cầu thủ trẻ gồm Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Tiến Đỉnh, Huỳnh Minh Đoàn, Lê Văn Đô và Huỳnh Công Đến, đồng thời cũng thanh lý hợp đồng với bộ đôi ngoại binh Gustavo - Rafaelson. Rõ ràng, trong lần trở lại SHB Đà Nẵng này, HLV Phan Thanh Hùng muốn xây dựng một đội bóng thiên về yếu tố kinh nghiệm.

Theo Tuệ Minh (Dân Việt)

https://danviet.vn/cuu-tuyen-thu-viet-nam-vo-duyen-voi-aff-cup-cap-ben-shbda-nang-20210929124115231.htm

Có thể bạn quan tâm