Kiatisak mong Thái Lan gặp tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Kiatisak hy vọng AFF Cup 2020 sẽ có trận chung kết trong mơ giữa tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam.

Kiatisak hy vọng tuyển Thái Lan sẽ thắng tuyển Việt Nam để vô địch AFF Cup 2020. Đồ họa: Thairath.
Kiatisak hy vọng tuyển Thái Lan sẽ thắng tuyển Việt Nam để vô địch AFF Cup 2020. Đồ họa: Thairath
Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, Kiatisak đã trả lời phỏng vấn nhanh với tờ Thairath. Ông nhấn mạnh tuyển Thái Lan nằm ở bảng nhẹ hơn tuyển Việt Nam khi gặp Myanmar, Philippines, Singapore và Brunei hoặc Timor-Leste. Còn tuyển Việt Nam nằm ở bảng B nặng hơn cùng Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.
"Đội tuyển Thái Lan có lớn để vượt qua vòng bảng. Nhưng điều quan trọng nhất là phải giành được chức vô địch để lấy lại niềm tin của người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Cá nhân tôi mong muốn trận chung kết giữa tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam. Đó sẽ là trận chung kết trong mơ", tờ Thairath dẫn lời Kiatisak.
Kiatisak hay còn gọi là "Zico Thái Lan" là một trong những người thành công nhất trong lịch sử AFF Cup. Với tư cách cầu thủ, ông đã 3 lần vô địch cùng Thái Lan vào các năm 1996, 2000 và 2002. Khi lên làm huấn luyện viên, ông đã dẫn dắt tuyển Thái Lan 2 lần đăng quang liên tiếp vào các năm 2014 và 2016. Đến nay, Thái Lan vẫn là đội giàu thành tích nhất ở sân chơi này.
Tuy nhiên vài năm gần đây, tuyển Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018, lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Điều đó khiến tuyển Thái Lan chịu nhiều sức ép. Kiatisak hy vọng tuyển Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup 2020 sắp tới để khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ.
Trong lịch sử, tuyển Thái Lan đã gặp tuyển Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008. Khi đó, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận. Lượt đi tại Thái Lan, tuyển Việt Nam thắng 2-1. Lượt về tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam hòa 1-1 với bàn gỡ hòa đến trong thời gian bù giờ của Lê Công Vinh.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/kiatisak-mong-thai-lan-gap-tuyen-viet-nam-o-chung-ket-aff-cup-2020-956341.ldo

Có thể bạn quan tâm